Sản phụ chết tại BV: Bác sĩ tắc trách hay bệnh nhân tắc ối?


Thứ 5, 03/04/2014 | 11:05


(ĐSPL) – Sau khi chị Thúy chết tại bệnh viện, gia đình nạn nhân cho rằng bác sĩ tắc trách, còn bệnh viện cho rằng sản phụ chết do tắc mạch ối…

(ĐSPL) – Sau khi chị Thúy chết tại bệnh viện, gia đình nạn nhân cho rằng bác sĩ tắc trách, còn bệnh viện cho rằng sản phụ chết do tắc mạch ối…

Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, ngày 2/4, gia đình chị Phí Thị Thúy ở 14A, Chu Văn An, TP. Hải Dương đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ về cái chết bất thường của chị Thúy khi vào sinh đẻ tại Bệnh viện đa khoa huyện Kim Thành vào rạng sáng ngày 2/4.

Theo đơn đề nghị gửi các cơ quan chức năng của gia đình chị Thúy, vào lúc 9h sáng ngày 1/4, chị Thúy nhập viện Đa khoa huyện Kim Thành để sinh con gái (do có đăng ký Bảo hiểm Y tế tại Bệnh viện này). Khi nhập viện, tình hình sức khỏe của chị Thúy bình thường. Các bác sĩ chẩn đoán, kết luận sản phụ đẻ bình thường.

Thế nhưng, khi xảy ra tình hình nguy cấp, bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật mổ thì không thông báo cho gia đình biết.

“Khi bác sĩ Lâm gọi kíp mổ đến thì tôi đã phải lên tầng hai của bệnh viện, bê dụng cụ, dao kéo để phục vụ kíp mổ. Lúc đó tôi chỉ muốn em tôi được sống. Quá trình phẫu thuật, phòng đẻ không có đủ trang thiết bị nên phải chuyển thiết bị từ khoa ngoại xuống, bệnh nhân khó thở nhưng không có bình ô xi để thở, tiếp máu không hiệu quả nên không cầm được máu”, anh Hùng, anh trai nạn nhân cho biết.

Tin tức - Sản phụ chết tại BV: Bác sĩ tắc trách hay bệnh nhân tắc ối?
Anh Phí Mạnh Hùng, anh trai nạn nhân đang thuật lại sự việc.

Theo gia đình anh Hùng, để dẫn đến cái chết của chị Thuý là do các y bác sĩ tắc trách, trình độ chuyên môn nghiệp vụ yếu kém, không có khả năng chẩn đoán, điều trị không kịp thời.

Vì lẽ đó, gia đình mong muốn cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc thai phụ tử vong và cháu bé trong tình trạng thập tử nhất sinh, mong cơ quan chức năng sớm làm rõ trách nhiệm của các y bác sĩ.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Nguyễn Quý Phùng, Phó giám đốc Bệnh viện cho biết, bệnh viện đã cố gắng hết sức có thể nhưng tiếc rằng không cứu được chị Thuý. Và nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ có thể là do tắc mạch ối. Thời điểm đó, các bác sĩ phải tiến hành mổ ngay trên bàn đẻ để cứu thai nhi. Còn kết quả chính thức thì khoảng một tháng nữa mới có.

Tin tức - Sản phụ chết tại BV: Bác sĩ tắc trách hay bệnh nhân tắc ối? (Hình 2).
Đứa con trẻ đau lòng khi mẹ mình lại chết một cách tức tưởi như vậy.

Theo ông Phùng, khoảng 10h sáng 1/4 gia đình đã đưa sản phụ Thúy vào Bệnh viện để đẻ. Tại thời điểm đó, tình trạng sức khoẻ, chỉ số xét nghiệm của chị Thuý đều ở mức bình thường. Sau khi khám, các bác sĩ đã tiên liệu rằng chị Thúy có thể đẻ thường. Tuy nhiên, không ngờ mọi việc lại diễn ra không như chẩn đoán ban đầu, khiến chị Thuý tử vong.

Bác sĩ Phùng cho biết, sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã xuống thăm hỏi, động viên gia đình. Đợi xong tang lễ cho chị Thúy, lãnh đạo bệnh viện sẽ trao đổi với gia đình để có sự cảm thông.

Báo Đời sống & Pháp luật sẽ thông tin tiếp về vụ việc này…

Thành An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phu-chet-tai-bv-bac-si-tac-trach-hay-benh-nhan-tac-oi-a27922.html