+Aa-
    Zalo

    Quản lý tòa nhà lên tiếng vụ tử vong do bước hụt thang máy

    ĐS&PL (ĐSPL) - Liên quan đến vụ một nạn nhân tử vong do bước hụt thang máy tại tòa nhà chung cư ở Hà Nội như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, đại diện quản lý tòa nhà này

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ một nạn nhân tử vong do bước hụt thang máy tại tòa nhà chung cư ở Hà Nội như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, đại diện quản lý tòa nhà này đã chính thức lên tiếng về sự vụ...

    Quản lý tòa nhà lên tiếng vụ tử vong do bước hụt thang máy
    Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường.

    Cuối giờ chiều nay (2/7), đại diện Xí nghiệp Quản lý Dịch vụ và Khai thác KĐT (thuộc Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội) đã chính thức cho PV báo Đời sống và Pháp luật thông tin xoay quanh vụ bảo vệ tòa nhà N5A (KĐT Trung Hòa Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) tử vong liên quan đến sự cố thang máy.

    Theo ông Lương Văn Hữu, Giám đốc Xí nghiệp, sáng ngày 30/6, đơn vị nhận được thông tin từ Tổ quản lý vận hành cụm nhà N, KĐT Trung Hòa Nhân Chính về việc xảy ra tai nạn chết người tại nhà N5A, nhanh chóng đơn vị đã báo cáo lên cấp trên và phối hợp với các cơ quan chức năng bảo vệ hiện trường phục vụ công tác điều tra.

    Nạn nhân tử vong là ông Trần Anh Tuấn (SN 1964 tại Phượng Lâu, Việt Trì, Phú Thọ), là nhân viên bảo vệ của xí nghiệp đang thực hiện ca trực tại tòa nhà.

    Cũng theo ông Hữu, nguyên nhân xảy ra sự việc là vào khoảng 8h30 phút ngày 30/6, ông Nguyễn Như Kết, tổ trưởng tổ dân phố nhà N5A, B, C (trú tại tầng 7 của tòa nhà) nhờ ông Tuấn mở thang máy số 1 để kiểm tra. Sau đó cả hai ông đều đi thang máy số 1 lên tầng 7 đi ra ngoài, nhưng khi quay lại thì thang máy đã dừng hoạt động, ông Tuấn đã cố gắng mở cửa thang máy ở tầng 7, nhưng không may bị ngã xuống đáy hố thang 1 gây tử vong.

    Vị đại diện xí nghiệp cho hay, trước đó, ngày 12/6, đơn vị đã nhận được báo cáo thang máy ở nhà N5A không hoạt động do phớt dầu hộp số bị vỡ gây cháy dầu. Ngày 13/6, xí nghiệp đã mời đơn vị chuyên môn xuống kiểm tra, ghi nhận cụ thể thiết bị hỏng của thang máy và đề nghị báo giá và báo cáo rõ về tình trạng thang hỏng để xí nghiệp có cơ sở lập phương án, dự toán sửa chữa theo quy định.

    “Sau khi thang máy gặp sự cố, phía xí nghiệp đã có thông báo về việc tạm dừng thang máy không cho hoạt động nhằm đảm bảo an toàn và thông báo để tổ dân phố tòa nhà được biết. Theo dự kiến ngày 2/7, xí nghiệp sẽ họp với tổ dân phố để thống nhất phương án sửa chữa và dụ trù kinh phí, cũng như sử dụng nguồn kinh phí bảo trì 2\% theo quy định. Tuy nhiên, tai nạn đáng tiếc đã xảy ra vào ngày 30/6”, ông Hữu cho hay.

    Theo vị đại diện xí nghiệp, ngay trong chiều tối ngày 30/6, đơn vị cùng gia đình nạn nhân đã phối hợp cơ quan công an tiến hành khám nghiệm tử thi và đưa thi hài nạn nhân Tuấn về quê an táng.

    Trong ngày 1/7, cơ quan CSĐT đã tổ chức họp gồm Công an, UBND quận Thanh Xuân, UBND phường Nhân Chính, tổ dân phố nhà N5A... Tại cuộc họp, công an quận Thanh Xuân đã thông báo về nguyên nhân tử vong của nạn nhân Tuấn là do tai nạn và thống nhất với đề xuất của Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội ứng vốn sửa chữa ngay thang máy hỏng để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-ly-toa-nha-len-tieng-vu-tu-vong-do-buoc-hut-thang-may-a39266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan