Ông chủ salon tóc và niềm đam mê bất tận với cây kéo


Thứ 7, 21/09/2019 | 07:13


(ĐS&PL) Từ nhiều năm nay, các khách hàng ở Việt Trì, Phú Thọ vẫn chia sẻ cho nhau về Viện tóc Thiên Thần – nơi mái tóc được chăm sóc cẩn thận

(ĐS&PL) Từ nhiều năm nay, các khách hàng ở Việt Trì, Phú Thọ vẫn chia sẻ cho nhau về Viện tóc Thiên Thần – nơi mái tóc được chăm sóc cẩn thận, chu đáo, tâm huyết bởi Ba Nguyễn - “Bàn tay vàng” với gần 10 năm kinh nghiệm trong nghề tóc.

Niềm đam mê từ thuở niên thiếu và từng bước tạo dựng sự nghiệp

Ngạn ngữ phương Tây có câu: "Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn"

Hay như tục ngữ Việt Nam có câu: "Có chí thì nên" quả không sai chút nào.

Nói về đam mê lớn nhất của cuộc đời Ba Nguyễn chính là nghề tạo mẫu tóc. Hồi học cấp 3, Ba có thể tự tay cắt tóc cho chính mình và vẫn đều đẹp. Anh cũng là người thường xuyên cắt tóc cho bạn bè cùng trang lứa. Mặc dù không qua trường lớp nào nhưng anh luôn nhận được khá nhiều lời khen rằng rất có năng khiếu cắt tóc. Thế nhưng để có được kiến thức bài bản, chuyên sâu, anh đã chăm chỉ và quyết tâm “tầm sư học đạo”.

Nhớ lại về những năm tháng khó khăn lúc bước chân vào học và hành nghề quả là gian nan, vất vả, đó là mô hôi, nước mắt và cả những bài học xương máu nhưng Ba Nguyễn đã ngộ ra một điều: chỉ có khó khăn mới làm con người ta khôn lớn, những khó khăn mình gặp phải là tiền đề để mình mạnh mẽ hơn, hiểu biết hơn và thành công hơn mà thôi.

Ba Nguyễn tham dự khóa học về tạo mẫu tóc tại nước ngoài (áo trắng, hàng dưới, thứ 4 từ phải qua)

Nếu không có quyết tâm và sự cố gắng sắt đá để theo đuổi đam mê thì Ba Nguyễn đã không có được như ngày hôm nay. Đi một ngày đàng học một sàng khôn, anh rất tự hào vì bao năm cố gắng đã hoàn thành được ước mơ của chính mình. Từ hai bàn tay trắng, giờ đây chàng thanh niên năm nào đã thành một ông chủ sở hữu một salon rất đông khách tại quê mình.

Ba Nguyễn cho biết, anh sẽ không nhận thanh toán nếu làm tóc không chuẩn hoặc bị lỗi, đó là thể hiện cái tâm với nghề mình làm, phục vụ khách hàng bằng sự tận tình chu đáo và tình yêu nghề, đam mê nghệ thuật. Viện tóc của anh cũng luôn cam kết với khách hàng sẽ mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất với những dòng sản phẩm cao cấp, uy tín, nói không với mỹ phẩm chất lượng thấp. Đối với anh sự an toàn và yên tâm của khách hàng được đặt lên hàng đầu.

 

Tiếng lành đồn xa, khách hàng làm tóc truyền tai nhau từ các vùng lân cận cũng đổ về làm đẹp tại Viện tóc Thiên Thần của Ba Nguyễn rất đông khiến ông chủ trẻ chẳng lúc nào được ngơi tay. Những công sức, tình yêu, tâm huyết anh dành cho sự nghiệp đã giúp anh giành được nhiều giải thưởng uy tín trong ngành tóc như Giải xuất sắc Bàn tay vàng tóc Việt (2016), Top 8 người xuất sắc nhất của Bắc Trần Tiến – hệ thống salon đông khách nhất Việt Nam (2017)... Hiện, Viện tóc Thiên Thần có 2 cơ sở ở số 1304 đại lộ Hùng Vương, Tiên Cát, Thành phố Việt Trì và số 100B Lê Lợi, Vĩnh Trại, Thành phố Lạng Sơn. 

Việc mở rộng quy mô này cũng nằm trong dự án hợp tác giữa Liên hiệp Spa thẩm mỹ Việt Nam và Tập đoàn mỹ phẩm Linh Nhâm (Linh Nham Group) nhằm việc hỗ trợ các chủ cơ sở phát triển kinh doanh nói riêng và phát triển nghề làm đẹp nói chung. Qua đây có thể nhận thấy các thương hiệu mỹ phẩm lớn hiện nay đã và đang rất quan tâm và đi sâu đến việc phát triển ngành nghề làm đẹp từ những cơ sở kinh doanh nhỏ và vừa trở lên, nhanh chóng bắt kịp xu hướng của thời đại.

Các khách hàng đến với anh Ba Nguyễn đều không khỏi công nhận những kiểu tóc anh Ba làm ra vô cùng đẹp, uốn, ép hay nhuộm xong đều rất mềm mượt do áp dụng công thức làm tóc độc quyền của các nước nổi tiếng về ngành tóc như Pháp, Ý, Hàn Quốc, Singapore. Điều đó đã tạo nên một thương hiệu Viện tóc Thiên Thần càng ngày càng uy tín. Theo Ba Nguyễn, đã làm nghề thì phải đặt cái tâm lên hàng đầu thì nghề mới không phụ mình.

Tâm huyết đào tạo tóc cho các bạn trẻ

Không chỉ là salon tóc có tiếng tại Thành phố Việt Trì và được nhiều quý khách hàng biết đến sử dụng dịch vụ, Viện tóc Thiên Thần còn được nhiều bạn trẻ yêu mến ngành tóc muốn nâng cao tay nghề biết đến là địa chỉ đào tạo – dạy nghề tóc chuyên nghiệp và nâng cao uy tín, chất lượng.

Với Ba Nguyễn, một học viên nghề tóc để đi tới thành công thì cần sự đam mê, sáng tạo, những kĩ thuật chuẩn và định hướng kinh doanh, quản lí rõ ràng. Anh cũng mong rằng với những kiến thức và kinh nghiệm thực tế sau nhiều năm học hành và làm nghề của mình sẽ mang tới cho học viên những kiến thức chuyên môn bổ ích và thiết thực cho việc phát triển sự nghiệp của các bạn trong lĩnh vực thiết kế tạo mẫu tóc chuyên nghiệp.

Có giáo án giữa học lý thuyết và trực tiếp đi đôi với thực hành, được trải nghiệm phong cách làm việc chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên chính thức tại salon, được phụ việc hỗ trợ những công đoạn đơn giản, được học tập trong môi trường thân thiện không giấu nghề... nên mỗi học viên sau khi hoàn thành các khóa học của mình đều nắm vững những kiến thức và có trong tay một nghề cứng để có thể đứng vững và phát triển được với nghề. Đối với những học viên xuất sắc, Ba Nguyễn còn dành tặng cơ hội trở thành nhân viên chính thức tại Viện tóc Thiên Thần, tiếp tục truyền tải những kinh nghiệm của mình cho những bạn trẻ khác.

Mỗi học viên sau khi hoàn thành khóa đào tạo sẽ là những người thợ làm tóc giỏi giang, mang đậm phong cách của Ba Nguyễn và Viện tóc Thiên Thần. Đặc biệt có thể tự tin giao tiếp và truyền đạt với khách hàng với những thông tin làm đẹp hữu ích để hài lòng và tạo dấu ấn riêng khách hàng.

Lời khuyên Ba Nguyễn dành cho các bạn trẻ là: "Hãy cứ đam mê, hãy làm những điều mình thích, hãy cứ theo đuổi ước mơ rồi thành công sẽ đến với bạn. Và khi bạn thành công rồi bạn sẽ có thể giúp đỡ được người khác".

Nhờ những thành tích đã đạt được, Nhà tạo mẫu tóc Ba Nguyễn nói riêng và Viện tóc Thiên Thần nói chung xứng đáng là tấm gương sáng để các bạn trẻ noi theo và khách hàng tìm đến.

T. Tâm/ Sức Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-salon-toc-va-niem-dam-me-bat-tan-voi-cay-keo-a293858.html