PGĐ Sở 'choảng' nhau ở karaoke bị giáng chức, cảnh cáo


Thứ 2, 23/03/2015 | 00:34


(ĐSPL) - Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Bình Phước đã có quyết định kỷ luật về mặt chính quyền đối với hai phó giám đốc Sở Nội vụ và Ngoại vụ đánh nhau.

(ĐSPL) - Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Bình Phước đã có quyết định kỷ luật về mặt chính quyền đối với hai phó giám đốc Sở Nội vụ và Ngoại vụ đánh nhau.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, ngày 22/3, nguồn tin từ UBND tỉnh Bình Phước cho hay giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh vừa ban hành quyết định bổ nhiệm ông Bùi Quốc Khánh (40 tuổi, nguyên phó giám đốc Sở Ngoại vụ) giữ chức trưởng phòng hợp tác quốc tế của sở này.

Việc bổ nhiệm, bố trí công tác mới cho ông Khánh này là thực hiện theo quyết định kỷ luật công chức đối với ông Khánh mà UBND tỉnh đã ban hành.

Vụ việc hai ông phó giám đốc sở của Bình Phước (ngoại vụ, nội vụ) phải nhận kỷ luật vì "choảng" nhau tại quán karaoke gây ồn ào dư luận suốt hơn nửa năm qua.

Sau vụ việc, ngày 9/3/2015 chủ tịch tỉnh Bình Phước đã ký các quyết định kỷ luật về mặt chính quyền đối với hai ông phó giám đốc sở này.

Theo kết luận, phó giám đốc Sở Ngoại vụ Bùi Quốc Khánh được xác định là người cầm ly bia đập vào đầu phó giám đốc Sở Nội vụ Phạm Thành Chung nên ông Khánh phải nhận hình thức kỷ luật nặng hơn là giáng chức.

Còn ông Phạm Thành Chung phải nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Ông Phạm Thành Chung - Phó Giám đốc Sở Nội vụ (trái) và ông Bùi Quốc Khánh - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ - Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM.

Trước đó, như báo chí đã đưa tin, ngày 21/8, ông Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước xác nhận thông tin, vào ngày 12/8, giữa ông Phạm Thành Chung (Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh) và ông Bùi Quốc Khánh (Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh) có xảy ra xô xát, khiến một người phải nhập viện.

Cụ thể, sau buổi tổng kết khóa học dành cho chuyên viên chính, ông Chung và ông Khánh đi tiếp khách tại nhà hàng karaoke Bóng Trăng, trên đường Hùng Vương, thị xã Đồng Xoài. Trong buổi nhậu, hai người có lời qua tiếng lại và xô xát dẫn đến đánh nhau. Hậu quả, ông Chung phải nhập viện, khâu nhiều mũi ở vùng tai, đầu.

Bình luận về sự việc này trên báo VTC News, ông Đinh Xuân Thảo, Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp của Quốc hội cho rằng: "Trong giờ làm việc mà lại đi uống rượu bia, rồi tranh cãi, đánh nhau thì thiếu văn hóa là điều rõ ràng. Một đứa trẻ có cách hành xử không hay như vậy còn có thể châm trước, nhưng một cán bộ công chức, lại là lãnh đạo thì thật khó chấp nhận”.

Ký giả Séc để rút tiền, nữ kế toán và phó TGĐ lãnh án tù

Gia Huy (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pgd-so-choang-nhau-o-karaoke-bi-giang-chuc-canh-cao-a88256.html