Phố bán “thần dược sung sướng" ở Sài Gòn


Thứ 2, 08/12/2014 | 09:10


Dạo một vòng quanh khu chợ ở đường Châu Văn Liêm, Q.5, TP.HCM không quá khó để khách hàng tìm được người bán thuốc kích dục.

Thuốc kích dục chứa nhiều hoá chất ảnh hưởng đến sức khỏe và bị cấm buôn bán tại nhiều nước trên thế giới. Sản phẩm lưu hành trái phép trên thị trường trôi nổi thường là hàng giả, không có tác dụng thực sự mà còn gây hại đối với người sử dụng.

Dạo một vòng quanh khu "chợ" bán mặt hàng này ở đường Châu Văn Liêm, Q.5, TP.HCM không quá khó để khách hàng tìm được người bán thuốc kích dục. Theo ghi nhận, ở khu vực có hơn 10 quán bán thuốc bên lề đường. Quán đơn giản chỉ là chiếc xe chất đầy hàng, có bánh để tiện di chuyển mỗi khi "chạy chợ". Hầu như quán nào cũng có tấm bảng lớn với đầy đủ hình ảnh nam nữ khoả thân, ăn mặc gợi cảm làm tín hiệu cho người mua biết, còn trên các quầy vẫn bày bán đủ thứ như kẹo cao su, thuốc lá, card điện thoại... để ngụy trang.

Phố bán “thần dược sung sướng

Mua bán thuốc kích dục diễn ra công khai.

Theo tìm hiểu, không phải ai tìm đến hỏi cũng dễ dàng mua được thuốc kích dục. Loại thuốc này vẫn được người bán giấu giếm đối với khách hàng lạ mặt hoặc có dấu hiệu nghi vấn. Bởi đã có trường hợp khách hàng mua về dùng, bị phản ứng với thuốc liền chạy tới quán doạ đánh rồi đòi bồi thường thiệt hại.

Chúng tôi tấp xe máy vào một quán ven đường, một bà bán hàng hỏi ngay: “Mua thuốc cho nam hay nữ, có hàng mới nhập về từ Thái Lan đấy”. Theo như người này quảng cáo, thị trường thuốc kích dục tại TP.HCM có đầy đủ chủng loại, giá cả “thượng vàng hạ cám”. Loại thuốc kịch dục dành cho nam, rẻ nhất là hàng Trung Quốc, 10 viên/1 vỉ, có giá “bèo” 80.000 đồng. Loại đắt khách nhất là hàng Tây Ban Nha, một lọ nước 400.000 đồng, pha uống được đúng ba lần. Loại có giả cả vừa tầm là hàng Đức và Thái Lan, giá dao động từ 150.000 – 350.000 đồng.

Tuy nhiên, “dược sĩ” bán thuốc kích dục này cũng khuyến cáo, người bị bệnh tim mạch, huyết áp không nên “xài” hàng Trung Quốc kẻo dễ "đi" luôn. Tay chơi nào “hoàn cảnh” quá mới hỏi mua loại thuốc này về dùng, nhiều khi ba bốn giờ sau vẫn chưa “lên đỉnh” được. Việc “lên đỉnh” hay không còn tuỳ thuộc vào cơ địa từng người.

Lấy lý do cần mua hàng bảo đảm chất lượng, chúng tôi quay sang quán cách đó chừng 10 mét hỏi mua thuốc. Sau một hồi năn nỉ cần mua thuốc để đem về dùng thử với bạn, nếu được lần sau sẽ giới thiệu cho bạn bè đến mua với số lượng lớn. Chủ quán mới gật đầu cho biết có bán đủ thứ thuốc kích dục. Anh ta lén lút mở khoá ngăn kéo tủ lôi ra một chiếc cặp đen, trong đó ước tính đến hai trăm vỉ thuốc kích dục.

Người này ca ngợi nhập hàng về từ nhiều nước như Tây Ban Nha, Thái Lan, Đức, Mỹ… nhưng hầu như hộp thuốc nào cũng có dòng chữ Trung Quốc nổi bật in trên bao bì sản phẩm. “Sao cất thuốc kỹ vậy?” tôi hỏi. Người này nói “Đề phòng có công an đến kiểm tra bất ngờ, hàng lậu nhập về cả, sợ mất hàng lại vừa bị phạt tiền”. “Dược sĩ” còn huyên thuyên một hồi về công hiệu của thuốc và hướng dẫn cách làm thế nào để... đạt hiệu quả nhất.

Phố bán “thần dược sung sướng

Việc bán thuốc lá, card điện thoại … chỉ để nguỵ trang bán thuốc kích dục.

Mặc dù giới y học liên tục cảnh báo về hoá chất độc hại có ở trong thuốc kích dục nhưng dường như cảnh “kẻ bán người mua” vẫn diễn ra công khai, bất chấp nguy hiểm khó lường cho người dùng. Tuyến đường trên tại TP.HCM lâu nay vẫn là điểm hẹn dành cho số người tin vào những lời hão huyền để trở thành "anh hùng" trong mắt mỹ nhân.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-ban-than-duoc-sung-suong-o-sai-gon-a73047.html