Tài xế taxi trả lại gần 200 triệu đồng cho khách


Thứ 5, 10/07/2014 | 13:42


Kiểm tra lại xe, anh Minh phát hiện một chiếc cặp bên trong đựng 4 cọc tiền trị giá 190 triệu đồng nên đã liên hệ trả lại cho khách hàng.

Kiểm tra lại xe, anh Minh phát hiện một chiếc cặp bên trong đựng 4 cọc tiền trị giá 190 triệu đồng nên đã liên hệ trả lại cho khách hàng.

Sáng 10/7, hãng taxi Bắc Trung Nam (Thanh Hóa) đã trao giấy khen, tuyên dương tài xế Đoàn Văn Minh (39 tuổi, quê xã Đông Tân, TP. Thanh Hóa) về hành động trả lại tài sản cho khách hàng để quên.

Tin tức - Tài xế taxi trả lại gần 200 triệu đồng cho khách

Lãnh đạo Công ty trao giấy khen cho tài xế Đoàn Văn Minh (trái).

Trước đó, khoảng 15h30 ngày 5/7, anh Lưu Văn Thanh (quê ở huyện Tĩnh Gia - Thanh Hóa) có đi taxi hàng Bắc Trung Nam từ phố Nhà Thờ (TP. Thanh Hóa) đi xuống Trường THPT Dân tộc nội trú Thanh Hóa.

Khi xuống xe, vì có nhiều đồ, anh Thanh để quên môt chiếc cặp số màu đen trên xe, bên trong có 4 cọc tiền trị giá 190 triệu đồng. Tài xế taxi cũng không biết anh Thanh quên đồ. Đến khi quay về tài xế Minh mới phát hiện trên xe có một chiếc cặp đựng 190 triệu đồng của khách vừa đi để quên.

Ngay lập tức, anh Minh đã liên hệ với tổng đài của Công ty để trả lại cho khách. Do khách hàng vẫy xe dọc đường nên không có số điện thoại, nên công ty không thể liên hệ với chủ nhân số tài sản trên.

Đến khoảng 20h30’ cùng ngày, khách hàng để quên chiếc cặp nhớ ra và trực tiếp liên hệ với Công ty Bắc Trung Nam. Sau khi xác định chính xác tài sản của người để quên, đơn vị này đã trả lại cho khách hàng và tuyên dương hành động tốt đẹp của tài xế Minh.

Sau khi nhận lại tài sản, anh Thanh bày tỏ cảm ơn tài xế Minh cũng như Công ty Bắc Trung Nam. “Nếu không có hành động tốt đẹp của anh Minh chắc tôi không biết phải làm như thế nào”, anh Thanh nói.

Trước đó, năm 2013, tài xế Đoàn Văn Minh từng trả lại một laptop và khoản tiền 50 triệu đồng cho một khách hàng ở TP. Thanh Hóa bỏ quên trên xe.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-taxi-tra-lai-gan-200-trieu-dong-cho-khach-a40522.html