Giải cứu sầu riêng: Ai ngờ nhận quả cứng đơ, không ăn nổi


Thứ 2, 28/05/2018 | 02:43


Trước thông tin nhiều người dân “giải cứu sầu riêng” giúp tài xế xe container nhưng nhận về những quả sầu riêng cứng đơ, không ăn được. Tài xế Nguyễn Quang Vũ nói gì?

Trước thông tin nhiều người dân “giải cứu sầu riêng” giúp tài xế xe container nhưng nhận về những quả sầu riêng cứng đơ, không ăn được. Tài xế đã nói gì?

Mới đây, trên các trang mạng xã hội, không ít người dùng mạng than thở về việc mua sầu riêng giúp tài xế xe tải nhưng khi mua về thì không ăn được, mùi không hề thơm. Bên cạnh đó, không ít người đặt ra nghi vấn cho rằng đây là một chiêu trò pr để bán hàng của tài xế.

Trước rất nhiều lời phàn nàn, bày tỏ sự thất vọng của khách hàng đội cái nắng gay gắt ra mua quả sầu riêng. Sáng ngày 27/5, tài xế đăng tin bán quả sầu riêng Nguyễn Quang Vũ đã có những lời giải thích.

Theo đó, tài xế Vũ cho biết mấy ngày nay anh cũng đã biết thông tin mọi người đăng tải trên mạng, trên báo chí về chất lượng sầu riêng mà anh bán ra.

Tài xế Vũ nói: “Bản hợp đồng vận chuyển hàng có yêu cầu rõ nhiệt độ bảo quản sầu riêng phải ở mức 16-18 độ C, có nghĩa là không được thấp hay cao hơn nhiệt độ này. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển ra tới Huế, máy lạnh có vấn đề nên hơn 1 ngày xe chở sầu riêng mới tới Bắc Giang nhiệt độ trong xe lúc này đã lên quá cao, khi đến cửa khẩu kiểm tra thì người ta không nhận hàng”.

Quyền lợi tiêu dùng - Giải cứu sầu riêng: Ai ngờ nhận quả cứng đơ, không ăn nổi

Tài xế lên mạng cầu cứu lô sầu riêng không xuất khẩu được.

Nhiều ý kiến cho rằng đây là chiêu trò pr bán hàng của tài xế, người tài xế này phủ nhận: “Sự thật là lô hàng của tôi gặp vấn đề về khâu vận chuyển việc bảo quản lạnh, chứ không phải chiêu trò bán hàng như trên các trang mạng có nêu. Làm gì có ai phải mua sầu riêng tận gốc ở Tiền Giang với giá 60.000 đồng/kg, vận chuyển quãng đường 2.100km để bán thống, bán tháo có 60.000 đồng/kg. Từ hôm qua một số người nhắn tin cho tôi thì tôi cũng đã giải thích rồi, nhưng nhiều người quá tôi không có thời gian để trả lời hết”.

Ngày 25/5, khi bán sầu riêng tại Ngọc Thụy, Long Biên tài xế Vũ cho biết: “Khi khách mua hàng lúc tôi đứng đó có nói chuyện trực tiếp với họ là do sầu riêng đang để lạnh 12 độ, sầu riêng chưa chín nên phải để nhiệt độ ngoài bình thường 2-3 ngày thì mới ăn được. Nhưng khi đó có đông người mua, người nghe được người không, tôi không thể giải thích hết nên họ bổ luôn thì có quả sẽ không ăn được”.

Quyền lợi tiêu dùng - Giải cứu sầu riêng: Ai ngờ nhận quả cứng đơ, không ăn nổi (Hình 2).

Nhiều người mua sầu riêng về phàn nàn quả hỏng, không ăn được.

Từ phản ánh của khách hàng mua sầu riêng về không ăn được, tài xế Quang Vũ nói: “Nếu những khách hàng mua sầu riêng về ăn được thì tôi cảm ơn vì họ đã ủng hộ, khách hàng không may gặp những quả chưa chín thì mọi người để từ từ cho chín, còn những người gặp phải quả bổ ra không ăn được thì tôi gửi lời xin lỗi đến mọi người vì đã cố gắng giúp đỡ tôi nhưng gặp phải quả không vừa ý, đó là điều bản thân tôi cũng không mong muốn”.

Nói thêm về chất lượng của sầu riêng, tài xế Quang Vũ cho biết: “Đây là lô hàng xuất khẩu sang Trung Quốc, phía Trung Quốc cho người sang tận miền Tây để kiểm tra hàng hóa, chất lượng đạt chuẩn mới cho xuất khẩu. Trước khi tôi quay đầu xe về Hà Nội để bán tháo, qua cửa khẩu Cốc Nam, lô hàng của tôi đã qua ba trạm kiểm tra hàng, một trạm công an, 2 trạm biên phòng (1 trạm biên phòng của Việt Nam và 1 trạm biên phòng của Trung Quốc). Cuối cùng là trạm kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm nên không thể nào là hàng đểu, hàng kém chất lượng được. Nếu hàng không đủ chất lượng thì tôi không thể qua các trạm kiểm tra được”.

Quyền lợi tiêu dùng - Giải cứu sầu riêng: Ai ngờ nhận quả cứng đơ, không ăn nổi (Hình 3).

Tài xế gửi lời xin lỗi đến người mua quả sầu riêng chưa được như ý.

Tài xế Vũ cũng trải lòng thêm: “17 tấn sầu riêng chứ không phải vài chục cân, vài trăm cân nên ít nhiều cũng có những thùng chưa chín hoặc chín sượng. Công ty tôi là công ty cổ phần nên trách nhiệm cứ đẩy qua đẩy lại, Hiện tại, tôi đang trực tiếp vào công ty để giải quyết thứ nhất là về lô hàng vừa qua và thứ hai là số tiền của lô hàng. Bởi, lô hàng này trị giá 883 triệu đồng nhưng tôi mới thu vốn về được có 560 triệu, còn thiếu gần 300 triệu, tiền đó ai triệu trách nhiệm cho tôi đây?”.

Thanh Lam/Nguoiduatin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-sau-rieng-ai-ngo-nhan-qua-cung-do-khong-an-noi-a230964.html