Tâm sự "Tết" của mẹ chiến sĩ tử nạn tại công trình đường sắt trên cao


Thứ 3, 17/02/2015 | 15:46


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – "Tầm này hàng năm, Ngọc và con dâu tôi đã mua sắm đủ thứ để chuẩn bị đón Tết. Khi đó, cả nhà ai cũng vui mừng, không khí nô nức. Cứ nghĩ tới mà lòng xót xa, đau đớn”.

(ĐSPL) – "Tầm này hàng năm, Ngọc và con dâu tôi đã mua sắm đủ thứ để chuẩn bị đón Tết. Khi đó, cả nhà ai cũng vui mừng, không khí nô nức. Cứ nghĩ tới mà lòng xót xa, đau đớn”.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Ất Mùi (2015), tại gia đình Thượng úy Nguyễn Như Ngọc (SN 1981, Học viên Học viện An ninh – người không may tử vong trong vụ tai nạn xảy ra hồi tháng 11/2014, tại công trường đường sắt trên cao) chỉ thấy một không khí trầm lặng.

Trong căn nhà yên tĩnh, bố mẹ anh Ngọc ngoài 70 rưng rưng nhớ tới đứa con xấu số. Nhất là khi nhà nhà đang quây quần đón xuân mới.

Bà Thạch Thị Hà, mẹ chiến sĩ Ngọc.

Dù đã hơn 3 tháng trôi qua, nhưng nỗi đau mất mát chưa khi nào nguôi trong tâm trí các thành viên trong gia đình.

Tâm sự với chúng tôi, bà Thạch Thị Hà, mẹ anh Ngọc lặng lẽ nhớ lại: “Cứ đến tầm này hàng năm, Ngọc và con dâu tôi đã mua sắm đủ thứ để chuẩn bị đón Tết. Khi đó, cả nhà ai cũng vui mừng, không khí nô nức. Nhưng năm nay gia đình không còn được đón Tết với Ngọc nữa. Cứ nghĩ tới mà lòng xót xa, đau đớn”.

Người mẹ già cho biết trước đây, con bà từng làm công chức nhà nước. Nhưng do thấy công việc văn phòng không phù hợp nên anh đã chuyển thi vào công an và chỉ còn 6 ngày nữa là thi tốt nghiệp thì anh Ngọc gặp nạn.

“Sáng 6/11/2014, hai vợ chồng tôi thì đi khám bệnh. Ngọc đi học như thường lệ. Tới gần trưa thì tôi nhận được tin con tôi gặp tai nạn. Cả cuộc đời tôi chưa nhe thấy tin nào sốc, choáng váng như vậy. Tối hôm trước đó, vì thấy vợ chồng tôi đau yếu, con dâu đã đưa 2 cháu về bên nhà ngoại. Vì thế, trước hôm Ngọc gặp nạn, 2 vợ chồng nó cũng không được gặp nhau.” Bà Hà nhớ lại trong nước mắt.

Về phía vợ anh Ngọc, ngày 13/11/2014, một tuần sau tai nạn không mong muốn xảy ra với chồng, chị Lê Thị Ngọc Hà nhận được quyết định tiếp nhận chị về làm việc tại Chi nhánh Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) khu vực miền Bắc, từ 15/11.

Trước đây, chị Lê Thị Ngọc Hà từng có thời gian làm việc ở Huế. Sau khi kết hôn thì chị này chuyển về làm tại Công ty Phục vụ mặt đất Hà Nội. Sau khi chồng chị gặp nạn, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam bố trí cho chị Hà chuyển về công tác tại văn phòng gần nhà

“Trước đây, con dâu tôi thường xuyên phải đi sớm về khuya, có khi phải ngủ qua đêm ở cơ quan. Nhưng nhờ được chuyển về gần nhà mà con dâu tôi có điều kiện tốt hơn để chăm sóc gia đình. Con tôi cũng không phải làm đêm nữa,” bà Thạch Thị Hà chia sẻ.

Anh Nguyễn Thế Vinh – anh trai của Thiếu úy Ngọc cho biết: “Tôi có 3 anh em. Ngọc là con út nên ở với ông bà. Việc chú ấy gặp nạn là mất mát to lớn của gia đình. Bao nhiêu tiền bạc cũng không thể bù đắp được sự mất mát đau đớn này.  Tuy nhiên, gia đình tôi rất cảm ơn các cơ quan chức năng đã quan tâm. Đặc biệt là phía Bộ GTVT đã sắp xếp cho em dâu tôi được chuyển về công tác gần nhà. Nhờ vậy mà em dâu có điều kiện chăm sóc bố mẹ già, cũng như các cháu nhỏ.”

Trước đó, vào khoảng 9h15 phút ngày 6/11/2014, trong quá trình cẩu thép để thi công do Xí nghiệp cầu 17 – CIENCO1 thực hiện, một tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra.

Cụ thể, chiếc cần cẩu phục vụ xây dựng tuyến đường sắt bất ngờ đứt cáp, làm rơi 3 thanh sắt xuống đường, khiến anh Nguyễn Như Ngọc đang điều khiển xe máy qua khu vực này tử vong. Hai người dân là vợ chồng ông Nguyễn Trọng Nhân bị thương.

Cũng tại công trường đường sắt trên cao, tuyến Hà Đông – Cát Linh, sau đó đã xảy ra 2 vụ tai nạn khác. Rất may là các vụ tai nạn này không gây thiệt hại về người.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-su-tet-cua-me-chien-si-tu-nan-tai-cong-trinh-duong-sat-tren-cao-a84172.html