Tai nạn thảm khốc: Mẹ chết lặng nhìn con trai chết trong xe khách


Thứ 5, 17/07/2014 | 12:10


(ĐSPL)- Vụ tai nạn thảm khốc trên đường cao tốc Trung Lương- TP.HCM đã khiến 4 người tử vong và 8 người bị thương nặng đang nhập viện cấp cứu tại BV Chợ Rẫy.

(ĐSPL)- Vụ tai nạn thảm khốc trên đường cao tốc Trung Lương- TP.HCM đã khiến 4 người tử vong và 8 người bị thương nặng đang nhập viện cấp cứu tại BV Chợ Rẫy.
Sáng nay (17/7), chiếc xe khách 16 chổ di chuyển theo lộ trình Vĩnh Long lên TP HCM đã gặp nạn tại KM 13, thuộc địa bàn đoạn thuộc địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Tai nạn thảm khốc này đã khiến 2 người chết tại chỗ, 2 người chết trên đường đi cấp cứu và 8 nạn nhân khác bị thương nặng đang cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).
Tin tức - Tai nạn thảm khốc: Mẹ chết lặng nhìn con trai chết trong xe khách
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc trên đường cao tốc sáng nay.
Xe khách chạy nhanh
Bà Huỳnh Thị Bé Tư (ngụ huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) hết sức lo lắng cho sức khỏe con gái Nguyễn Thị Thanh Tiền (24 tuổi). Nạn nhân bị thương khá nặng đang được các bác sĩ tích cực hồi sức.
Bà Tư cho biết, sáng nay ba mẹ con đón xe lên TP HCM để khám bệnh. Do bà không khỏe nên hai con bà mua 4 vé để bà được nằm trên 2 ghế. "Khi tôi đang thiu thiu ngủ thì bỗng dưng nghe một tiếng động cực mạnh. Được lôi ra thì tôi thấy mọi người bị thương nằm la liệt", bà kể.
Tin tức - Tai nạn thảm khốc: Mẹ chết lặng nhìn con trai chết trong xe khách (Hình 2).
Nạn nhân Nguyễn Thị Thanh Tiền bị chấn thương rất nặng.
Theo người con gái (con lại của bà Tư - PV), chị Nguyễn Thị Thu Thanh (29 tuổi), lúc xe khách gần đến địa điểm trên, chị được em gái (chị Thanh Tiền) gọi dậy bảo rằng sắp đến Sài Gòn rồi. “Lúc đó trời đã sáng nên tôi nhìn thấy khá rõ, chiếc xe chạy tốc độ rất nhanh. Khi phát hiện xe tải phía trước thì bác tài lách qua trái nhưng không kịp. Phần đầu xe đã tông mạnh vào đuôi xe tải. Nhưng âm thanh va chạm vang lên cùng với những tiếng la hét liền đó. Hầu như những người ngồi băng ghế phải đều bị thương rất nặng và tử nạn", chị Thanh kể.
“Tôi và mẹ ngồi bên ghế trái nên bị thương nhẹ hơn, riêng em gái tôi (chị Thanh Tiền- PV) ngồi bên ghế phải nên bị thương tích nặng. Sau khi xảy ra sự việc tôi cố trườn ra nhưng không thể, bên trong xáo trộn hoàn toàn, máu chảy tràn trên xe. Trong đó em gái tôi cũng bất tỉnh, chân bị gãy làm đôi, chấn thương ở đầu, mắt. Tôi lay đập em nhưng không thấy em phản ứng gì. Cứ tưởng em nó đi rồi…”- chị Thanh kể lại.
Cũng theo chị Thanh, chị và nhiều người khác bị kẹt trong xe khá lâu mới được lực lượng chức năng đến cạy phần thân bẹp rúm ra để đưa ra khỏi xe.
“Lúc tôi được đưa ra ngoài tôi thấy trên băng ca la liệt người bị thương, có hai người chết tại chỗ và trùm kín vải màu trắng. Một hình ảnh thật đáng sợ”- chị Thanh nhớ lại giây phút kinh hoàng.
Mẹ chết lặng nhìn con trai chết trong xe khách
Trong số những người đang được cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy có trường hợp của bà Nguyễn Thị Oanh (52 tuổi). Sau khi được các bác sĩ cấp cứu, nạn nhân này đã dần khỏe lại tuy nhiên nổi đau tinh thần đã khiến bà như chết lặng.
Người phụ nữ 52 tuổi cho biết, sáng nay (lúc 4h sáng- PV), bà đón xe khách 16 chỗ đưa con trai Huỳnh Phước Duy (31 tuổi) từ Vĩnh Long lên TP.HCM khám thận.
Thời điểm lên xe bà và con trai chọn băng giưa xe để ngồi. “Tôi và con trai ngồi cách lưng tài xế hai dãy ghế, xung quanh còn có khoảng 8-9 người khác”- bà Oanh nghẹn giọng nói.
Trên đường đi, bà cùng con trai tranh thủ chợp mắt để lấy sức vì trước đó bà dậy từ hơn 3giờ sáng để chuẩn bị đồ.
Tin tức - Tai nạn thảm khốc: Mẹ chết lặng nhìn con trai chết trong xe khách (Hình 3).
Nhiều nạn nhân vẫn đang cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.
“Tôi đang lơ mơ ngủ thì nghe cái rầm, mở mắt tôi thấy xe tan nát. Tôi bị băng ghế ép kẹt chặt, không nhấc chân lên được. Bên cạnh, con tôi máu me đầy người, thoi thóp. Tôi la hét cầu cứu nhưng ít phút sau nó đã chết”- nói đến đó, hai dòng nước mắt của người mẹ 52 tuổi tuôn trào.
Bà Oanh nói tiếp trong tiếng nấc nghẹn, bà không ngờ chỉ trong tích tắc đưa con trai đã chết bên cạnh mình mà không thể làm gì được. Bà ngất lịm khi chứng kiến cảnh tượng đó.
“Ít phút sau tôi được mọi người đưa ra ngoài bằng băng ca. Lúc đó tôi vấn tỉnh nhưng rồi chứng kiến cảnh tấm vải trăng che lấp con trai tôi thì tôi ngất lịm, tỉnh dậy mới biết mình đã nhập viện”- bà Oanh kể lại.
Ám ảnh tai nạn trên đường cao tốc
Tài xế xe tải Nguyễn Vũ Hùng (31 tuổi, ngụ Lâm Đồng) cho biết. xe của anh đang chở 8 tấn vỏ trấu từ Tân An (Long An) về Bình Dương. Khi xe chạy cách Trạm thu phí cao tốc đầu TP HCM khoảng 3,5 km, anh nghe tiếng động rất lớn phía sau.
“Tôi nghe rầm một cái, chưa biết chuyện gì xảy ra thì chiếc xe chồm mạnh về trước, loạng choạng một đoạn. Qua kính chiếu hậu tôi thấy một chiếc xe khách đâm vào đuôi xe mình đã biến dạng. Nhiều người la hét…. Thật đáng sợ”- tài xế Hùng kể.
Ngay đó, anh Hùng cho xe vào lề để cùng tham gia giải cứu những nạn nhân bị mắc kẹt bên trong.
Anh Nguyễn Văn Bé Năm cho biết, anh là người tham gia cứu hộ đầu tiên. Không dấu được nổi sợ hãi khi chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng, anh Năm nói: “Lúc tôi vừa có mặt, tôi chứng kiến chiếc xe bẹt rúm hoàn toàn, nhiều người la hét bên trong và vẫy tay cầu cứu. Hai người chết tại hiện trường là một phụ nữ và người thanh niên (con bà Oanh). Họ ngồi ghế bên phải phía trước của xe.
Nổi đau trong vụ tai nạn thảm khốc trên đường cao tốc
Công an khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn thảm khóc làm 4 người chết
Chúng tôi phải dùng xà beng để cạy phần bẹp xuống của thân xe, phải mất hơn 20 phút mới cứu được nạn nhân ra ngoài. Cùng lúc này một chiếc xe cấp cứu chạy ngang nên các nạn nhân được chuyển vào bệnh viện cấp cứu."
Anh Năm cũng cho biết, vào khoảng giữa tháng 4, cũng trên cao tốc xảy ra vụ tai nạn thảm khóc khắc giữa xe khách và xe bồn khiến 7 người chết và nhiều người bị thương. Ngoài ra trước đó cũng xảy ra nhiều vụ khác.
"4 năm làm ở đây, chứng kiến nhiều tai nạn kinh hoàng, nhưng mỗi tai nạn là một ám ảnh với tôi", anh Năm rùng mình nói.
Danh sách nạn nhân tử vong và đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy:
1. Vương Lê Minh (10 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long): tử vong
2. Nạn nhân nữ chưa xác định danh tính (khoảng 50 tuổi): tử vong
3. Nguyễn Thị Thanh Tiền (24 tuổi): chấn thương sọ não, xuất huyết nặng
4. Nạn nhân nữ chưa xác định danh tính (khoảng 55 tuổi): đa chấn thương, dập lách
5. Nguyễn Thị Thu Thanh (29 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long)
6. Huỳnh Thị Bé Tư (54 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long)
7. Nguyễn Thị Oanh (52 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long)
8. Đào Chí Công (36 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang)
9. Nguyễn Lê Lan Vy (9 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long)
10. Bùi Trương Hải Thanh (19 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-tham-khoc-me-chet-lang-nhin-con-trai-chet-trong-xe-khach-a41540.html