+Aa-
    Zalo

    Sập hầm Đạ Dâng: Danh sách 12 công nhân đang mắc kẹt

    ĐS&PL (ĐSPL) - Công tác cứu hộ vụ sập hầm Đạ Dâng vẫn đang được triển khai xuyên trưa. Danh sách 12 công nhân đang bị mắc kẹt trong hầm cũng đã được công bố.
    (ĐSPL) - Công tác cứu hộ đang được triển khai hết sức khẩn trương. Bộ trưởng Bộ Công thương và Bộ trưởng Bộ Xây dựng cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ. Danh sách 12 công nhân đang bị mắc kẹt cũng đã được công bố.

    Cơ quan chức năng huy động mọi phương tiện tham gia công tác cứu hộ. (Ảnh: Tuổi trẻ). 

    Cụ thể, 12 công nhân đang mắc kẹt trong hầm thủy điện gồm:
    1. Phạm Viết Nam, nam, 1976; tỉnh Nghệ An
    2. Phạm Xuân Đăng, nam, 1964; tỉnh Vĩnh Phúc
    3. Đặng Thị Hồng Ngọc, nữ, 1988; tỉnh Nghệ An
    4. Phạm Viết Lành, nam, 1994; tỉnh Nghệ An
    5. Nguyễn Anh Tuấn, nam, 1991; tỉnh Hà Tĩnh
    6. Nguyễn Văn Quang, nam, 1992; tỉnh Nghệ An
    7. Hoàng Ánh Văn, nam, 1990; tỉnh Nam Định
    8. Hoàng Đình Thịnh, nam, 1996; tỉnh Nam Định
    9. Hoàng Đình Hường, nam, 1984; tỉnh Nam Định
    10. Nhữ Văn Trường, nam, 1992; tỉnh Hà Nam
    11. Nguyễn Tiến Đoàn, nam , 1989; tỉnh Nam Định
    12. Trương Tuấn Việt, nam, 1984; tỉnh Hà Nam
    Xem video: 
    Hiện trường vụ sập hầm thủy điện

    Khoảng 11h trưa nay (17/12), công tác cứu hộ gặp phải khó khăn khi nước trong hầm không ngừng dâng lên, ngập cao khoảng 60 cm và ống hơi bị tắc và ẩm. Ngay lập tức, lực lượng cứu hộ khoan tạo ống nước từ phía sau, làm ống hút nước ra ngoài. Cùng lúc này lực lượng công binh tiếp tục triển khai phương án cứu hộ bên ngoài.

    Nước trong hầm dâng cao gây khó khăn trong việc cứu hộ. (Ảnh: Dân trí).

    Trong khi đó, trên ngọn đồi xuất hiện hai hố nằm cách nhau khoảng 9m. Một hố khoảng 4m, sâu 2m và một lỗ khoảng 15m, sâu 10m. Hai hố nằm giữa hai ngọn đồi, nếu trời mưa sẽ là nơi trũng nước hết sức nguy hiểm cho đường hầm. Hiện đơn vị thi công đã cho phủ bạt, rào chắn cảnh báo ở khu vực hố.

    Hố trên đỉnh đồi được phủ bạt. (Ảnh: VnExpress).

    Qua đường ống nhỏ được xuyên thông từ tối qua, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tiếp tế nước, sữa, thức ăn cho nhóm người mắc kẹt bên trong. Việc liên lạc qua đường ống này khá khó khăn nên thiết bị liên lạc chuyên dụng vẫn đang được tìm cách đưa vào.
    Ông Nguyễn Xuân Tiến, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng cho biết, ưu tiên hàng đầu lúc này là khẩn trương làm đường cho nước thoát ra để bên trong hầm không bị ngập.

    Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng xuống hiện trường chỉ đạo phương án cứu hộ. (Ảnh: Dân trí). 

    Theo ông Tiến, mọi lực lượng có kinh nghiệm trong việc cứu nạn đã được huy động. Về phương án cứu hộ, sẽ khoan cả từ 2 phía hầm. Phía trước đã khoan 30 mét, còn từ sau tới sẽ khoan khoảng 50-60 mét.
    "Lãnh đạo Đảng và Nhà nước đang rất quan tâm. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gọi điện cho tôi, chỉ đạo phải tìm cách nhanh nhất để cứu các nạn nhân ra, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng cứu hộ cũng như rút kinh nghiệm cho việc triển khai các công trình tương tự", ông Tiến cho biết.
    Đến khoảng 13h30, lực lượng công binh đã được lệnh vào hầm, dùng những khúc gỗ thông cao 1 m để kè đất đá. Nước ngập, cát đá và bùn nhão đang cản trở việc thi công hầm.

    Lực lượng công binh đang chuẩn bị gỗ để đưa vào bên trong hầm kè đất đá. (Ảnh: Tuổi trẻ).

    Lúc này, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng và Bộ trưởng Bộ xây dựng Trịnh Đình Dũng cũng đã có mặt tại hiện trường nghe các đơn vị báo cáo vụ sập hầm.

    Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng và Bộ trưởng Bộ xây dựng Trịnh Đình Dũng đã có mặt tại hiện trường. (Ảnh: Tuổi trẻ).


    Tại đây, Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng cho biết đã đình chỉ thi công đối với công trình hầm thủy điện Đạ Dâng. "Đến khi nào Bộ Công thương và Xây dựng đồng ý mới được làm trở lại".
    Nói về kế hoạch cứu hộ, Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho hay lực lượng chức năng đã tính đến 3 phương án từ 3 hướng là từ hai đầu hầm và từ đỉnh đồi xuống. Ở phương án từ trên xuống sẽ áp dụng khoan cột nhồi. "Nhiệm vụ quan trọng nhất vẫn là phải rút bằng được nước từ trong hầm bị sập ra, đồng thời khẩn trương tiến hành đào hầm", ông Dũng nói.
    Theo thông tin tại hiện trường, Cảnh sát PCCC cũng đã nhận được lệnh tham gia cứu hộ 12 công nhân đang bị mắc kẹt trong vụ sập hầm Đạ DângĐại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết: "Chúng tôi đã nhận lệnh tham gia cứu hộ các nạn nhân sập hầm ở Lâm Đồng. Các phương án đã được cân nhắc để triển khai.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-ham-da-dang-danh-sach-12-cong-nhan-dang-mac-ket-a74660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan