Sáng tri thức - Đẹp hành động


Thứ 5, 12/03/2020 | 10:15


(ĐS&PL) Trong cuộc sống hiện đại, phụ nữ không còn chỉ quẩn quanh lo chuyện nội trợ mà bước ra ngoài xã hội đảm đương nhiều trọng trách. Không ít người phụ nữ

(ĐS&PL) Trong cuộc sống hiện đại, phụ nữ không còn chỉ quẩn quanh lo chuyện nội trợ mà bước ra ngoài xã hội đảm đương nhiều trọng trách. Không ít người phụ nữ đã trở thành trụ cột kinh tế của gia đình và nắm giữ vị trí quan trọng trong xã hội.

Những điều này được minh chứng rõ ở người phụ nữ duyên dáng mang trong mình đầy quyền lực. Tình cờ gặp gỡ chị Đinh Kim Định, Doanh nhân, Giám đốc công ty TNHH Tiến Hiếu trong một bữa tiệc với không gian sang trọng, tôi đã rất ấn tượng bởi chiếc váy hoa có họa tiết đơn giản kết hợp cùng túi xách cầm tay giản dị nhưng vẫn toát lên được vẻ lịch lãm, quý phái, sự dịu dàng trong từng lời nói, hiểu biết trong từng vấn đề xã hội khiến tôi có cảm giác chị là một “ Kho tàng tri thức” để bản thân học hỏi nhiều điều.

Xã hội - Sáng tri thức - Đẹp hành động

Công, dung, ngôn, hạnh, thời nào cũng cần, tuy nhiên chuẩn mực đó sẽ thay đổi thuận theo sự phát triển chung của xã hội. Thật vậy, Chị Kim Định, ngoài sự khéo léo để giữ lửa cho tổ ấm chứ không phải ỷ lại vào bất kỳ sự hỗ trợ nào, chị còn phấn đấu phát triển sự nghiệp cá nhân, chia sẻ gánh nặng tài chính với chồng và dạy bảo con cái nên người. Đối với chị, không phải cứ “đầu bù tóc rối mới là đảm đang”, là tuýp phụ nữ thích chăm sóc cho người khác, thích trang trí nhà cửa và nấu những bữa ăn ngon. “Bản thân không có thời gian cho việc quần quật rửa chén, giặt đồ, việc đó có người giúp việc hỗ trợ. Nhưng nấu những bữa cơm ngon, chăm sóc cho người thân thì nhất định phải là mình làm, vì mình yêu gia đình của mình và thật sự muốn làm điều đó cho họ”. - Chị Định chia sẻ.

Xã hội - Sáng tri thức - Đẹp hành động (Hình 2).

Không chỉ luôn cố gắng mỗi ngày, cân bằng cuộc sống giữa công việc, gia đình và các mối quan hệ xã hội là điều mà tôi cảm thấy khâm phục ở con người chị. Điều hành công ty TNHH Tiến Hiếu nổi tiếng nhãn hiệu Giấy Hà Nội, Giấy Fairy trong gần hai thập kỷ qua với bao thăng trầm, vượt khó của cuộc chiến thương trường để đưa thương hiệu Tiến Hiếu đứng đầu miền Bắc về thị phần giấy khăn ăn và vệ sinh, tạo ra hàng ngàn công ăn việc làm cho người lao động trên cả nước. Dù bận rộn, tài năng và thành công như vậy, nhưng chị luôn chăm sóc bản thân và chu toàn công việc gia đình, chồng con vì đây mới chính là nhiệm vụ thiêng liêng nhất của người phụ nữ.

Xã hội - Sáng tri thức - Đẹp hành động (Hình 3).

Có được một cuộc sống đủ đầy với căn biệt thự cao cấp ở Vinhomes revierside, một mái ấm hạnh phúc cùng người chồng biết yêu thương, chia sẻ và những người con ngoan, hiếu thảo với cha mẹ những tưởng chị sẽ không còn thời gian quan tâm đến những hoàn cảnh bất hạnh. Nhưng không, chị luôn có một khoản dành riêng cho việc thiện nguyện, với chị việc giúp đỡ, sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn là một phần công việc chị phải làm như chính công ty Tiến Hiếu. Chị âm thầm lặng lẽ và miệt mài chia sẻ mà không cần phô trương trên bất kỳ một trang thông tin đại chúng hay thậm chí trang facebook cá nhân cũng không hề đăng tải.

Xã hội - Sáng tri thức - Đẹp hành động (Hình 4).

Vẫn cảm giác bất ngờ, xúc động khi chị nói đến cơ duyên xây dựng nên thương hiệu giấy Tiến Hiếu lớn nhất Miền Bắc và đứng thứ 2 toàn quốc, Chị Đinh Kim Định chia sẻ: “Lựa chọn ngành công nghiệp kinh doanh và sản xuất giấy, lĩnh vực khá mới tại Việt Nam lúc bấy giờ nhưng chị đã không quản ngại học tập và đầu tư chuyên sâu. Với chị, làm nghề gì cũng phải có duyên, cứ thuận theo tự nhiên và “chẳng giống ai” và phải không ngừng cố gắng, thay đổi để phát triển. Mình không phải là bản sao của người khác và cứ làm bằng cái tâm thì ắt sẽ có tầm hay nói rộng hơn là có Đức mặc sức mà ăn”.

Xã hội - Sáng tri thức - Đẹp hành động (Hình 5).

Đối với bản thân chị, cung cấp dịch vụ tốt, mang lại giá trị cốt lõi của sản phẩm cho khách hàng chính là gốc rễ để nhãn hiệu Giấy Hà Nội, giấy Fairy của Công ty TNHH Tiến Hiếu trường tồn và phát triển.

Xã hội - Sáng tri thức - Đẹp hành động (Hình 6).

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 54 của chị, một khách hàng và là người em thân thiết, chúc chị luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công viên mãn trong cuộc sống, thắp sáng mãi ngọn lửa đam mê vì “GIẤY SẠCH CHO CỘNG ĐỒNG”.

L. Hương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-tri-thuc---dep-hanh-dong-a315062.html