Sự thật về Cà gai leo giải độc gan có đúng như tin đồn


Thứ 4, 12/06/2019 | 05:47


(ĐS&PL) Thời gian gần đây mọi người rất quan tâm về việc cà gai leo giải độc gan, rất nhiều kênh truyền thông đã viết về loại thảo dược này và những tác dụng tuyệt vời củ

(ĐS&PL) Thời gian gần đây mọi người rất quan tâm về việc cà gai leo giải độc gan, rất nhiều kênh truyền thông đã viết về loại thảo dược này và những tác dụng tuyệt vời của nó.

Kinh tế ngày càng phát triển, kéo theo tình trạng ôi nhiễm môi trường làm cơ thể bị nhiễm độc. Hơn nữa, việc lạm dụng rượu bia ở cánh mày râu khiến gan phải làm việc rất vất vả để bảo vệ cơ thể. Chuyện gì sẽ xảy ra khi gan bị quá tải, liệu rằng cà gai leo có giải quyết được những tình trạng đó.

Câu chuyện có thật về cà gai leo giải độc gan

Cách đây vài tuần, VTV1 đã đưa tin về trường hợp của anh Đào Văn Tình bị chẩn đoán là mắc bệnh viêm gan mãn tính. Khiến anh thường xuyên bị mất ngủ và đau đớn trong người.

Do điều kiện kinh tế khó khăn nên không thể nằm tại bệnh viện điều trị vì chi phí quá cao. Anh quyết định xin về điều trị tại nhà, mỗi tháng chi đến 4,5 triệu tiền thuốc nhưng tình trạng không được cải thiện.

Xã hội - Sự thật về Cà gai leo giải độc gan có đúng như tin đồn

Và thế là cơ duyên mang anh đến với cây cà gai leo, được chia sẻ về tác dụng của cà gai leo trong giải độc gan. Tìm hiểu thêm nhiều thông tin trên mạng, thấy mọi người review rất tốt về dược liệu này nên anh tìm mua về dùng thử.

Đến nay sau một thời gian sử dụng, sức khỏe anh được cải thiện rõ rệt, đã đi làm bình thường (trước đó không thể đi lại được). Điều tuyệt vời hơn là mỗi tháng anh chỉ cần bỏ ra 300.000đ thấp hơn rất nhiều so với tiền thuốc.

Vì sao cà gai leo giải độc gan tốt

Trong Đông y, cà gai leo được xem là loại thảo dược quý chữa bệnh, hiện nay đã được nhân giống và trồng rất nhiều tại các vùng chuyên canh, đã có nhiều công trình nghiên cứu về loại cây này.

Một số tác dụng hay của cà gai leo phải nhắc tới như chữa viêm gan virus, xơ gan, gan nhiễm mỡ,.. rất hợp với những người bị độc gan do uống nhiều rượu bia.

Bàn về công dụng giải độc gan, anh Đặng Đình Quyết hiện là chủ một blog về Cây Thuốc Dân Gian cho biết: Cây cà gai leo chặt khúc ngắn đốt tay, phơi khô, cất bảo quản. Mỗi lần lấy ra một nắm to nấu nước uống có tác dụng rất tốt trong giải độc gan, trị viêm gan virus. Tuy nhiên, nhiều người bận rộn không có thời gian nấu cà gai leo, rồi mang theo đi làm rất bất tiện. Hiện nay đã có nhiều sản phẩm từ cà gai leo như trà túi lọc, trà hòa tan, viên nang, cao rất tiện lợi khi dùng.

Xã hội - Sự thật về Cà gai leo giải độc gan có đúng như tin đồn (Hình 2).

Tại Viện Quân y 103, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu lâm sàng cà gai leo trên các bệnh nhân viêm gan B mạn tính. Kết quả rất khả quan, hầu hết các bệnh nhân đều giảm nồng độ virus xuống âm tình sau thời gian vài tháng điều trị.

Một điều cần lưu ý là không thể diệt toàn bộ virus viêm gan B, mà chỉ có thể đưa chúng về mức âm tính (nghĩa là với mật độ rất nhỏ). Cần phải kết hợp ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, để có đủ sức khỏe kháng lại những con virus này.

Với những tác dụng tuyệt vời kể trên, cà gai leo ngày càng được biết đến nhiều hơn và được thị trường tiếp nhận rất tốt. Hy vọng, trong thời gian sắp tới, cà gai leo sẽ được đưa vào nghiên cứu sản xuất số lượng lớn để phục vụ nhân dân.

Hạ Lam/ Sức Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-ve-ca-gai-leo-giai-doc-gan-co-dung-nhu-tin-don-a279523.html