Nhà ngoại cảm “mất thiêng”, thầy phong thuỷ “xưng hùng xưng bá”?


Thứ 5, 12/06/2014 | 01:58


(ĐSPL) - Có thời, hễ nhà ngoại cảm phán gì người dân tin vậy, nhưng sau hàng loạt những vụ ngoại cảm rởm được khui ra, người ta mới vỡ lẽ, niềm tin đang đặt nhầm chỗ. Và, giờ, thờ

(ĐSPL)- Có thời, hễ nhà ngoại cảm phán gì người dân tin vậy, nhưng sau hàng loạt những vụ ngoại cảm rởm được khui ra, người ta mới vỡ lẽ, niềm tin đang đặt nhầm chỗ. Và, giờ, thời của các “thầy phong thủy” lên ngôi.
“Thầy phong thủy” “biết tuốt” từ chọn hướng nhà đến di cung hoán số, thậm chí tìm mộ, diệt ma, phát âm binh... Vậy sự thật “thầy phong thủy” có “khả năng đặc biệt” đến đâu mà người dân lại mê mụ, tin một cách mù quáng?
“Thầy phong thuỷ” dùng máy đo... khí âm?!
Cách đây không lâu, trên các phương tiện truyền thông có đăng tải thông tin về một “thầy phong thuỷ” tên Trung Huy Ích có khả năng diệt ma, phát âm binh tại đường Trần Khắc Chân, quận 1, TP.HCM, gây xôn xao dư luận.
Thầy Ích ngoài biệt tài diệt ma, phát âm binh thì “món” nào cũng sành sỏi. Khi có khách đến xem vận mệnh, tướng số, chỉ cần nói ngày, tháng, năm sinh, giờ sinh là “thầy” có thể nói vanh vách.
Được biết, có lần, một cô gái đến xem tướng số, sau khi biết ngày sinh, tháng đẻ, “thầy” lôi ra một quyển sách dày về tứ trụ rồi phán, cô là mạng hỏa khắc với kim, vì thế trong thời gian tới, cô nên ít lui lại những chỗ có kim loại nhiều như là các cửa hàng bán sắt thép, dao kéo, nếu không thì sẽ rước họa vào thân.
Không dừng lại ở đó, “thầy” còn phán thêm về nghề nghiệp, nhà cửa: “Cô phải mua một con cóc phong thủy để trước bàn làm việc để tiền tài vô. Cô yên tâm, số cô là số sướng, sẽ không bao giờ thiếu thốn tiền bạc. Trên 30 tuổi, cô sẽ rất giàu”. Lạ lùng ở đây là “thầy” xem phong thủy mà cứ như là đang phán tướng số!
Điều khiến nhiều người ngạc nhiên là hễ có khách tìm đến, lồng vào những câu phán của “thầy” về tướng số, có đôi lúc “thầy” nhắc tới khí âm? Có người khi đến xem, “thầy” nói trong nhà có khí của người cõi âm nên sẽ làm ăn không phát tài và sẽ bị bệnh tật liên miên? Khi khách hỏi, phải làm thế nào để diệt trừ khí âm trong nhà, thì “thầy” nói cần phải có thời gian và tiền bạc để giải trừ.
Ngoài việc xem tướng số, vị “thầy” này còn giảng bài cho một lớp phong thủy, kiêm luôn phát hiện khí âm và tiêu diệt ma? Có lần thầy ích nhắc tới việc, thầy đi vào nhà của một vị khách để xem hướng phong thủy, đi ngang qua cái tủ gỗ nhiều ngăn trong gia đình, bỗng thầy đứng khựng lại và nói chắc chắn rằng, trong tủ quần áo này có khí âm (tức là âm khí của người đã chết), nếu không nhanh lấy ra thì không những gia đình sẽ không ăn nên làm ra mà con cái trong nhà còn bất hòa với nhau. Gia chủ đó sửng sốt bởi câu phát ngôn của “thầy”. Nhưng đúng như lời “thầy”, khi gia đình lục lọi trong tủ ra thì phát hiện một bộ quần áo của bà ngoại gia chủ đã mất từ rất lâu. Người nhà vì thương tiếc nên để lại một bộ để làm kỷ niệm?
Thầy ích khoe mẽ rằng, sở dĩ “thầy” phát hiện ra khí âm là bởi vì dụng cụ phát hiện khí âm của “thầy” bỗng dưng chớp đèn liên tục khi “thầy” vừa bước vào nhà. Và, đi đâu “thầy” cũng không quên mang theo dụng cụ hành nghề này. Cũng từ vụ phát hiện này mà “thầy” nổi tiếng sau đó. Càng ngày, càng nhiều người biết đến khả năng phát hiện khí âm của vị “thầy” này.
Chuyện “thầy phong thuỷ biết tuốt” có lẽ không khiến nhiều người ngạc nhiên. Trước đó, tại xã Đạo Thanh, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, người dân từng xôn xao trước việc gia đình ông Trần Văn Nh. vì tin “thầy phong thuỷ” đã đào xới vườn nhà người khác để tìm xác con gái đã mất tích từ 23 năm trước. Thời điểm đóỏ, ông Nh. cho biết, gia đình ông liên tục được cô con gái báo mộng là bị giết chết rồi bỏ vào cái lu chôn ở khu vực này. Sau đó, gia đình ông đi xem bóỏi thì được ông “thầy phong thủy” chỉ địa điểm chôn xác của cô con gái đã mất tích? Vì tin theo “thầy” phán, gia đình ông Nh. đã đến nhà gia chủ kia xin cúng bái và gọi người nhà mang cuốc, xẻng... đến đào bới tìm kiếm xác con gái. Trong quá trình đó, có một người phụ nữ cũng tìm đến hiện trường khóc lóc và nói được con gái ông Nh. báo mộng khẳng định phải tiếp tục đào tiếp. Đào xới hơn một ngày trời không tìm thấy, người dân hiếu kỳ ngày càng đổ về xem gây mất an ninh trật tự. Sự việc đã gây tò mò nhiều người, buộc Công an Tiền Giang phải cử cán bộ đến để giải tán và giữ trật tự. Kết cục, cuộc tìm kiếm đó chỉ là con số không tròn trĩnh. 
Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Trần Đức Thịnh - Phó chủ nhiệm bộ môn Cận Tâm lý - Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người cho rằng: “Tử vi và phong thủy có điểm tương đồng nhưng nếu bảo một “thầy” phong thuỷ mà đi lập đàn trừ ma, phát âm binh, tìm mộ thì thật lố bịch!”.
Câu chuyện về “thầy phong thuỷ” khiến PV liên tưởng đến hàng loạt các nhà ngoại cảm rởm trong vụ tìm xác nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường. Để lấy lòng tin của người nhà nạn nhân, các nhà ngoại cảm đã tung thêm chiêu “báo mộng”. Và, câu chuyện người nhà “báo mộng” là kịch bản đang lặp lại với các “thầy phong thuỷ”.  Nhiều “thầy phong thủy” sử dụng “chim mồi” tung tin là người được “báo mộng” để thu hút khách tìm đến cậy nhờ. Trước khi đặt lịch tìm mộ cho khách hàng, “thầy phong thuỷ” đã cử “chân rết” đi thu thập thông tin trước để tăng... độ chính xác.
Nhà ngoại cảm “mất thiêng”, thầy phong thuỷ “xưng hùng xưng bá”?
Gia đình ông Nh. đào xới vườn nhà một người dân để tìm xác con vì tin “thầy phong thuỷ”.
Phong thủy tuyệt đối không liên quan đến chuyện ma quỷ
Theo một chuyên gia phong thuỷ thì phong thủy là học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của địa lý đến đời sống họa phúc của con người. Là sự ảnh hưởng của hướng gió, khí, mạch nước đến mỗi cá nhân. Trong phong thủy, tuyệt đối không có những chuyện liên quan tới ma quỷ hay cõi âm.
Trong cuộc sống, có không ít sự trùng hợp ngẫu nhiên xảy ra như: Việc “thầy” phán một người xung khắc kim loại rồi bị kim loại đâm khi trong gia đình có sự bất hòa, lời qua tiếng lại rồi vô tình gây thương tích. Nhưng vào thời điểm đó, “thầy phong thuỷ” phán trùng hợp, người xem mê mụ tin theo. Những sự trùng hợp ngẫu nhiên đã một phần làm cho uy tín của các “thầy phong thủy” ngày càng lan xa. Và không biết bao nhiêu người cứ hàng tuần, hàng tháng lại tới nhà “thầy” nhờ xem phong thủy và giải hạn giúp, vô tình khiến sự mê tín đó càng làm giàu cho ông “thầy” phong thủy đội lốt kiếm sống bằng nghề mê tín dị đoan. Ngoài những chiêu lừa đảo của những ông thầy rởm về phong thủy, nhiều người cũng đang có những ngộ nhận và hiểu sai về phong thủy một cách trầm trọng.
Ông Nguyễn Đức Thịnh cho rằng, từ thời trung cổ, phong thủy đã là một môn khoa học. Người ta tính trường năng lượng, tiết khí, vận dụng nó để xây dựng nhà cửa, ví dụ tránh hướng bắc lạnh. Cho đến thời hiện đại, việc vận dụng vào xây nhà cũng rất rõ. Tuy nhiên, bây giờ có nhiều người ngộ nhận và vận dụng sai hoàn toàn về phong thủy, từ đó mang lại những tác động xấu. Nhiều gia đình khi có chuyện liền tìm đến với các “thầy phong thuỷ”. Chẳng biết các “thầy” cao tay thế nào, điều tốt đẹp có đến với gia chủ hay không? Chỉ biết rằng, như một “cứu cánh tâm lý” nhiều người vẫn tin vào những điều không hiện hữu, cho dù số tiền bỏ ra cho dịch vụ phong thuỷ có khi lên tới vài chục triệu đồng.
Mỗi “thầy” phong thủy đều tự cho mình có “bí quyết” riêng không ai giống ai để khẳng định mình giỏi hơn hết thảy, chính vì vậy trên cùng một dụng cụ nhưng các “thầy” có thể phán hoàn toàn khác nhau và ai cũng cho là mình đúng còn các thầy khác sai tuốt!
Lấy ví dụ như nhiều “thầy phong thuỷ” thường dùng bùa chú để trừ tà. Nếu chỉ cần đeo bùa chú là tránh được mọi tai ương thì liệu có “thầy” nào dám chắc là dùng bùa chú đảm bảo không bị đạo chích đào tường phá két sắt, không bị chập điện, hỏa hoạn và thậm chí động đất thì nhà chúng ta vẫn “trơ gan cùng tuế nguyệt?”. Và nếu thế, những “thầy phong thủy” phải chung sức mở hẳn nhiều tổ hợp sản xuất bùa thì mới đủ đáp ứng nhu cầu?
“Từ xưa đến giờ, nhiều “thầy phong thủy” luôn tự vỗ ngực rằng, chỉ giúp dân cầu phúc, nhưng khi vào cuộc rồi vẫn căn cứ vào nhu cầu ý muốn của gia chủ để tính giá cao thấp”, ông Thịnh nói.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-ngoai-cam-mat-thieng-thay-phong-thuy-xung-hung-xung-ba-a36518.html