Phạm Thị Linh Nhâm - 'danh xưng chủ tịch hay hoa hậu đều là áp lực với tôi'


Thứ 3, 29/10/2019 | 03:24


(ĐS&PL) Đối với cộng đồng làm đẹp hay giới kinh doanh mỹ phẩm, Phạm Thị Linh Nhâm là một cái tên không hề xa lạ, được nhiều người nhớ tên quen mặt.

Bởi vì cô hiện đang là bà trùm của một hệ thống kinh doanh có hơn 10.000 đại lý trải dài khắp mọi miền Tổ Quốc, là chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty mỹ phẩm có bề dày 4 năm trên thị trường khốc liệt, có nhà máy sản xuất đặt tại Hàn Quốc và Thái Lan. Cô và cộng sự là CEO Trần Minh Tân là những người tiên phong đưa trào lưu làm đẹp bằng mỹ phẩm Organic về Việt Nam, liên tục tạo ra những xu hướng làm đẹp mới mẻ, thịnh hành cho phụ nữ.

Linh Nhâm vốn xuất thân là sinh viên Học viện Ngân hàng danh giá, cô khởi nghiệp từ năm thứ 3 ngồi trên giảng đường với sản phẩm đầu tay là sữa ong chúa mang tên chính mình.  Nhờ vào sự chăm chỉ, kiên trì cộng với khả năng kinh doanh nhạy bén thiên phú, sự động viên từ gia đình Linh Nhâm đã có những thành công bước đầu đáng nể, cô xây dựng được hàng ngàn hệ thống đại lý lúc đó. Ở tuổi sinh viên cô gái trẻ tài năng đã khiến bao người ngưỡng mộ khi mua được nhà và xe ô tô, trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho hàng ngàn phụ nữ vươn lên đổi đời.

Cô sinh viên ngày nào giờ đã nắm giữ cương vị Chủ tịch Hội đồng quản trị, từng bước đưa doanh nghiệp của mình giữ vị trí vững chắc trên thương trường, vượt qua bao sóng gió kinh doanh, bao cuộc đào thải khốc liệt của nghề mỹ phẩm. Người ta gọi cô là nữ tướng tài ba khi cô không chỉ say mê cái đẹp mà còn có tham vọng đưa thương hiệu của mình vượt tầm quốc gia, vươn ra quốc tế rộng lớn. Linh Nhâm cho rằng mảnh đất trong nước đã trở nên chật hẹp, quá nhiều sự cạnh tranh, hơn nữa cô muốn cập nhật những công nghệ tiên tiến nhất, những xu thế hot nhất của các cường quốc làm đẹp. Đó cũng là lí do cô đặt nhà máy sản xuất các sản phẩm Organic tại Hàn Quốc và Thái Lan là hai đất nước vốn nổi tiếng về làm đẹp.

Mới đây Linh Nhâm khiến khách hàng và hệ thống vô cùng hãnh diện tự hào khi tham dự cuộc thi Hoa hậu doanh nhân quốc tế tại Đài Loan và mang về danh hiệu Á hậu 1 Ms Taiwan International Global 2019, kèm theo 2 giải phụ là Hoa hậu doanh nhân 2019 và Hoa hậu áo dài tôn vinh sắc đẹp quốc tế 2019. Cô đã bỏ lỡ nhiều lời mời các cuộc thi sắc đẹp trong nước dành cho nữ doanh nhân thành đạt do không sắp xếp được thời gian. Lần này nữ chủ tịch xinh đẹp – đại diện duy nhất cho giới doanh nhân trong nước đã dành một tuần chinh chiến, tham gia các hoạt động thiện nguyện bên xứ Đài và giành được vương miện một cách thuyết phục. Trong ngày trở về nước, trong vòng tay của gia đình, Linh Nhâm rất xúc động, cô giãi bày rằng “dù là ở cương vị chủ tịch hay hoa hậu doanh nhân thì đều có những trọng trách và áp lực riêng cần phải gánh vác, phải giữ gìn để xứng đáng với danh xưng đó”.

Trở về từ cuộc thi cô đã nhận lời mời từ phía diễn viên Mai Thu Huyền tham gia nhận cup tại Gala tôn vinh Phụ nữ quyền năng mùa 2 – chương trình mang ý nghĩa ngợi ca thế hệ phụ nữ Việt Nam hiện đại xinh đẹp, mạnh mẽ, tự tin, nhiệt huyết, giàu lòng nhân ái, dám dấn thân, dám khác biệt, dám đấu tranh cho những điều cao đẹp mà họ tin là đúng, là lẽ phải. Chương trình có sự tham gia của nhiều nữ doanh nhân trẻ thành đạt và cả những gương mặt quen thuộc của làng giải trí như: Mai  Thu Huyền, Nhật Kim Anh, Trương Quỳnh Anh, hoa hậu Diệu Hoa, hoa hậu đền Hùng Giáng My…

Dù lịch trình tham gia sự kiện dày đặc cộng với việc công ty bận rộn nhưng tân hoa hậu doanh nhân vẫn dành thời gian để tham gia các hoạt động từ thiện, hoạt động vì cộng đồng. Thực ra trước đây Linh Nhâm đã rất tích cực trong công tác thiện nguyện. Cô là người có tấm lòng rất nhân ái, thường xuyên ủng hộ quỹ hỗ trợ đồng bào miền Trung, thăm hỏi tặng quà các trung tâm nuôi dưỡng cụ già và trẻ nhỏ, các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã hội.

Nữ doanh nhân luôn tâm sự, mình kinh doanh không chỉ sinh lợi cho mình mà phải biết cho đi, luôn sẵn sàng chung tay giúp đỡ cộng đồng, để mọi người đều có cơ hội có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Chính vì tâm niệm đó nên vừa qua cô đã đến tặng quà gồm hơn 100 suất cháo, sữa và trao các phần lì xì hỗ trợ các bệnh nhi ở khoa tim bẩm sinh, bệnh viện Nhi Trung ương Hà Nội. Linh Nhâm mong muốn mình có thể làm các hoạt động này thường xuyên để phần nào giảm bớt vất vả nhọc nhằn cho gia đình các bé, cho các bé có thêm động lực, thêm cơ hội lớn lên với 1 trái tim khỏe mạnh. Nữ doanh nhân có trái tim nhân ái rớt nước mắt khi nhìn các bé trên giường bệnh với khuôn mặt thơ bé chứa bao mệt mỏi.

Linh Nhâm chỉ là một trong số những nữ doanh nhân thành đạt có tấm lòng nhân ái, nhưng điều đáng quý ở nàng tân hoa hậu doanh nhân này ở chỗ dù làm gì cô cũng luôn nghĩ đến cộng đồng trước tiên, thành công có thể đến chậm nhưng phải bền vững và nghiêm túc. Đây cũng là kim chỉ nam, là nguyên tắc cô hướng đến cho doanh nghiệp của mình.

T. Tâm/ Sức Khỏe 365

* Danh hiệu hoa hậu được đề cập đến trong bài là danh hiệu nội bộ trong phạm vi cuộc thi Hoa hậu doanh nhân quốc tế tại Đài Loan 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pham-thi-linh-nham---danh-xung-chu-tich-hay-hoa-hau-deu-la-ap-luc-voi-toi-a298717.html