Tàu ngầm Trường Sa tự chế không được cấp phép thử ngoài biển


Thứ 2, 28/04/2014 | 09:29


(ĐSPL) – Theo tin tức mới nhất, chiếc tàu ngầm Trường Sa do ông Nguyễn Quốc Hòa (Thái Bình) tự sáng chế đã không được đồng ý cấp phép để thử nghiệm ngoài biển Diêm Điền.

(ĐSPL) – Theo tin tức mới nhất, chiếc tàu ngầm Trường Sa do ông Nguyễn Quốc Hòa (Thái Bình) tự sáng chế đã không được đồng ý cấp phép để thử nghiệm ngoài biển Diêm Điền.
Sáng 28/4, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Quốc Hòa (Thái Bình) – người đã tự chế ra chiếc tàu ngầm Trường Sa cho biết, mới đây, ông vừa nhận được công văn trả lời từ UBND tỉnh Thái Bình về việc sẽ không cấp phép cho chiếc tàu ngầm của ông được thử nghiệm ngoài biển.
Trước đó, ông và các cộng sự có làm hồ sơ gửi lên UBND tỉnh Thái Bình đề nghị cho thử nghiệm tàu ngầm Trường Sa tại khu vực biển ngoài phao số 0 Cảng Diêm Điền, cách bờ khoảng 12 km. 
Mặc dù không đồng ý cấp phép, nhưng trong công văn trả lời của UBND tỉnh Thái Bình vẫn thể hiện sự hoan nghênh tinh thần đam mê tìm tòi, nghiên cứu sáng tạo của ông Nguyễn Quốc Hòa trong việc tự chế và thử nghiệm tàu ngầm Trường Sa.
Tin tức - Tàu ngầm Trường Sa tự chế không được cấp phép thử ngoài biển
 Thái Bình không cấp phép cho tàu ngầm Trường Sa thử nghiệm trên biển.
Về phía UBND tỉnh Thái Bình cho biết, nguyên nhân không cấp phép cho tàu ngầm Trường Sa thử nghiệm ở ngoài biển là do công ty chưa tính toán và khảo sát hết các thông tin về điều kiện địa lý, thủy văn. Đặc biệt, tỉnh không đủ khả năng để đảm bảo an toàn, cứu hộ cho người lái khi thử nghiệm tàu ngầm nên tỉnh sẽ chuyển hồ sơ lên Bộ Quốc Phòng”.
Chủ nhân của chiếc tàu ngầm Trường Sa cũng cho biết thêm, trong hồ sơ gửi lên tỉnh xin cấp phép thử nghiệm tàu ngầm, ông có viết bản tường trình rất chi tiết về con tàu ngầm, quá trình thử nghiệm, các lần thử nghiệm thành công ở trong bể thử nghiệm, ở ngoài hồ…
Chia sẻ về cảm xúc sau khi biết tin sản phẩm của mình không được cấp phép thử nghiệm, ông Nguyễn Quốc Hòa cho biết, ông vẫn cảm thấy vui và sẽ tiếp tục lên kế hoạch, nung nấu ý tưởng để thời gian gần đây nhất, sản phẩm của ông sẽ được cấp phép thử nghiệm trên biển.
Trước đó, sáng ngày 28/3, chiếc tàu ngầm mi ni tự chế mang tên Trường Sa này cũng đã được đưa ra hồ nhân tạo ở Khu công nghiệp Vĩnh Trà, rộng khoảng 3ha, sâu khoảng 2,5 đến 3m để chạy thử, kết quả tàu đã thử nghiệm thành công hệ thống bánh lái.
Xem thêm clip: Kỹ thuật mới điều trị đột quỵ não tại BV Bạch Mai
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ngam-truong-sa-tu-che-khong-duoc-cap-phep-thu-ngoai-bien-a31029.html