400 kg nội tạng bò ngâm hóa chất tẩy trắng, làm cho giòn, đánh lừa vị giác thực khách


Thứ 4, 16/05/2018 | 03:24


Cùng sự kiện

Hơn 400 kg nội tạng bò được ngân hóa chất tẩy trắng và giữ tươi lâu được để la liệt dưới nền xi măng nhớp nháp, dơ bẩn.

Hơn 400 kg nội tạng bò được ngân hóa chất tẩy trắng và giữ tươi lâu được để la liệt dưới nền xi măng nhớp nháp, dơ bẩn.

Tại cơ sở này, nội tạng bò bị vứt trên sàn xi măng bẩn thỉu kinh người.

Ngày 15/5, Phòng Cảnh sát Phòng, chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an tỉnh Đồng Nai, bắt quả tang một cơ sở chế biến nội tạng bò có ngâm hóa chất do ông Trịnh Quang Thái, ở khu phố 9, phường Tam Hòa, TP Biên Hòa làm chủ.

Cụ thể, khoảng 4 giờ cùng ngày, khi lực lượng PC49 kiểm tra, cơ sở có sáu người đang sơ chế khoảng 400 kg lòng bò, dưới nền xi-măng ẩm thấp, dơ bẩn. Bên cạnh đó, có khoảng 20 kg nội tạng đang được ngâm hóa chất để tẩy trắng. Theo lực lượng PC49, số nội tạng được ngâm hóa chất là ngoài việc tẩy trắng còn có tác dụng làm tươi lâu và giòn.

Làm việc với lực lượng Công an, đại diện cơ sở cho biết, số nội tạng trên được thu mua từ các cơ sở giết mổ, sau đó đem về ngâm hóa chất để tẩy trắng rồi đưa đi tiêu thụ. Trung bình mỗi ngày cơ sở này chế biến khoảng 300 kg.

Lực lượng PC 49 kiểm tra nơi đựng hóa chất.

Thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở chưa cung cấp được các giấy tờ liên quan đến hoạt động. Với những sai phạm trên, Phòng PC49 đã lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời lấy mẫu sản phẩm đưa đi giám định và niêm phong một số can nhựa đựng hóa chất để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, nguồn tiêu thụ chủ yếu của cơ sở này là cho các nhà hàng, quán ăn chuyên lẩu, xào cung cấp cho thực khách

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/400-kg-noi-tang-bo-ngam-hoa-chat-tay-trang-lam-cho-gion-danh-lua-vi-giac-thuc-khach-a229659.html