Nhiều tình tiết mới trong vụ tai nạn thảm khốc làm 7 người chết


Chủ nhật, 20/04/2014 | 02:25


(ĐSPL) – Liên quan đến tai nạn thảm khốc làm 7 người chết trên cao tốc Trung Lương, thông tin từ phía Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã xuất hiện nhiều tình tiết mới.

(ĐSPL) – Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc làm 7 người chết trên cao tốc Trung Lương, thông tin từ  phía Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã xuất hiện nhiều tình tiết mới.

Thông tin trên tờ Tuổi trẻ cho hay, điều tra viên thuộc Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Trung Lương làm 7 người chết xuất hiện nhiều tình tiết mới. Theo đó, có thông tin cho rằng trước khi xe khách Thảo Châu tông cực mạnh vào phần sau xe bồn đang tưới nước trên đường cao tốc, đã có một xe khác lưu thông ngay phía trước, hiện vẫn chưa xác định được đó là xe tải hay xe khách. Do đó có nhiều khả năng, tầm nhìn của tài xế xe Thảo Châu lúc đó đã bị che khuất.

Tin tức - Nhiều tình tiết mới trong vụ tai nạn thảm khốc làm 7 người chết

Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Trung Lương ngày 16/4 làm 7 người chết.

Theo lời khai ban đầu của tài xế lái xe bồn, thì vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra,xe bồn đang di chuyển chậm, có người điều khiển tưới nước, có báo đèn nhấp nháy, có treo biển phía sau xe và có thêm một người đứng phất cờ cảnh báo từ xa.

Trong một diễn biến khác, trước đó rất nhiều người bức xúc trước thông tin chiếc xe cứu thương của Trung tâm Y tế huyện Châu Thành đi qua đoạn đường xảy ra tai nạn, xe có dừng lại quan sát nhưng không hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Tài xế lái chiếc xe cứu thương ngày hôm đó là ông Đỗ Văn Mười cho biết, hôm đó ông chở một bệnh nhân là cháu bé 3 tuổi  bị bỏng nặng đến TP.HCM để cấp cứu, đi cùng trên xe còn có 3 người phụ nữ là người nhà của cháu bé kia. Khi đi tới khu vực tai nạn xảy ra, ông đã dừng xe lại quan sát thế và nói với ba người phụ nữ trên xe cho chở theo vài người đang bị nạn đi cấp cứu. Thế nhưng ba người phụ nữ nhất quyết không cho, họ tỏ ra hung hăng, lớn tiếng vì lo cháu bé gặp nguy hiểm. Vì họ không đồng ý nên ông Mười đành lái xe đi.

Sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, TS Phạm Sanh - chuyên gia giao thông, giảng dạy nhiều trường đại học  đã lên tiếng thể hiện quan điểm của mình về sự việc.

Trao đổi trên tờ Tri thức, ông khẳng định không có nước nào tưới cây bằng xe bồn trên cao tốc khi dòng xe đang chạy 100 km/h như ở Việt Nam.

Phân tích rõ hơn, TS Phạm Sanh lý giải, về mặt nguyên tắc, trên cao tốc không cho phép xe có tốc độ thấp chạy, trên thế giới cũng vậy. Vì nếu cho xe tốc độ chậm chạy thì sẽ cản trở những xe có tốc độ cao và gây ra tai nạn là điều đương nhiên. Vì thế, người lái xe mua phí đường cao tốc là người ta muốn chạy thật nhanh. Bản thân cao tốc là không cho những xe đứng yên hoặc chạy chậm, nếu trong trường hợp bất khả kháng, người ta sẽ làm rào chắn báo hiệu và di dời ngay sau đó. Ông cũng cho rằng, các nước trên thế giới đều sử dụng hệ thống tưới nước tự động chứ không có quốc gia nào tưới cây trên cao tốc bằng xe bồn như ở ta.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-tinh-tiet-moi-trong-vu-tai-nan-tham-khoc-lam-7-nguoi-chet-a29982.html