Tai nạn ở Xã Đàn: Lắp chip vào đầu nữ sinh để theo dõi não bộ


Thứ 4, 05/03/2014 | 08:13


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Theo tin tức mới nhất, bệnh nhân Hoàng Thị Quyên, nạn nhân của vụ tai nạn ở Xã Đàn vừa được lắp chip trong đầu để theo dõi hoạt động của não bộ.

(ĐSPL) – Theo tin tức mới nhất, bệnh nhân Hoàng Thị Quyên, nạn nhân của vụ tai nạn ở Xã Đàn vừa được lắp chip trong đầu để theo dõi hoạt động của não bộ.

Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, bác sĩ Đặng Minh Tân – Phụ trách khoa Hồi sức cấp cứu Ngoại, BV Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết, hiện bệnh viện đang cố hết sức trong việc điều trị, cứu chữa cho bệnh nhân Hoàng Thị Quyên. Nếu cần thiết áp dụng tất cả các phương pháp hiện đại mà giữ lại được mạng sống cho bệnh nhân thì bệnh viện cũng sẵn sàng thực hiện.

Tin tức - Tai nạn ở Xã Đàn: Lắp chip vào đầu nữ sinh để theo dõi não bộ

Bác sỹ Đặng Minh Tân – Phụ trách khoa Hồi sức cấp cứu Ngoại, BV Xanh Pôn (Hà Nội).

Bác sĩ phụ trách khoa Hồi sức cấp cứu Ngoại, bệnh viện Xanh Pôn cũng cho biết, tình trạng ban đầu của Hoàng Thị Quyên, nạn nhân bị xe cán trên đường Xã Đàn (Đống Đa – Hà Nội) rất nặng, hôn mê sâu, mất phản xạ, giãn đồng tử, huyết áp tụt, chuẩn đoán sơ bộ bị chấn thương sọ não. Sau một quá trình hồi sức tích cực, bệnh nhân vẫn phải thở máy hoàn toàn, sử dụng nhiều thuốc trợ tim và tăng huyết áp, tiên lượng nặng, có nhiều nguy cơ tử vong.

Tuy nhiên, theo tin tức mới nhất, ngày 5/3, Quyên đã có biểu hiện nhận biết cử động tứ chi. Theo các bác sĩ thì khi thay băng cho Quyên, bệnh nhân đã có cảm giác đau, tay và chân bắt đầu mấp máy, có biểu hiện cử động.

Người nhà nạn nhân cũng cho biết, dù tình trạng của Quyên chưa khá lên rõ rệt, nhưng một chuyển biến nhỏ cũng có thể là động lực cho cả gia đình, bởi gia đình vẫn luôn tin rằng rồi Quyên sẽ cố gắng vượt qua được giai đoạn này, dần dần Quyên cũng sẽ hồi phục lại như bình thường.

Tin tức - Tai nạn ở Xã Đàn: Lắp chip vào đầu nữ sinh để theo dõi não bộ (Hình 2).

Bệnh nhân Hoàng Thị Quyên (bên ngoài) đang nằm điều trị tại Khoa hồi sức cấp cứu ngoại, bệnh viện Xanh-pôn.

Theo bác sĩ Đặng Minh Tân, hiện bệnh nhân Hoàng Thị Quyên đang được lắp chip trong đầu để theo dõi các chỉ số hoạt động của não bộ. Bởi tình trạng của bệnh nhân là bị tổn thương não nặng, nên cần phải có thiết bị hỗ trợ để giúp đưa ra các thông số chính xác nhất về chấn thương ở não, từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

Trong một diễn biến khác, ông Đỗ Xuân Giáp, bố của tài xế gây tai nạn trên đường Xã Đàn đêm 3/3 chia sẻ, ông sẵn sàng bán tất cả tài sản để có thể lo chi phí chữa trị cho nạn nhân Hoàng Thị Quyên. Bên cạnh đó, bạn bè của Quyên cũng đã cùng nhau góp một khoản tiền để hỗ trợ gia đình trong quá trình điều trị tại bệnh viện.

Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến độc giả.

Anh Thư

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-o-xa-dan-lap-chip-vao-dau-nu-sinh-de-theo-doi-nao-bo-a24229.html