Phạt gia đình cựu Phó Chủ tịch tỉnh lấn 400m2 đất xây biệt phủ


Thứ 5, 18/12/2014 | 05:22


(ĐSPL) - Cơ quan chức năng TP. Vĩnh Yên đã tiến hành xử phạt hành chính với gia đình nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc về hành vi lấn chiếm đất công.

(ĐSPL) - UBND TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) vừa tiến hành xử phạt hành chính đối với gia đình Hà Hòa Bình, nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc về hành vi lấn chiến đất công.
Theo tin tức từ báo Tiền phong, UBND TP Vĩnh Yên vừa tiến hành xử phạt vi phạm hành chính trong việc lấn chiếm đất công đối với 2 trong 3 hộ gia đình tại phường Tích Sơn, TP.Vĩnh Yên. Cụ thể xử phạt 2 triệu đồng đối với gia đình ông Hà Anh Tuấn và 500.000 đồng đối với gia đình ông Hà Thống Nhất, đồng thời yêu cầu các hộ khắc phục toàn bộ hậu quả.

Ngôi biệt thự của gia đình ông Hà Hòa Bình được xây dựng trên 3 mảnh đất đứng tên con trai và em trai ông Bình. (Ảnh: Dân trí)

“Riêng gia đình ông Hà Hòa Bình - Nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc do bị bệnh nên chưa tiến hành xử phạt được”, ông Nguyễn Phú Bình - Chánh văn phòng Thành ủy Vĩnh Yên cho biết. Ông Bình cũng cho biết, toàn bộ các hộ gia đình có công trình lấn chiếm đất công đã tự động tháo dỡ và khắc phục hậu quả.
Ông Nguyễn Văn Chúc, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết: Thành ủy Vĩnh Yên đang chờ báo cáo của UBND TP Vĩnh Yên để xử lý về mặt đảng đối với ông Bình.
Trước đó, trao đổi với PV Dân trí, ông Phạm Văn Vọng - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, cho biết, ông Hà Hòa Bình mới về hưu từ đầu tháng 11/2013. “Trước khi ông Bình về hưu không nghe thấy điều tiếng gì về việc gia đình ông Bình lấn chiếm đất công”, ông Vọng nói.
Theo giải trình của ông Hà Hòa Bình, năm 2013, gia đình ông quyết định xây dựng một ngôi nhà mới trên khu đất tại phường Tích Sơn (TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) và thống nhất cho Hà Anh Tuấn - con trai ông Bình thực hiện việc xin cấp phép xây dựng và các thủ tục cần thiết để xây nhà và cải tạo khuôn viên khu đất.

Gia đình ông Bình đã khắc phục hậu quả. (Ảnh: Dân trí).

Theo đó, ngôi nhà được cấp phép xây dựng là 3,5 tầng và diện tích mặt sàn là 450 m2 nằm hoàn toàn trên diện đất có trong sổ đỏ của gia đình ông Bình. Ông Bình cho biết trên thực tế gia đình chỉ xây dựng cao 2,5 tầng và một gara để xe.
Theo ông Bình, trong lúc ông đi công tác, vì lo cho vấn đề an ninh của khu nhà nên con trai ông đã tự ý cho thợ xây thêm tường rào bao quanh và khi đi công tác về, ông Bình có yêu cầu con trai phải xem xét, kiểm tra theo mốc cắm lộ giới của đường bên ngoài.
Theo tìm hiểu của phóng viên, ông Hà Anh Tuấn, con trai ông Hà Hòa Bình, là người đứng tên trong giấy phép xây dựng, tuy nhiên ngôi nhà được xây dựng trên 3 thửa đất do 3 người đứng tên là ông Hà Hòa Bình; ông Hà Thống Nhất (em trai ông Bình) và ông Hà Anh Tuấn (con trai ông Bình).
Trong quá trình xây dựng, gia đình ông Hà Hòa Bình đã lấn chiếm gần 400m2 đất công thuộc dự án cải tạo hồ Dộc Mở để chỉnh trang môi trường đô thị của TP Vĩnh Yên.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-gia-dinh-cuu-pho-chu-tich-tinh-lan-400m2-dat-xay-biet-phu-a74843.html