Khi phẫu thuật thẩm mỹ không còn là định kiến xã hội


Thứ 6, 13/11/2020 | 08:02


Nếu như trước đây, mỗi khi nhắc đến cụm từ “Phẫu thuật thẩm mỹ” đa số mọi người sẽ dè bỉu, chê bai, thậm chí

Nếu như trước đây, mỗi khi nhắc đến cụm từ “Phẫu thuật thẩm mỹ” đa số mọi người sẽ dè bỉu, chê bai, thậm chí lên án những cá nhân phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, định kiến này đang dần được thay đổi, phẫu thuật thẩm mỹ vì thế cũng được nhìn nhận ở một góc độ tích cực hơn. Hãy cùng Bác sĩ Khải khám phá hành trình xóa bỏ rào cản định kiến phẫu thuật thẩm mỹ thông qua bài viết dưới đây nhé!

Nếu 5 năm trước, bạn chỉ cần gõ cụm từ “Phẫu thuật thẩm mỹ”, hàng loạt tìm kiếm trên google sẽ là: “Phẫu thuật thẩm mỹ làm chết người, biến dạng vì phẫu thuật thẩm mỹ, cô A hay chị B gì đó tử vong vì hút mỡ”,... hay điển hình nhất là vụ việc một nữ khách hàng tử vong khi phẫu thuật thẩm mỹ bị bác sĩ thả trôi sông, tốn không ít giấy mực của giới báo chí.

Không phải ngẫu nhiên mà con người ta lại có ánh nhìn không mấy hay ho về phẫu thuật thẩm mỹ, khi mà các thông tin cực đoan về chúng ngày một nhiều. Chúng ta cũng không đánh đồng những thông tin này là sai sự thật. Tuy nhiên, với sự cập nhật hàng loạt thông tin tiêu cực như vậy, vô hình chung sẽ để lại ấn tượng sâu trong công chúng về định kiến của phẫu thuật thẩm mỹ là sai, là xấu.

Từ đó, ẩn sâu trong nhận thức của mọi người khi bắt gặp thông tin hay biết một nhân vật nào đó đã trải qua tái tạo nhan sắc nhân tạo, họ sẽ có cái nhìn khắt khe hơn. Không chỉ đối với khách hàng mà ngay cả bác sĩ thẩm mỹ cũng bị lên án khá gay gắt không kém cạnh.

Những năm trở lại đây, cùng với sự phát triển của xã hội, công chúng có cái nhìn thoáng hơn về chuyện dao kéo. Thay vì cứ lên án những trường hợp thẩm mỹ hỏng, báo chí đã bắt đầu thay đổi, đi tìm những mặt lợi ích của lĩnh vực trên. Có thể thấy rằng nếu nhìn nhận một cách khách quan thì có những trường hợp đã thay đổi cuộc đời từ phẫu thuật thẩm mỹ.

Phẫu thuật thẩm mỹ bây giờ không còn là câu chuyện muốn làm để đẹp, để thay đổi ngoại hình, mà đằng sau đó là những câu chuyện, những số phận khiếm khuyết vẻ bề ngoài cần đến thẩm mỹ. Đây không chỉ là giải pháp làm đẹp mà còn mang đến lợi ích thiết thực trong cuộc sống.

Điển hình là cô gái Vũ Thanh Quỳnh - người chơi của gameshow đình đám "Người ấy là ai" đã từng thực hiện combo đại phẫu thuật: Xương hàm, gò má, nhấn mí, nâng mũi - để trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn.

Nếu như ai đã từng theo dõi chương trình "Change life" sẽ biết được hoàn cảnh cô sinh viên nghèo học chuyên ngành thiết kế thời trang đi xin việc bị nhiều nơi từ chối bởi vì khiếm khuyết hàm hô của bản thân. Cũng nhờ sự giúp đỡ từ bạn bè, Quỳnh đã đăng ký tham gia "Thay đổi cuộc sống - Change life" và được tài trợ 100% chi phí phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc. Quỳnh cũng là 1 trong những ca thay đổi nhiều nhất năm đó.

Quỳnh đã từng chia sẻ "Đây được xem là tấm vé đến với cuộc sống thứ 2 để có cơ hội nhiều hơn trong việc giúp đỡ gia đình". Hiện nay, ngoại trừ công việc thiết kế, Quỳnh còn là một KOLs nổi tiếng và kiếm được thu nhập rất cao.

Và không riêng gì Vũ Thanh Quỳnh, phẫu thuật thẩm mỹ còn đem lại rất nhiều cơ hội tái sinh nhan sắc, cứu chữa tâm hồn cho nhiều bạn trẻ gặp khiếm khuyết nếu chúng ta chọn đúng cơ sở, đúng bác sĩ chuyên môn. Đó là một minh chứng sống động cho việc phẫu thuật thẩm mỹ không chỉ đơn thuần là làm đẹp vẻ bề ngoài mà nó chính là bệ phóng thay đổi cuộc đời cho những người mắc khuyết điểm. 

Phẫu thuật thẩm mỹ không "xấu", chỉ có định kiến về phẫu thuật thẩm mỹ là "xấu". Nếu bạn biết khuyết điểm mình ở đâu và mong muốn thay đổi một cách có chừng mực thì điều đó hoàn toàn không sai, thay đổi để có một cuộc sống tốt hơn ai mà không muốn.

Bất kỳ một giai đoạn hay một thời kỳ nào thì vẻ đẹp ngoại hình vẫn luôn được mọi người quan tâm. Dù mỗi thời đại luôn cập nhật xu hướng làm đẹp khác nhau, nhưng mong ước trở nên xinh đẹp trong mắt người khác là nhu cầu chính đáng. Đối với xã hội hiện đại ngày nay, cái đẹp được xem như một nhu cầu sống.

Xét trên một góc độ nào đó, phẫu thuật thẩm mỹ chính là mong ước hướng đến cái đẹp, bên cạnh đó nó còn là cầu nối dẫn đến sự tự tin cho con người. Một khi đã có đủ sự tự tin, con người mới có đủ can đảm để thực hiện nhiều việc ý nghĩa, làm cho cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp hơn.

Tuy nhiên, việc phẫu thuật thẩm mỹ cũng cần được xem xét nghiêm túc và rõ ràng để không biến thành thảm họa thẩm mỹ. Nếu bạn tự ti về hình thể của bản thân, bạn đang tìm kiếm một địa chỉ bệnh viện uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi tay nghề và nhiều năm kinh nghiệm. Hay đơn giản bạn muốn tìm hiểu phẫu thuật thẩm mỹ là gì? Phương pháp nào là hữu ích nhất để cải thiện cho tình trạng của bạn.

Để không mất quá nhiều thời gian trong việc lựa chọn cơ sở thẩm mỹ chất lượng, mọi người có thể tham khảo Trung tâm thẩm mỹ Dr Khải (Công ty TNHH Klain) tọa lạc tại số 126 Nguyễn Trãi, P.3, Q.5, TP HCM. Đây được xem là một trong những cơ sở thẩm mỹ uy tín Sài Gòn với người đứng đầu là bác sĩ CKI Đỗ Quang Khải.

Đặc biệt, nhằm rút gọn khoảng cách đẹp - xấu trong xã hội đối với tất cả mọi người, Trung tâm Bác Sĩ Khải triển khai chương trình hỗ trợ làm đẹp “Khách ở xa đưa đón tận nhà” bằng máy bay hoặc xe khách. Áp dụng cho các khách hàng thực hiện dịch vụ làm đẹp tại Trung tâm. Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình, mọi người liên hệ đến hotline 0923 999 229 - 0902 648 232 để được tư vấn kỹ lưỡng nhé!

Bạn có thể tham khảo chi tiết tại website : https://klainbeautycenter.com/

Bảo Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-phau-thuat-tham-my-khong-con-la-dinh-kien-xa-hoi-a345948.html