Những lời chúc Mẹ cảm động nhất nhân dịp Mother’s Day


Thứ 6, 07/05/2021 | 08:37


Bên cạnh những món quà được chuẩn bị kỳ công, những dòng tin nhắn chân thành, những câu nói yêu thương sẽ làm tăng thêm giá trị tinh thần


Bên cạnh những món quà được chuẩn bị kỳ công, những dòng tin nhắn chân thành, những câu nói yêu thương sẽ làm tăng thêm giá trị tinh thần cho ngày đặc biệt của Mẹ. 

Ngày của Mẹ năm nay là ngày nào?

Với sự giao thoa văn hoá giữa các nước trên thế giới, tại Việt Nam cũng đón nhận và hưởng ứng tích cực sự kiện Ngày của Mẹ, không kém cạnh gì so với các ngày truyền thống khác trong năm như: lễ Vu Lan, ngày 8-2, ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10…

Theo truyền thống của nước Mỹ, Ngày của Mẹ được kỷ niệm hằng năm vào ngày Chủ nhật tuần thứ 2 của tháng 5 (Ảnh: internet)

Sắp tới đây, chủ nhật ngày 9-5-2021, nhiều nơi trên thế giới sẽ tổ chức kỷ niệm sự kiện quan trọng dành cho các bà Mẹ. 

Top những lời chúc hay nhất khiến Mẹ cảm động

Vào dịp lễ quan trọng này, chắc hẳn mỗi người con sẽ mang trong mình những cảm xúc dạt dào muốn gửi những lời chúc ý nghĩa sâu sắc dành tặng người Mẹ kính yêu. Hoặc nếu bạn chưa biết nói gì, nhắn gì, thì ngay dưới đây là tổng hợp 10 mẫu lời chúc Mẹ hay, ý nghĩa và cảm động, để bạn tham khảo thêm để gửi gắm đến người Mẹ của mình những thông điệp yêu thương:

Mẫu chúc thứ nhất

"Dưới bầu trời này, nếu không có mẹ thì mùa hạ không đổ nắng, đông đến chẳng còn giá lạnh, cũng như xuân sang không ấm áp và thu về chẳng thể dịu êm. Ví như trong cuộc đời này, nếu không có mẹ thì sẽ không có con. Cảm ơn mẹ đã cho con một hình hài, đã nuôi dưỡng để con được trưởng thành và nếm trải mọi điều kỳ diệu của cuộc sống này"

=> Mẹ chính là kỳ quan tuyệt vời nhất mà tạo hoá đã ban tặng cho cuộc sống này.

Mẫu chúc số 2

"Với con, giây phút được mẹ ôm ấp và vỗ về là lúc con cảm thấy ấm lòng nhất! Dù cho con có đi muôn nơi thì con cũng luôn nhớ mẹ và mong mãi được mẹ ở bên cạnh yêu thương"

=> Ngoài kia cuộc sống có xô bồ thì với mỗi người con chúng ta, mẹ luôn là nơi nương náu tốt nhất và an toàn nhất.

Mẫu chúc số 3

"Trên vai Mẹ mặc dù không có đôi cánh. Trên đầu Mẹ cũng không có vòng thánh. Toàn thân Mẹ không toả ánh hào quang xung quanh. Nhưng Mẹ ơi, với con Mẹ vẫn luôn là thiên thần duy nhất và đẹp nhất trong cuộc đời con"

=>Nếu như thiên thần chỉ là sự tưởng tượng của con người thì mỗi người Mẹ chính là hình tượng thiên thần đẹp đẽ nhất, hiện thực duy nhất của cuộc sống này.

Mẹ luôn gắn với hình ảnh đôi quang gánh mưu sinh vất vả vì gia đình và con thơ được phác hoạ chân thật qua bức tranh chữ Mẹ nghệ thuật mạ vàng (Ảnh: Golden Gift Việt Nam)

Mẫu chúc số 4

"Sự lớn khôn của con in hằn lên vầng trán mẹ những nếp nhăn khắc khổ, sự vô lễ của con làm mẹ buồn nơi khoé mắt mẹ. Còn niềm vui của con làm đuôi mắt mẹ những dấu chân chim. Và sự thành công của con lại ghi lên khóe môi mẹ một nụ cười hạnh phúc. Mẹ ơi, mẹ vất vả rồi! Con yêu mẹ bằng cả bầu trời"

=> Hơn ai hết, Mẹ chính là người luôn theo dõi bạn, sát sao bên cạnh bạn suốt một chuỗi hành trình trưởng thành của bạn. Bạn đừng quên điều ấy nhé!

Mẫu chúc số 5

"Mẹ ơi! Mẹ là quà tặng quý giá nhất mà tạo hoá đã ban cho con. Nhờ có mẹ mà cuộc đời của con đã không trở nên vô nghĩa. Và nếu không có mẹ, thì con cũng chẳng có mặt để tận hưởng những giá trị tuyệt vời của cõi đời này. Con ước mong mẹ sẽ luôn được mạnh khỏe để mãi ở bên con. Nếu được, con vẫn mong được là con của mẹ từ kiếp này đến muôn kiếp sau. Con yêu mẹ!"

=> Không có tình thương nào cao quý hơn tình cảm của mẹ dành cho con cái. Thật may mắn khi mỗi người con được sống trong vòng tay yêu thương của mẹ.

Mẫu chúc số 6

"Từ khi sinh con, Mẹ đã phải chịu thêm nhiều vất vả, lo lắng và hi sinh tất cả để cho con được lớn khôn, để con không bị thua thiệt với bạn bè. Những gì con có được ngày hôm nay, tất cả là nhờ có mẹ. Con chỉ muốn những ngày của phần đời sau này, mẹ luôn luôn an vui, sống thật khoẻ mạnh và thật lâu để con có cơ hội được báo đáp và giữ đạo hiếu thuận với mẹ!"

=> Sự vất vả và hi sinh của mẹ xứng đáng để những người con dành tặng những điều tốt đẹp nhất, những yêu thương chân thành nhất và sự chăm sóc tận tình khi mẹ già yếu theo thời gian.

Mẫu chúc số 7

"Có một sự thật là con chưa bao giờ viết điều gì về mẹ. Con cũng chưa bao giờ thốt thành câu cảm ơn mẹ cho trọn vẹn! Nhưng con cũng thú nhận với mẹ một điều rằng: sự quan tâm và yêu thương của mẹ đều lưu trong lòng con qua từng năm tháng"

=> Có thể bạn khó mở miệng để nói trọn vẹn câu cám ơn mẹ nhưng thay vào đó, bạn hãy thể hiện bằng hành động, cử chỉ yêu thương dù nhỏ nhưng chân thành.

Nếu không thể diễn tả bằng lời nói, bạn có thể gửi gắm thông điệp yêu thương Mẹ qua những cánh thiệp nhỏ xinh do bạn chuẩn bị tất cả (Ảnh: internet)

Mẫu chúc số 8

"Mẹ của con là người phụ nữ đặc biệt nhất thế gian này. Mẹ vẫn luôn tỏ ra lạnh lùng, cũng chẳng bao giờ mẹ biểu lộ cảm xúc yêu thương nên con đã từng không hiểu được lòng mẹ. Chỉ đến ngày con bước ra cuộc đời, con mới biết rằng sự lạnh lùng ấy là một tình yêu thương thầm lặng nhưng vô cùng quý giá đối với con. Cảm ơn mẹ!"

=> Có những tình yêu không thể hiện qua lời nói mà chỉ có cử chỉ yêu thương mới thật lòng. Và mẹ cũng là người yêu thương bạn bằng cách của riêng mẹ, chỉ mình mẹ biết và hiểu.

Mẫu chúc số 9

"Công việc đã ăn mòn con từng ngày khiến cho con luôn áp lực và mệt mỏi. Tình yêu dày vò con trái tim của con và khiến con không ngừng lo lắng, bồn chồn. Nhưng chỉ có mẹ lúc nào cũng đem sự hàn gắn và sự vỗ về êm ái, tuyệt vời nhất đến cho con?"

=> Mỗi người con chúng ta khi rời xa vòng tay của mẹ mới hiểu được tình yêu của mẹ là điều kỳ diệu nhất, tuyệt vời nhất. Mẹ là vị lương y có khả năng chữa trị mọi vết thương lòng của bạn, và hoàn toàn miễn phí!

Mẫu chúc số 10

"Mẹ ơi! Con yêu mẹ vì suốt một đời mẹ đã cho đi mà không cần nhận lại bất cứ điều gì. Mẹ dành cho con tất cả những điều tốt đẹp nhất và chưa một lần mẹ đòi hỏi con báo đáp. Con luôn biết ơn vì điều ấy và cảm ơn mẹ đã chấp nhận làm mẹ của con"

=>Tình yêu thương của mẹ là tình thương duy nhất chỉ có sự cho đi trong cuộc đời này mà thôi. Bạn hãy trân trọng và đừng làm mẹ buồn nhé!

Ngày của Mẹ nên tặng quà gì?

Dù bạn biết rõ tình yêu thương của mẹ là vô bờ bến và mẹ không cần bạn phải đáp, nhưng một món quà bất ngờ chứa đựng tấm lòng thảo kính thì sẽ khiến Mẹ cảm thấy hạnh phúc hơn và vui sướng vì được con cái quan tâm. Cho nên, bên cạnh những lời chúc cảm động, những bó hoa tươi thắm gửi tới người Mẹ kính yêu của mình, tuỳ vào điều kiện kinh tế mà bạn cũng có thể chuẩn bị thêm một món quà tặng theo sở thích, niềm đam mê hoặc điều Mẹ đang mong chờ.

Trên thị trường có rất nhiều mẫu quà tặng Mẹ độc đáo, sang trọng và ý nghĩa có giá từ 8 trăm đến dưới 10 triệu đồng để bạn tham khảo và lựa chọn tặng người Mẹ kính yêu trong dịp lễ này (Ảnh: Golden Gift Việt Nam)

Một số món quà nổi bật và độc đáo nhất trong năm nay để bạn lựa chọn như: Tranh chữ Mẹ thư pháp mạ vàng, tranh hoa sen, hoa hồng mạ vàng, hoa cài áo… 

Hi vọng mỗi người Mẹ trên toàn thế giới sẽ đón nhận một ngày thật đặc biệt và nhiều yêu thương!

Vân Tuyền

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loi-chuc-me-cam-dong-nhat-nhan-dip-mothers-day-a365006.html