Sự thực ngôi làng có "long mạch" phát tích cao nhân "soi cõi âm"


Thứ 2, 13/10/2014 | 00:59


(ĐSPL) - Chỉ tính riêng làng Ché, xã Dị Chế, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên có ba thầy bói. Tính cả xã Dị Chế, có khi cũng phải chục thầy bói. Đến "nhà giáo" cũng phát làm "thầy", mở phủ tìm mộ, gọi hồn.

(ĐSPL) - "Chỉ tính riêng làng Ché, xã Dị Chế, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên có ba thầy bói. Tính cả xã Dị Chế, có khi cũng phải chục thầy bói. Đến "nhà giáo" cũng phát làm "thầy", mở phủ tìm mộ, gọi hồn nữa là... Làng tôi bây giờ loạn "thầy" rồi". Nói rồi bà chủ quán nước chỉ hướng ngã ba, đây cũng chính là con đường giúp chúng tôi tìm được nhà ba "thầy" cùng một khu, một cách dễ dàng.

Thầy bốc mộ, xem bói, gọi hồn

Con đường đi vào làng Ché, xã Dị Chế, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên đang vào giai đoạn sửa chữa nên đầy bụi bặm, khó đi. Nhưng điều đó cũng không ngăn được những dòng người, dòng xe kéo về nhà các "thầy".

Khi khách thập phương tìm đến làng, chỉ cần ngỏ ý muốn xem bói, tìm mộ, gọi hồn, họ sẵn sàng được chỉ đường vào từng nhà thầy bói, nhà ngoại cảm rởm. Họ đều chỉ tay về phía ngôi nhà to nhất trong vùng và nói: "Đó là nhà thầy Th., nhưng để được ông này xem cho thì khó lắm, vì ông ấy còn phải đi dạy học, đi tìm mộ cho nhiều khách từ xa đến. Nhiều người còn sắm cả xe bạc tỉ để đích thân đón thầy Th. đi tìm mộ. Rẽ sang tay phải là đến nhà "thầy" Kh., ông này thì chuyên về gọi hồn, các cụ có xa đến mấy ông ấy cũng gọi lên được. Rẽ trái là nhà "thầy" Nh., đây cũng là một "thầy" cao tay có thể "soi" được cõi âm, nhìn được tương lai và cao tay cắt được vận hạn".

Tin tức - Sự thực ngôi làng có 'long mạch' phát tích cao nhân 'soi cõi âm'

Ngã ba rẽ vào nhà ba thầy trong một làng.

Bà L. (một người dân trong xã) ngồi trầm lặng, nheo đôi mắt đã mờ đục nhìn về con đường đầy ngã rẽ kể cho chúng tôi nghe về "hiện diện" lạ lùng của các "thầy" quanh nhà mình. Cách đây hàng chục năm, dân tình đồn ông Th. (50 tuổi) là hàng "đại bàng" trong nghề bói toán bởi ông có thể nhìn vào... mặt hay bất cứ thứ gì mang theo bên mình là có thể xét tướng trúng phóc cho từng người. Chỉ cần nhìn vào cơ ngơi đàng hoàng, to rộng nhất, nhì của xã này cũng hình dung phần nào "thương hiệu" của ông Th.. ông Th. nổi lên như một hiện tượng lạ. Thời gian gần đây, lượng khách đã giảm đi rất nhiều chứ ngày trước, họ đến kín sân, không có thời gian mà xem. Ngay cả việc ông Th. nói, mình có thể tìm được mộ người dân tại đây cũng không mấy tin. Nhưng xe to nhỏ đủ các loại biển số ra vào đông như đi hội.

Trước thắc mắc vì sao làng Ché nhiều "thầy" thế mà chỉ mỗi ông Th. đông người đến xem, bà L. cười: "Cũng có thể ông ấy mang danh là thầy giáo nên được mọi người tin tưởng hơn". Cũng theo bà L., một số người trong làng, tự nhận mình bị điên, đi đâu đó chữa một thời gian dài rồi về nói mình có thể xem bói, gọi hồn, phán đoán được tương lai vận mệnh của người khác. Ngay như bà Nh., trước đây cũng chỉ là một người bình thường. Bỗng một ngày bà Nh. nói mình có thể "soi" được đường âm?! Bà "có căn, có số", được ăn lộc của "thánh Mẫu chín thượng ngàn" cần phải giúp đỡ những người đang có tai ương vận hạn.

Ngay cả việc ông Kh. (42 tuổi) cũng tự xưng là "thầy" khiến dân làng Ché một lần nữa lo ngại. ông Kh. cũng được liệt vào hàng "đại gia" bói toán trong làng. Khi vợ ông Kh. đi nước ngoài, ông ở nhà đuổi gà trông con một thời gian. ông hay mang mấy cuốn tử vi ra nghiền ngẫm rồi tung tin có "người âm" nhập vào, có thể chiêu hồn, gọi hồn được các vong dù đang ở xa xôi đến mấy. Từ đó, ông Kh. hành nghề thầy bói. Bà L. nhớ lại: "Khi mẹ tôi mới mất, tôi có sang nhà ông Kh. nhờ gọi hồn, xem cụ còn điều gì cần dặn dò với con cháu hay không. Khi cụ mất, đứa cháu nội đã học lớp ba rồi. Vậy mà "thầy" gọi hồn cụ về, cụ lại hỏi, thế con H. đã sinh cháu chưa, là con trai hay con gái. Nghe đến đây, tôi không còn tin tưởng vào bất kỳ "thầy" nào trong làng nữa. Vận mệnh hay tai ương là do mình hết, chỉ cần mình có lòng thành tâm thì các cụ ắt sẽ phù hộ".

Bà L. cho biết: "Thầy" nào trong làng cũng phán na ná như nhau, chỉ vài năm được "ăn lộc thánh", họ đều xây được nhà cao cửa rộng, có người còn mua cả ô tô đi chơi sau những ngày phán lộ. Dân tình đồn nhau nhiều "quan nhớn" nhờ "thầy" bày cho đường đi nước bước trong đường công danh cũng như làm ăn buôn bán. Nhiều người "dính phốt" cũng vội vã tìm đến giải hạn".

Tại xã Dị Chế, chỉ tính riêng làng Ché cũng có tới ba "thầy". Đây chính là trung tâm của "tổ hợp" mê tín dị đoan. Trong làng, chẳng ai xem bói các "thầy", có thể vì "bụt nhà không thiêng".

Tin tức - Sự thực ngôi làng có 'long mạch' phát tích cao nhân 'soi cõi âm' (Hình 2).

Điện thờ của một nhà giáo.

Thầy giáo, thầy bói..."thầy" nào nặng hơn?

Theo sự chỉ dẫn của người dân, tôi tìm đến nhà thầy Th., thầy "phát" đã gần ba chục năm nay. Khi chúng tôi đến, nhà ông Th. đã rất đông người từ xa đến mong được diện kiến. Điện thờ thần, không gian riêng của "thầy" được bố trí phía trong buồng, ánh sáng xanh đỏ đầy huyền bí. Bà giúp việc thì liên tục quảng bá khả năng siêu phàm cho chủ nhà mình: "Rất tiếc cho mọi người, hôm nay "thầy" đi làm lễ cho một gia đình trên Hà Nội. ông Th. không chỉ bói được tướng số, giải hạn mà còn có thể tìm mộ. Rất đông người từ Hà Nội xuống đây nhờ thầy giúp đỡ. Dù công việc dạy học bận rộn nhưng "thầy" luôn sắp xếp để giúp đỡ những vị khách thực tâm. "Thầy" xem nhanh lắm, chỉ 2-3 phút là xong.

Bất kể đoàn khách nào đến xem, khi mở đầu, "thầy" cũng nhắc lại bài "văn xuôi": "Trước khi vào xem, tôi xin nhắc tất cả mọi người hãy nhớ kỹ biển số xe, tôi gọi số xe thứ tự từ trong ra ngoài, nếu là xe xem 2 hoặc 3 người thì nhắc xe có 2 hoặc 3 người, gọi số xe lần thứ nhất không nói tuổi tôi cho qua, gọi số xe lần thứ hai không nói tuổi tiếp là tôi chuyển người khác, khi ấy thì chỉ có đi về và chờ lần sau đến xem thôi".

Anh Hưng, một người cùng cảnh ngộ như chúng tôi thở dài: "Gặp được "thầy" rất khó, thủ tục cũng khá cầu kỳ. Sau khi ghi họ tên khách vào sổ, "thầy" bắt đầu gõ mõ cốc cốc, thưa bẩm huyên thuyên gọi tên đủ các thần linh. Cách đây hơn một tháng, tôi đến, ông ta phán có hạn nặng, làm ăn thua lỗ, do tôi năm Tý sinh vào tháng không được mùa sinh, nên phải làm lễ giải hạn, phải mua lễ khá đắt và tốn kém. Vì công việc quá bận nên tôi cũng quên giải, song hạn cũng không vận vào người".

Theo tìm hiểu của PV "thầy" Th. (SN 1963) là giáo viên thể dục ở trường trung học cơ sở tại huyện Tiên Lữ. ông Th., đã có 30 năm đứng lớp, có tới hơn 20 năm "lập điện". ông Th. đi dạy học vào những ngày 3, 5, 6 trong tuần, những ngày còn lại ông ta diện đồ áo the, quần áo nâu sòng như mọi thầy đồng, bà cốt khác.

Nhiều năm nay, dân làng Ché cũng không hiểu vì sao, một thầy giáo như ông Th. lẽ ra phải bài trừ mê tín dị đoan, nói lời hay lẽ phải, đằng này ông còn nhuốm thêm màu sắc tâm linh cho vùng quê vốn từ trước yên bình.

Sẽ có biện pháp cụ thể bài trừ mê tín dị đoan

Ông Đào Văn Thịnh, Phó Chủ tịch UBND xã Dị Chế, huyện Tiên Lữ, Hưng Yên cho biết: "Bản thân tôi biết sự việc này. Hơn mười năm trước, chính tôi là người đã gọi Th. lên để làm việc về vấn đề "thầy" giáo lại đi mở phủ, lập điện, xem bói. Lúc ấy tôi chỉ hỏi một câu: "Là thầy giáo nhưng thầy lại lập điện coi bói, theo thầy như thế là đúng hay sai? Thầy ấy không trả lời mà chỉ vòng vo làm như thế là vì buộc phải làm, ông bà bắt phải làm thì biết làm sao... Chúng tôi cũng đã đến tận nơi, lập biên bản nhưng rồi ông Th. vẫn cứ làm, hết lần này đến lần khác. Có lẽ cũng chính vì lý do này mà hiện nay xã đã có rất nhiều "thầy". Chúng tôi cũng rất khó kiểm soát về vấn đề tâm linh, đó là sự thành tâm của mỗi người. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ có biện pháp cụ thể để loại bỏ vấn đề mê tín dị đoan trên địa bàn".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-thuc-ngoi-lang-co-long-mach-phat-tich-cao-nhan-soi-coi-am-a55013.html