Nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT phải giải trình về cáo buộc của JTC


Thứ 4, 26/03/2014 | 13:59


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Lãnh đạo Bộ GTVT vừa yêu cầu 7 cán bộ đương chức, 3 người đã nghỉ hưu từng liên quan đến dự án đường sắt đô thị số 1 phải báo cáo...

(ĐSPL) - Lãnh đạo Bộ GTVT vừa yêu cầu 7 cán bộ đương chức, 3 người đã nghỉ hưu từng liên quan đến dự án đường sắt đô thị số 1 phải báo cáo, làm rõ trách nhiệm trong quá trình thực hiện dự án.
Theo đó, 7 cán bộ, công chức đang công tác bao gồm:
1. Ông Nguyễn Đức Thắng - Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (nguyên Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông).
2. Ông Trần Quốc Việt - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (nguyên Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông).
3. Bà Nguyễn Minh Tuyến - Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông.
4. Ông Lê Quyết Tiến - Trưởng phòng Pháp chế - Đấu thầu, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông.
5. Ông Phan Hữu Biên - Chuyên viên phòng Pháp chế - Đấu thầu, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông.
6. Ông Vũ Nam Nguyên - Chuyên viên chính Vụ Kế hoạch - Đầu tư.
7. Ông Triệu Khắc Dũng - Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ cao tốc thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam (nguyên Phó Trưởng phòng Thẩm định 1, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông).

Tin tức - Nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT phải giải trình về cáo buộc của JTC
Mô hình phối cảnh dự án đường sắt Yên Viên - Ngọc Hồi, dự án bị tố đã ''lại quả'' cho quan chức ngành đường sắt Việt Nam - (Ảnh: Lao Động).
3 người đã nghỉ hưu gồm:
1. Ông Lê Mạnh Hùng, nguyên Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

2. Ông Nguyễn Hữu Bằng, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
3. Ông Hà Khắc Hảo, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Đầu tư.
Sau khi tờ nhật báo lớn nhất Nhật Bản đưa tin về nghi án hối lộ 80 triệu yen cho quan chức ngành đường sắt Việt Nam, Bộ GTVT đã nhanh chóng vào cuộc. Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã nhấn mạnh "tất cả những người liên quan, kể cả nghỉ hưu cũng phải giải trình và nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm, bất kể đó là ai".
Một ngày sau khi có thông tin về vụ việc, 3 cán bộ thuộc Tổng Công ty đường sắt Việt Nam và 1 cán bộ của Cục đường sắt đã bị buộc tạm dừng công việc để làm báo cáo giải trình.
Bộ GTVT cũng đã cử Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông sang Nhật Bản để làm việc với các cơ quan của Nhật Bản có liên quan đến thông tin "lại quả". Hôm nay (26/3), ông Nguyễn Ngọc Đông sẽ làm việc với Bộ Ngoại giao Nhật Bản, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA)... để có thêm thông tin chính thức của bạn về cáo buộc này.
Trong diễn biến có liên quan, Bộ GTVT đã quyết định thành lập đoàn điều tra để thanh tra đột xuất hàng loạt dự án có Công ty Tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC) tham gia.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-thu-truong-bo-gtvt-phai-giai-trinh-ve-cao-buoc-cua-jtc-a27130.html