Những lưu ý khi sử dụng máy tập chạy bộ đa năng


Thứ 6, 06/11/2020 | 02:34


Máy tập chạy bộ đa năng là dụng cụ thể thao giúp bạn rèn luyện cơ thể và nâng cao sức khỏe của mình. Việc sử dụng máy chạy bộ

Máy tập chạy bộ đa năng là dụng cụ thể thao giúp bạn rèn luyện cơ thể và nâng cao sức khỏe của mình. Việc sử dụng máy chạy bộ thường xuyên sẽ giúp bạn có được cơ thể khỏe khoắn, sức khỏe dẻo dai. Nhưng việc sử dụng máy chạy bộ hiệu quả không phải ai cũng biết cách. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn những lưu ý cơ bản khi bắt đầu luyện tập với máy chạy bộ điện.

Bạn cần chạy bộ đúng cách để tránh chấn thương và mang lại hiệu quả cao

  1. Trước khi tập luyện với máy tập chạy bộ đa năng

Việc chuẩn bị trước khi tập luyện hết sức quan trọng vì nó sẽ giúp tránh khỏi những tai nạn trong lúc tập luyện, giúp bạn có buổi tập thoải mái hơn. Sau đây là một số vấn đề cần chuẩn bị trước khi tập luyện với máy chạy bộ:

  • Trang phục chạy bộ cần phải được thoải mái không quá rườm rà, tốt nhất là đồ thể thao ôm sát, thấm hút mồ hôi tốt để tránh những vướng víu khi tập luyện. Về giày mang để tập luyện bạn không nên chọn quá rộng để tránh trơn trượt khi tập luyện, cần lựa chọn loại êm chân, thấm hút mồ hôi tốt.

  • Không nên ăn uống quá no hay để bụng đói khi tập luyện, vì ăn uống quá no có thể khiến bạn dễ bị xóc hông trong quá trình tập luyện làm ảnh hưởng đến sức khoẻ.

  • Bạn cần khởi động trước khi chạy bộ vì điều này giúp tránh được trình trạng đau nhức cơ bắp, chuột rút trong lúc tập luyện. Bạn hãy làm nóng cơ thể trước khi tập luyện và hạ nhiệt cơ thể vào cuối buổi tập, để cơ thể bạn dẻo dai, tăng cường sức chịu đựng và tăng hiệu quả trong việc tập luyện.

  • Kiểm tra nguồn điện và hoạt động của máy bằng cách mở máy chạy thử 1-2 phút trước khi bạn tập luyện. Bạn nên làm quen với bàn phím điều khiển của máy để biết các chức năng và cách điều chỉnh thiết bị. Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị một chai nước để ngay trên hộc của máy chạy bộ đa năng để thuận tiện cung cấp nước cho cơ thể mỗi khi khát.

  • Lưu ý là những người bị bệnh tim, bệnh xương khớp, người có vấn đề về sức khỏe mà muốn tập luyện với máy tập chạy bộ thì cần có sự tư vấn của bác sĩ . 

Khởi động trước khi dùng máy tập chạy bộ đa năng rất quan trọng

2. Trong khi tập luyện với máy chạy bộ đa năng

  • Tư thế khi tập chạy bộ: Khi chạy trên máy tập chạy bộ đa năng, bạn cứ thoải mái như chạy bộ bình thường, chân tiếp xúc với thảm bằng nửa bàn chân trước để giảm được lực chấn lên phần cổ và gót chân. Mắt nhìn thẳng về phía trước không nên nhìn dưới thảm, vì có thể khiến bạn mất tập trung và quên mất bước chạy gây vấp ngã.

  • Hít thở: Bạn nên hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng nhẹ nhàng để tránh gió lùa vào cuống họng, phổi, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ. 

  • Sử dụng mọi tính năng của máy chạy bộ: Các phím điều chỉnh vận tốc, nâng độ dốc, nghe nhạc giúp bạn thư giãn và có buổi tập tốt nhất. Tuyệt đối không đu trên tay vịn vì tay vịn là điểm tựa cho người mới tập chạy bộ. Khi bạn chạy với tốc độ nhanh mà muốn kết thúc buổi tập bằng việc đu trên hai tay vịn, thì việc đó có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ và làm giảm hiệu quả tập luyện.

Khi chạy bộ mắt phải hướng thẳng về phía trước

3. Sau khi tập luyện với máy chạy bộ đa năng

Sau khi kết thúc buổi tập là khoảng thời gian phục hồi cơ thể. Thời điểm này rất quan trọng và ảnh hưởng đến hiệu quả tập luyện của bạn. Ở giai đoạn này bạn cần:

  • Cung cấp thêm nước cho cơ thể, vì nước sẽ giúp bạn giảm bớt mệt mỏi và bù đắp lại lượng nước khi tập mà cơ thể tiết ra.

  • Ngồi nghỉ ngơi để lấy lại sức và không thể nằm ngay. Bởi vì khi bạn mệt mà nằm ngay có thể xảy ra tình trạng choáng váng, xây xẩm mặt mày, tức ngực, khó thở… Bạn có thể kết hợp với các bài thể dục khác sau khi nghỉ ngơi 5 phút như đạp xe đạp, gập cơ bụng hay máy rung massage toàn thân.

  • Bữa ăn chính cần phải cách buổi tập ít nhất 30 phút và ăn những gì thì tùy theo mục đích của mỗi người, chẳng hạn như bạn muốn giảm cân thì nên ăn nhiều rau và hạn chế tinh bột….

 

Bổ sung nước đầy đủ trước, trong và sau khi tập luyện.

Trên đây là một số lưu ý khi tập với máy tập chạy bộ đa năng, hy vọng các bạn sẽ có những bài tập tối ưu và hiệu quả, mang đến sức khoẻ tốt, vóc dáng cân đối. Hiện tại sieuthitaigia.vn đang có rất nhiều mẫu máy chạy bộ điện hiện đại, sang trọng được hàng triệu khách hàng tin dùng, nếu bạn có nhu cầu mua máy chạy bộ hay dụng cụ thể thao, hãy tham khảo ngay website sieuthitaigia.vn. Ngoài ra, Siêu Thị Tại Gia còn cung cấp một số mẫu máy phục vụ cho việc kinh doanh như: máy làm kem tươi giá rẻ, máy hút chân không gia đình,...

Hạ Hoa

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-luu-y-khi-su-dung-may-tap-chay-bo-da-nang-a343560.html