+Aa-
    Zalo

    Thẩm mỹ viện quốc tế Manhattan: Vu khống công an phường đóng cửa "nhốt" phóng viên

    ĐS&PL Chiều ngày 14/1/2019, một người đàn ông tự xưng là người nhà của chủ cơ sở này cho biết: “Công an phường bảo sập cửa lại chờ 113 đến giải quyết".

    Giải thích việc “nhốt giữ” người trái pháp luật tại TMV Manhattan vào chiều ngày 14/1/2019, một người đàn ông tự xưng là người nhà của chủ cơ sở này cho biết: “Công an phường bảo sập cửa lại chờ 113 đến giải quyết".

    CSCĐ 113 kịp thời có mặt để ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật của TMV Manhattan

    Coi thường tính mạng KH, ngang nhiên thực hiện dịch vụ cấm

    Như chúng tôi đã phản ánh, vào khoảng 17h30 ngày 14/01/2019 chị Trần N. sinh năm 1975 (tại Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội) gọi điện đến Toà soạn kêu cứu, tố cáo cơ sở TMV Manhattan có địa chỉ số 42 CD2, KĐT Nam Trung Yên, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội thực hiện những dịch vụ cấm khi dùng nhiều kim tiêm “xâm lấn” trực tiếp lên cơ thể và truyền một loại “dung dịch lạ” vào người chị gây ra triệu chứng huyết áp tăng, buồn nôn, chóng mặt, đi ngoài, tim đập nhanh...

    Là người hiểu biết pháp luật, chị N. vô cùng bức xức khi thấy những nhân viên của cơ sở TMV Manhattan quá coi thường tính mạng khách hàng và ngang nhiên thực hiện những dịch vụ bị pháp luật cấm thực hiện ở bên ngoài bệnh viện và cơ sở Y tế có đủ điều kiện theo quy định như gây mê, xâm lấn cơ thể, truyền dung dịch lạ vào người...

    Chính vì vậy, chị đã nhiều lần trình bày với đại diện cơ sở này về việc chị muốn biết loại “dung dịch lạ” mà cơ sở này là loại thuốc gì, nguồn gốc ở đâu và có ảnh huởng gì đến sức khoẻ con người không? Cũng như chị muốn biết những người thực hiện các thủ thuật nguy hiểm trên cho chị đã có đủ các chứng chỉ hành nghề, trình độ theo quy định chưa? Và chị cần gặp người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở này để giải thích về những hiện tượng giảm sút sức khoẻ và triệu chứng bất thường về sức khoẻ như trên?

    Mặc dù Công an đã có sự can thiệp nhưng những nhân viên của TMV Manhattan vẫn tiếp tục ngăn cản PV tác nghiệp ghi lại những dấu hiệu sai phạm của cơ sở này

    Tuy nhiên, những câu hỏi của chị chẳng những không đuợc giải quyết thoả đáng mà còn bị các nhân viên ở đây đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, giải thích qua loa và tiếp tục tư vấn theo hướng sử dụng thêm dịch vụ với chi phí phát sinh gấp nhiều lần như quảng cáo truớc đó.

    Nhận thấy cơ sở này đang có dấu hiệu lừa đảo cốt để thu tiền của khách hàng, chị N. đã đề nghị phía Manhattan thực hiện đúng các cam kết như trong hợp đồng và trong quảng cáo. Tuy nhiên cơ sở này đã thoái thác tất cả trách nhiệm và còn có hành vi nhốt giữ chị trong nhà rồi gọi điện cho công an vu khống chị gây mất trật tự tại cơ sở TMV này.

    Vu khống cho Công an phường chỉ đạo sập cửa “nhốt” PV?

    PV Báo Đời sống & Pháp luật đã có mặt kịp thời tại cơ sở TMV Manhattan để ghi nhận và thu thập những thông tin có liên quan. Tuy nhiên sau khi kiểm tra các giấy tờ có liên quan của PV, đại diện cơ sở này đã có hành vi doạ nạt, đe doạ, yêu cầu PV phải huỷ bỏ những đoạn video ghi lại những diễn biến tại hiện truờng.

    Để ngăn chặn PV tiếp cận thông tin, cơ sở này đã tiếp tục sập cửa nhôm bên ngoài nhốt giữ PV trái pháp luật. Sự việc chỉ chấm dứt khi lực luợng CSCĐ 113 có mặt đề nghị cơ sở này phải dừng ngay việc làm vi phạm pháp luật.

    Sau khi bài viết phải ánh trung thực tất cả những diễn biến nêu trên đuợc đăng tải thì vào trưa ngày 15/01/2019, có một người tự xưng là nguời nhà của chủ cơ sở này gọi điện phản ánh bài viết trên không đúng sự thật. Vì cháu ông là giám đốc cơ sở TVM này khẳng định là: “Công an phường bảo kéo cửa xuống rồi Công an 113 sẽ đến”.

    Ngay buổi chiều ngày 15/01/2019, đại diện Toà soạn đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Huy Thành, Phó truởng Công an phuờng Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội. Tại buổi làm việc, ông Thành cho biết, đây là phát ngôn vu khống cần phải làm rõ.

    “Công an phuờng đã báo cáo lại vụ việc xảy ra vào chiều hôm qua tại cơ sở TMV Manhattan với lãnh đạo UBND phuờng. Quan điểm của lãnh đạo là xử lý nghiêm đúng nguời đúng tội. Ngay khi có kết quả xử lý, phuờng sẽ thông báo tới cơ quan báo chí”, ông Thành nhấn mạnh.

    Đơn trình báo sự việc tới cơ quan chức năng của Nhóm PV

    Trong một diễn biến khác, đại diện nhóm PV bị cơ sở TMV Manhattan nhốt giữ trái phép vào buổi chiều ngày 14/01/2019 đã gửi đơn tố cáo hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng nêu trên tới cơ quan Công an.

    Một lần nữa chúng tôi xin khẳng định, việc nhóm PV của báo Đời sống & Pháp luật được cử đến cơ sở TMV Manhattan có địa chỉ tại số 42 CD2, KĐT Nam Trung Yên, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội theo giấy giới thiệu của báo là hoạt động tác nghiệp đúng pháp luật.

    Vời những bằng chứng, video, tài liệu có liên quan đến hoạt động của cơ sở TMV Manhattan, chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ những dấu hiệu vi phạm các quy định hành nghề TMV và hành vi nhốt giữ nguời trái phép, cản trở đe doạ PV tác nghiệp đúng pháp luật nhằm che đậy sai phạm của cơ sở này để đảm bảo sự thuợng tôn pháp luật.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan có liên quan để kịp thời thông tin đến bạn đọc.

    Nguồn: Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-my-vien-quoc-te-manhattan-vu-khong-cong-an-phuong-dong-cua-nhot-phong-vien-a259484.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan