Nữ sinh đánh nhau với phụ huynh: Người trong cuộc lên tiếng


Thứ 6, 28/02/2014 | 03:41


(ĐSPL) - Từ ngày bị chặn đánh, em Nguyễn Thị Quỳnh (SN 2000) ở xã Cam Thượng, Ba Vì, Hà Nội không dám đi học vì sợ bị trả thù.

(ĐSPL) - Từ ngày bị chặn đánh, em Nguyễn Thị Quỳnh T. (SN 2000) ở xã Cam Thượng, Ba Vì, Hà Nội không dám đi học vì sợ bị trả thù.

Mâu thuẫn trên Facebook cá nhân

Liên quan đến một đoạn clip xuất hiện trên mạng Youtube có thời lượng khoảng 2 phút quay cảnh một nữ sinh ở Hà Nội xô xát với một người phụ nữ trung tuổi, PV báo Đời sống và Pháp luật đã lần theo từng manh mối để làm sáng tỏ ngọn ngành sự việc.

Clip nữ sinh T. kể lại phút ẩu đả với phụ huynh.

Theo những hình ảnh trong clip, có một nhóm học sinh gồm cả nam và nữ, rất thản nhiên đứng nhìn hai bạn nữ sinh cãi vã, dọa dẫm, thách thức nhau và sẵn sàng “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”. Cuộc cãi vã giữa hai nữ sinh chưa kết thúc thì có sự xuất hiện của một người phụ nữ trung tuổi, được cho là phụ huynh của một trong hai nữ sinh.

Xuất hiện trong bộ áo xanh, đầu vẫn còn đội nón, người phụ nữ chỉ tay vào mặt cô nữ sinh mặc áo màu mận chín tỏ thái độ rất bực tức, hùng hổ lao vào túm cổ áo, tuy nhiên nữ sinh này cũng phản kháng lại rất quyết liệt. Đỉnh điểm là khi người phụ nữ này dùng tay tát vào mặt cô bé chỉ đáng tuổi con mình, cô bé cũng đáp trả bằng cái tát và kèm theo những tiếng chửi tục tĩu, hỗn láo, xấc xược.

Chứng kiến cảnh một nữ sinh và một phụ huynh xô xát nhau, rất nhiều học sinh đứng xung quanh tỏ thái độ phấn khích hò reo, cổ vũ, cười đùa và bình luận rôm rả, có người còn thản nhiên nói “rực rỡ quá”. Số người đến can ngăn vụ việc rất ít.

Nữ sinh, phụ huynh đánh nhau: Người trong cuộc nói gì?
Sau khi bị đánh, em Nguyễn Thị Quỳnh T. không dám đi học vì sợ bị trả thù.

Theo tìm hiểu của PV báo Đời sống và Pháp luật, sự việc xảy ra vào khoảng 16h30 chiều ngày thứ 6 ngày 21/2 tại khu vực chợ làng Cam Thượng, cách ủy bản xã khoảng 200 mét.

Em Nguyễn Thị Quỳnh T., học sinh lớp 8 trường THCS Cam Thượng sau giờ tan học thì bị Kiều Thị D. học sinh lớp 9 trường THCS Đường Lâm, Sơn Tây dẫn theo một nhóm nhóm bạn chặn lại, gây gổ không cho về. 

Kể lại với PV, T. nói: “Khi đi học về em gặp nhóm của D. đứng ở dưới chặn lại không cho em về. D. hỏi: “Sao mày chửi anh tao?”. Em giải thích là không chửi và đi về thì bị D. lôi vào trong ngõ, em không chịu thì bị tát một cái. Lúc đó, mẹ bán hàng gần đấy chạy vào túm cổ áo tát D. một cái nhưng D. đánh lại mẹ em, thấy thế em cũng xông vào đánh lại”.

Theo T., D. là học sinh của trường khác, T. và D. không hề quen biết nhau và càng không có mâu thuẫn gì.

T. nhớ lại, “sự việc bắt đầu từ  chiều thứ 5 tuần trước, trong giờ nghỉ giải lao, bạn em đưa hình ảnh của em lên facebook bằng điện thoại di động, sau đó một lúc, có người nhảy vào bình luận là “xấu lại còn thích thể hiện”, em hỏi lại là “anh là ai sao lại nói em thế”, rồi anh ấy bảo “mày không cần biết tao là ai, mày có muốn ý kiến không, để hôm nào tao cho em tao lên đánh chết mày bây giờ”. Lúc đó, em không nói gì nữa. Hôm sau đi học về thì bị đánh”.

Mệt mỏi sau sự việc xảy ra với con gái, chị Nguyễn Thị Nhung (mẹ T.) cho biết: “Tôi đang bán hàng ở chợ, thấy có người báo T. bị đánh, tôi bỏ hàng chạy đến xem thế nào thì thấy cháu đang bị 4 bạn khác tra khảo. Tôi chạy vào hỏi sao lại đánh con tôi, thì thấy một cháu gái đánh con tôi không nói gì, bức xúc quá nên tôi tát một cái và túm cổ áo đưa cháu này lên xã thì bị đánh lại”.

Không dám đi học vì sợ bị trả thù

Sau khi có sự xuất hiện của chị Nhung (mẹ T.), nhóm của D. lập tức lên xe bỏ đi. Tuy nhiên, theo nhiều người chứng kiến, hôm sau, nhóm nữ sinh này lại xuất hiện để tìm đánh một nữ sinh khác. Những người bán hàng gần trường cho biết, những ngày sau vẫn thấy D. dẫn theo đám bạn kẹp 3 – 4 không đội mũ bảo hiểm lượn lờ trước cổng trường THCS Cam Thượng tìm một ai đó.

Bảo vệ ở trường Cam Thượng cho hay: “Nữ sinh D. thì chúng tôi không lạ gì, tuy học ở Đường Lâm nhưng thường xuyên kéo bạn sang trường Cam Thượng gây sự. Sau vụ xô xát với phụ huynh T., hôm sau nữ sinh này tiếp tục kéo bạn sang gây sự, nhưng lúc đó đang trong giờ học, trường học đóng cửa nên nhóm này lại quay về”.

Theo tìm hiểu của PV, sau khi bị nhóm bạn chặn đánh, em Nguyễn Thị Quỳnh T. rất ít khi ra khỏi nhà, em cũng không đến trường vì sợ bị trả thù. Về việc nghỉ học không có lý do, T. bảo: “Sau ngày em bị đánh, chị D. liên tục lên facebook lăng mạ dọa dẫm em nói là sẽ trả thù tiếp”.

Ông Quách Văn Thuận, bố T. tâm sự: “Tôi có hai người con đều học ở trường THCS Cam Thượng. Hai cháu còn nhỏ tuổi lại đang đi học nên gia đình không cho sử dụng điện thoại. Sau giờ học chúng vẫn phụ giúp vợ chồng tôi bán hàng. Hôm con gái bị đánh tôi không có ở nhà, về nhà mới được biết bạn con đưa ảnh của nó lên facebook rồi xảy ra mâu thuẫn với một người con trai khác. Sau đó, người này nhờ nhóm của D. tìm đến trường đánh. Cũng theo ông Thuận, nhóm bạn đánh T. có người làm cắt tóc gội đầu ngay ở gần trường, thường qua lại với các thanh niên “đầu xanh đầu đỏ” nên rất lo con mình sẽ lại bị đánh tiếp”.

Nữ sinh, phụ huynh đánh nhau: Người trong cuộc nói gì?
Ông quách Văn Thuận, bố nữ sinh T. rất lo lắng con mình sẽ bị trả thù.

Một bạn học cùng lớp với T. cho biết: "ở lớp T. rất năng động, nhiệt tình với bạn bè, đã 2 buổi học nay bạn T. vắng mặt đều  không có lý do".

Trao đổi với PV, ông Quách Ngọc Hải, Trưởng công an xã Cam Thượng cho biết: “Sau vụ xô xát giữa nữ sinh và phụ huynh xảy ra gần trường Cam Thượng ngày 21/2, phía công an xã đã mới 2 nữ sinh và gia đình đến để làm việc. Hiện, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin”.

Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này.

Clip nữ sinh đánh nhau với phụ huynh được đăng tải trên mạng xã hội.

Đỗ Việt - Mạnh Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-danh-nhau-voi-phu-huynh-nguoi-trong-cuoc-len-tieng-a23423.html