Thẩm mỹ viện Newface bị tố vi phạm - Đâu là sự thật?


Thứ 7, 08/02/2020 | 07:23


(ĐS&PL) Thời gian gần đây, trên mạng xã hội có đăng tải một số thông tin cho rằng thẩm mỹ viện Newface mắc nhiều sai phạm kèm theo những cáo buộc nặng nề.

(ĐS&PL) Thời gian gần đây, trên mạng xã hội có đăng tải một số thông tin cho rằng thẩm mỹ viện Newface mắc nhiều sai phạm kèm theo những cáo buộc nặng nề. Những thông tin đó có chính xác không? Nó từ đâu ra và bản chất sự việc là như thế nào?

Nguồn cơn bắt đầu từ đâu?

Qua tìm hiểu, có thể thấy dường như nguồn cơn bắt đầu từ một khách hàng cũ của thẩm mỹ viện tên Q., quê Đồng Nai, hiện đang sinh sống tại nước ngoài. Vào cuối năm 2018, bà Q. có đến thẩm mỹ viện Newface để sửa mũi và độn cằm.

Hồ sơ chuyên môn cho thấy, ca phẫu thuật diễn ra tốt đẹp, không xảy ra biến chứng. Tuy nhiên, bà Q. không hài lòng với kết quả, không những không thanh toán tiền độn cằm mà còn đến thẩm mỹ viện đòi lại tiền, đồng thời đưa đơn… “tố giác tội phạm” tới Công an quận 10, TP.HCM, với nội dung “tố giác” bác sĩ Trần Ngọc Phương (hay bác sĩ Trần Phương) nâng mũi “không có giấy phép và chứng chỉ hành nghề”, dẫn tới hậu quả mũi của bà bị tổn thương không có khả năng phục hồi.

Ngay sau đó, Công an quận 10 có công văn phúc đáp: “Thẩm mỹ viện Newface và ông Trần Ngọc Phương hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ có đầy đủ giấy phép và chứng chỉ hành nghề do Sở Y tế TP.HCM cấp”, đồng thời từ chối xử lý việc “tố giác tội phạm” của bà Q..

Thực tế, hình ảnh bà Q. sau phẫu thuật tại Newface mà Thẩm mỹ viện hiện còn lưu giữ cho thấy kết quả rất đẹp. Tuy nhiên, bà Q. lại không hài lòng (!?). Bà Q. trở lại nước ngoài và đi khám một bác sĩ thẩm mỹ bên đó. Bác sĩ này kết luận là mũi rất đẹp không nên tháo. Thẩm mỹ viện cũng có trong tay đoạn ghi âm trao đổi giữa vị bác sĩ người nước ngoài này với bác sĩ Phương, trong đó vị bác sĩ này nói rằng “chiếc mũi không có vấn đề”.

Sau đó, bà Q. tới một cơ sở khác phẫu thuật lại thêm một lần nữa. Sau phẫu thuật, kết quả hoàn toàn thay đổi, xấu đi rất nhiều so với mũi cũ. Nhưng bà Q. lại đổ trách nhiệm cho nâng mũi tại Newface.

Dùng mạng xã hội “đánh hội đồng” Newface

Từ nhiều tháng qua, bà Q. lên mạng xã hội tìm cách kết nối với hàng trăm khách hàng cũ của thẩm mỹ viện Newface, dùng những lời lẽ kích động để lôi kéo họ cùng tham gia vào một “chiến dịch” nhằm “đánh hội đồng” Newface.

Bà Q. lập hàng loạt tài khoản facebook ảo để bôi nhọ uy tín của bác sĩ trên các cộng đồng mạng xã hội. Bên cạnh đó, bà Q. liên tục nhắn tin đe doạ bác sĩ để đòi tiền dịch vụ và doạ “sẽ giết bác sĩ nếu như không đạt được mong muốn!”.

Trong khi phần lớn khách hàng cũ không đồng tình với việc làm của bà Q., thì cũng có một số người bị xúi giục. Trong số đó có bà N. và H. (cùng ngụ tại Hà Nội) cũng “góp thêm” những thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội.

Thực chất, hai khách hàng này không phẫu thuật nâng mũi tại Newface mà là nâng mũi tại Bệnh viện Bảo Sơn 2 (Hà Nội)– một thương hiệu hoàn toàn không liên quan tới thẩm mỹ viện Newface từ cách nay 3 năm. Suốt 3 năm qua, bệnh viện Bảo Sơn 2 không nhận được phản hồi gì về kết quả sau mổ. Vậy mà nay họ lại liên hệ đòi tiền dịch vụ một cách rất bất thường!

Để làm sáng tỏ mọi chuyện, vừa qua, bệnh viện Bảo Sơn 2 đã thành lập và họp Hội đồng chuyên môn để đánh giá về ca phẫu thuật thẩm mỹ (cắt mí, nâng mũi) của bà N., với kết luận: “Bác sĩ thực hiện phẫu thuật đạt yêu cầu theo góc độ chuyên môn; không có tai biến và sai sót về chuyên môn”.

Ngoài ra, kết luận của Hội đồng chuyên môn cũng chỉ rõ: “Đánh giá như thế nào là thẩm mỹ đẹp hay chưa đẹp là do quan điểm của từng người, hiện nay chưa có quy định về tiêu chuẩn cụ thể đối với tiêu chí đẹp trong thẩm mỹ (…), xét về mặt kết quả không thể đánh giá bác sỹ làm chưa đẹp và không có bất kỳ sai sót về chuyên môn nào khi xem xét tổng thể hồ sơ bệnh án vụ việc. (…) nhận xét của Hội đồng chuyên môn là bệnh nhân N. đạt yêu cầu chuyên môn”.

Ảnh hưởng uy tín, danh dự

Với những thông tin sai sự thật đã gây thiệt hại nghiêm trọng về uy tín, danh dự của thẩm mỹ viện Newface. Nhưng không dừng lại ở đó, vào ngày 28/10, trên mạng xã hội lại xuất hiện thông tin TMV Newface bị một phụ nữ tố gặp tai biến sau thẩm mỹ vùng kín.

Theo đó, vào ngày 24/8/2019, một phụ nữ tên D., được một người bạn dẫn tới thẩm mỹ viện Newface có địa chỉ tại 377 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10 để phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín. Bác sỹ Trần Ngọc Phương là người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật thu hẹp âm đạo, và sau đó bị tai biến.

Liên quan đến thông tin này, đại diện thẩm mỹ viện Newface cho biết, vào ngày 24/8/2019 là ngày thẩm mỹ viện này hoàn toàn không làm việc, toàn bộ nhân sự đi nghỉ mát tại Bình Thuận, còn bác sĩ Trần Phương, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật, thì lại đang cùng gia đình đi nghỉ ở nước ngoài. Bác sĩ Trần Phương đã chứng minh bằng tấm hộ chiếu có dấu xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu Việt Nam và Indonesia vào đúng khoảng thời gian này. Hơn nữa, người ký trong phiếu thu tiền (Thủ quỹ) tên là Đặng Hương, nhưng thực tế ở Newface không có nhân viên nào tên như vậy cả!

Xã hội - Thẩm mỹ viện Newface bị tố vi phạm - Đâu là sự thật?

Hộ chiếu và thị thực xuất nhập cảnh của bác sĩ Trần Phương

Có thể nói, đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt nhằm mục đích bôi nhọ gây tổn hại nghiêm trọng cho thương hiệu thẩm mỹ Newface cũng như cá nhân bác sĩ thẩm mỹ Trần Phương.

Thẩm mỹ viện Newface (Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ do bác sĩ thẩm mỹ Thảo Trang - hay Ths. Bs Cái Hữu Ngọc Thảo Trang - chịu trách nhiệm chuyên môn) là cơ sở thẩm mỹ hoạt động hợp pháp. Với thế mạnh đã được khẳng định uy tín trên thị trường là nâng mũi cấu trúc.

Xã hội - Thẩm mỹ viện Newface bị tố vi phạm - Đâu là sự thật? (Hình 2).

Quy trình nâng mũi đạt chuẩn an toàn tại thẩm mỹ viện Newface

Theo bác sĩ Trang, hiện thẩm mỹ viện có đội ngũ chuyên môn hùng hậu với 4 bác sĩ (bác sĩ Trang nâng mũi), lực lượng điều dưỡng được đào tạo bài bản, đã xây dựng quy trình dịch vụ hoàn chỉnh. Năm 2018, thẩm mỹ viện Newface được Sở Y tế TPHCM xếp hạng 5 trong số hàng trăm thẩm mỹ viện tại TPHCM đạt các tiêu chí về chuyên môn và chất lượng dịch vụ. Dịch vụ nâng mũi bác sĩ Trang và nâng mũi bác sĩ Trần Phương tại thẩm mỹ viện Newface hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu của cộng đồng Việt Kiều trên khắp thế giới.

PV/ Sức Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-my-vien-newface-bi-to-vi-pham---dau-la-su-that-a310828.html