+Aa-
    Zalo

    Nha khoa Auris: Nhân viên làm dịch vụ thay bác sỹ?

    ĐS&PL Nhân viên của Nha khoa Auris (24 Vũ Phạm Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội) đều thừa nhận tại cơ sở này các “trợ thủ” y sỹ sẽ thực hiện dịch vụ điều trị nha chu lấy cao răng.

    Nhân viên của Nha khoa Auris (24 Vũ Phạm Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội) đều thừa nhận tại cơ sở này các “trợ thủ” y sỹ sẽ thực hiện dịch vụ điều trị nha chu lấy cao răng thay vì bác sỹ theo quy định.

    Như đã thông tin trong loạt bài phản ánh: Nha khoa Auris hoạt động chui gần một tháng trước khi được Sở Y tế Hà Nội cấp giấy phép hoạt động nhưng đến nay vẫn chưa bị xử phạt theo quy định thì cơ sở này còn tồn tại nhiều dấu hiệu vi phạm “rùng mình” đe dọa sức khỏe, tính mạng bệnh nhân, rất cần sự vào cuộc của cơ quan chức năng để xử lý nghiêm, tránh hậu quả nặng nề.

    Nha khoa Auris (địa chỉ 24 Vũ Phạm Hàm, quận Cầu Giấy, Hà Nội)

    Y sỹ thực hiện dịch vụ thay bác sỹ có đúng quy định?

    Theo đó, sau khi thực hiện dịch vụ “điều trị nha chu” ngày 18/12/2018 tại Nha khoa Auris (địa chỉ 24 Vũ Phạm Hàm, quận Cầu Giấy, Hà Nội), phóng viên (PV) trong vai khách hàng, thắc tại sao bác sỹ không đảm nhiệm mà giao cho hai nhân viên thực hiện thì nhận được câu trả lời đầy bất ngờ.

    Cụ thể nhân viên phụ trách của Nha khoa Auris khẳng định tại cơ sở này, người thực hiện các dịch vụ điều trị nha chu, lấy cao răng cho khách hàng là các y sỹ mà họ gọi với cái tên “trợ thủ”, thậm chí người này còn quả quyết những “trợ thủ” có khả năng lấy cao răng tốt hơn cả bác sỹ do được đào tạo chuyên sâu; rằng bác sỹ của Nha khoa Auris sẽ không lấy cao răng!? “Theo quy trình của Auris, bác sỹ không được lấy cao răng”, nhân viên cơ sở 24 Vũ Phạm Hàm nhấn mạnh.

    Theo quy định hiện hành thì chỉ bác sỹ mới được phép thực hiện các dịch vụ khám chữa bệnh như lấy cao răng, điều trị nha chu, do đó việc các Y sỹ của Nha khoa Auris vô tư thực hiện dịch vụ vượt quá phạm vi chuyên môn cho khách hàng liệu có đúng quy định?

    Điều đáng nói là ngày 18/12/2018 - thời điểm PV thực hiện dịch vụ “điều trị nha chu” tại Nha khoa Auris số 24 Vũ Phạm Hàm, quận Cầu Giấy, cơ sở này chưa được Sở Y tế Hà Nội cấp giấy phép, tức đang hoạt động chui. Trên thực tế Nha khoa Auris chỉ được cấp giấy phép ngày 16/1/2019. Điều này thể hiện không chỉ cơ sở hoạt động chui mà những nhân viên, bác sỹ đều hành nghề trái quy định, coi thường pháp luật, bỏ qua sức khỏe, tính mạng bệnh nhân, khách hàng.

    Không niêm yết bảng giá dịch vụ

    Tại thời điểm hoạt động khi chưa được cấp phép, Nha khoa Auris không hề niêm yết bảng giá dịch vụ theo quy định tại cơ sở mà tự ý thu tiền dịch vụ của khách hàng theo kiểu “tùy hứng”. Điều này được chính nhân viên Nha khoa này xác nhận khi trao đổi với PV.

    Nha khoa Auris (địa chỉ 24 Vũ Phạm Hàm, quận Cầu Giấy, Hà Nội)

    Bán thuốc cho khách hàng trái quy định?

    Sau khi thực hiện điều trị nha chu, y sỹ của Nha khoa Auris đã bán cho PV trong vai khách hàng một hộp thuốc có tên Skin GINGIVAL 250ml kèm hướng dẫn sử dụng. Người này khẳng định đây là thuốc nhưng vẫn tiến hành bán tại cơ sở.

    Hộp thuốc có tên Skin GINGIVAL 250ml 

    Việc phòng khám này hoạt động không phép đồng thời ngang nhiên bán thuốc trái quy định là rất rõ ràng nhưng điều kỳ lạ là đến nay các cơ quan chức năng vẫn đứng ngoài cuộc. Điều này khiến dư luận đặt câu hỏi liệu có thế lực nào đứng sau, “chống lưng” cho Nha khoa Auris coi trời bằng vung, vô tư lộng hàng, coi thường và thách thức pháp luật nhưng vẫn không bị xử lý?

    Tòa soạn sẽ làm việc với Sở Y tế Hà Nội để làm rõ dấu hiệu vi phạm của Nha khoa Auris.

    PV/Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-khoa-auris-nhan-vien-lam-dich-vu-thay-bac-sy-a270139.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan