Phóng ngược chiều trên cầu vượt, xe máy lao đầu vào xe container


Thứ 7, 03/05/2014 | 03:29


(ĐSPL)- Bất chấp quy định, người đàn ông vô tư cho xe máy chạy ngược chiều qua cầu vượt thép nên đã lao đầu vào xe container dẫn đến nguy kịch.

(ĐSPL) - Bất chấp quy định, người đàn ông vô tư cho xe máy chạy ngược chiều qua cầu vượt thép nên đã lao đầu vào xe container dẫn đến nguy kịch.
Vụ tai nạn xảy ra lúc 20h30’, ngày 2/5, trên xa lộ Hà Nội đoạn qua cầu vượt thép tại ngã 4 Thủ Đức (quận 9 giáp ranh quận Thủ Đức, TP.HCM).
Tin tức - Phóng ngược chiều trên cầu vượt, xe máy lao đầu vào xe container
Hiện trường vụ chạy xe máy ngược chiều qua cầu vượt thép, người đàn ông nguy kịch
Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, người đàn ông (khoảng 50 tuổi) điều khiển xe máy BKS 51F8 - 7751 lên cầu vượt thép và chạy ngược chiều hướng từ Khu công nghệ cao về ngã 4 Bình Thái.
Do chạy với tốc độ cao nên khi lưu thông đến giữa cầu thì xe máy xảy ra sự cố mất tay lái. Người đàn ông không kiểm soát được tốc độ đã lao vào đầu xe container (loại 40 feet) BKS 51C - 083.33 chạy hướng ngược lại.
Cú va chạm khiến cả người và xe máy trượt dài về phía trước, bất tỉnh ngay tại chỗ.
Nạn nhân được đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Tại hiện trường, chiếc xe máy nằm phía sau bên trái xe container, hư hỏng nặng. Riêng phần đầu bên trái xe container cũng bị vỡ hệ thống đèn. Sự cố trên còn khiến giao thông qua khu vực gặp nhiều khó khăn.
CSGT quận 9 đã có mặt, tiến hành phong tỏa hiện trường để giải quyết vụ việc. Đến 22h00' cùng ngày, vụ tai nạn được giải quyết xong.
Cầu vượt thép ngã tư Thủ Đức có tổng chiều dài cầu và đường dẫn là 570m. Mặt cắt ngang cầu 16m với 4 làn xe. Công trình có kết cấu phần trên gồm 7 nhịp dầm hộp thép liên hợp liên tục. Tải trọng thiết kế HL-93, vận tốc thiết kế đạt 60km/h. Đây là cầu vượt được thiết kế vĩnh cửu, các móng, trụ được thi công bằng bê tông cốt thép, chỉ cho phép ô tô (cả xe tải nặng, xe container) lưu thông qua.
Từ khi hoàn thành và đưa vào xử dụng từ ngày 27/01/2013 đến nay, cầu vượt thép đã góp phần rất lớn trong viện giảm tải ấp lực giao thông tại ngã tư Thủ Đức. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-nguoc-chieu-tren-cau-vuot-xe-may-lao-dau-vao-xe-container-a31487.html