+Aa-
    Zalo

    Nụ cười vỡ òa sung sướng của lực lượng cứu hộ nạn nhân vụ sập hầm

    ĐS&PL (ĐSPL) - 12 công nhân mắc kẹt trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng đã ra ngoài trong niềm vui vỡ òa của hơn 750 người tham gia cứu hộ, người thân và người dân trên cả nước.
    (ĐSPL) - 12 công nhân mắc kẹt trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng đã ra ngoài trong niềm vui vỡ òa của hơn 750 người tham gia cứu hộ, người thân và những người dân trên cả nước.
    Xem video:
    Giải cứu thành công 12 công nhân vụ sập hầm Đạ Dâng
    Tin tức từ báo Tuổi trẻ cho hay, sau khi được lực lượng cứu hộ cõng ra ngoài, toàn bộ nạn nhân đã được đưa lên xe cấp cứu, chạy về Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Một xe cảnh sát giao thông dẫn đường cho xe cứu thương đưa nạn nhân về bệnh viện.

    Cả hiện trường như vỡ òa. (Ảnh: Dân trí).

    Dọc đường đi, người dân xã Lát, Lạc Dưỡng vẫy tay chào đón.
    Giờ đây những người có mặt tại hiện trường đều vui mừng, xen lẫn xúc động, cười xen lẫn khóc vì niềm hạnh phúc không có lời nào để diễn tả thành lời.

    Niềm hạnh phúc của nạn nhân khi được cứu thoát. (Ảnh: Tuổi trẻ).

    Trao đổi với PV Dân trí tại hiện trường, Thứ trưởng Xây dựng Lê Quang Hùng xác nhận, lực lượng cứu hộ trong quá trình đào ngách hầm bên trái đã phát hiện một lỗ thủng bất ngờ nên đã nhanh chóng hướng đào về phía đó và nhanh chóng cứu được toàn bộ các nạn nhân sớm hơn dự kiến.

    Công nhân Huỳnh Văn Chung tươi cười mạnh khỏe sau khi được giải cứu. (Ảnh: Tuổi trẻ).

    Ông Nguyễn Hữu Hùng - Phó Tham mưu trưởng Binh chủng Công binh cho biết thêm, ngách hầm bên trái được tiến hành đào nhanh, mang lại kết quả thành công ngoài mong đợi là do áp dụng phương pháp "hầm trong cát" - một phương pháp đào hầm từng được bộ đội ta áp dụng từ thời chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ.

    Đội cứu hộ chào đón nạn nhân ra ngoài. (Ảnh: Tuổi trẻ).

    Theo ghi nhận của PV VnExpress tại hiện trường, Bí thư Tỉnh Ủy Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến đã ôm chầm lực lượng cứu hộ và cho biết "không có niềm vui nào hơn vào lúc này khi được thấy 12 nạn nhân được giải thoát an toàn".
    Đại tá Phạm Văn Tỵ cho biết, Chánh văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết việc đào 2 đường hầm cùng lúc thể hiện quyết tâm cao của lính cứu hộ. Với điều kiện địa chất thuận lợi nên ngách bên tay trái đã tạo điều kiện bất ngờ cho việc giải cứu các nạn nhân.

    Nụ cười của các chiến sĩ công binh khi 12 công nhân bị mắc kẹt trong vụ sập hầm được giải cứu. (Ảnh: Tuổi trẻ).

    Là người đầu tiên thông hầm thành công, Binh nhất Hoàng Văn Thảo chia sẻ, lúc đào gần đến đường hầm anh thấy một tia sáng phản lại nên anh em đồng loạt quyết tâm đào liên tục và rất nhanh. Khi đào được vào trong hầm các nạn nhân hết sức sung sướng. "Lúc đó những mọi người đang có dấu hiệu bị lạnh cóng. Đây là niềm vui lớn nhất đời tôi từ xưa đến giờ", binh nhất này cho biết.

    Lực lượng công binh vui mừng khi nhiệm vụ đã thành công. (Ảnh: Zing).

    Chia sẻ cảm xúc, ông Phạm Viết Diệm (68 tuổi, là bố đẻ của Phạm Viết Nam và con dâu Đặng Thị Hồng Ngọc) thốt lên: "Ôi anh chị ơi, vợ chồng tôi như sống lại. Từng nay tuổi rồi, hôm nay tôi mới có cảm giác sung sướng vỡ òa thế này. Mấy ngày qua gia đình tôi khổ lắm, tôi không ăn không ngủ được". 

    Người thân vỡ òa cảm xúc khi thấy người bị nạn ra an toàn. (Ảnh: VnExpress).

    Ông Diệm cho biết, chiều nay đang túc trực bên điện thoại và tiếp một số bà con hàng xóm thì nhận được điện thoại của người con trai thứ 6 - Phạm Viết Thành đang ở hiện trường báo về. Hai ông bà ôm chầm lấy nhau, hàng xóm cũng vỡ òa chung vui.

    "Qua báo chí, tôi đã thấy được hình ảnh của Ngọc. Chỉ muốn qua đây gừi lời tới các con nhanh chóng bình phục sức khỏe, sớm trở về quê thăm bố mẹ", ông Diệm nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-cuoi-vo-oa-sung-suong-cua-luc-luong-cuu-ho-nan-nhan-vu-sap-ham-a75145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan