Thám tử Lương Hiền Duy: Hạnh phúc lớn nhất là được sống với nghề


Thứ 4, 24/12/2014 | 00:01


(ĐSPL) - Với thám tử Lương Hiền Duy, được sống và tồn tại cùng nghề là một trong những niềm hạnh phúc lớn nhất.

(ĐSPL) - Với thám tử Lương Hiền Duy, được sống và tồn tại cùng nghề là một trong những niềm hạnh phúc lớn nhất.

Thám tử Lương Hiền Duy- Giám đốc công ty thám tử Lương Gia.

Thám tử Lương Hiền Duy chia sẻ rằng, mình đã từng đánh đổi rất nhiều thứ, kể cả cơ hội được làm việc tại Mỹ để trở về Việt Nam hành nghề thám tử. 10 năm trong nghề, đối mặt với bao vui buồn, có lẽ, kể cả sau này anh vẫn sẽ “sống chết” với sự lựa chọn ấy.

Là một trong những người đầu tiên đưa “nghề” thám tử về và phát triển tại ViệtNam, thám tử Lương Hiền Duy đang ngày một khẳng định tên tuổi, tài năng và óc tư duy logic của mình trong từng vụ việc. Dù sự việc ấy có khó khăn, phức tạp đến đâu đi chăng nữa. Có lẽ, với không ít người, vài năm trước đây, hai từ “thám tử” còn khá xa lạ. Họ chỉ nghe và nhìn thấy trên những bộ phim hành động. Tuy nhiên, những năm gần đây, người ta biết nhiều đến dịch vụ này và công nhận nó là một ngành nghề triển vọng tại Việt Nam.

Suốt thời gian gần 10 năm hành nghề thám tử, anh Lương Hiền Duy – Giám đốc công ty thám tử Lương Gia đã phát triển dịch vụ thám tử ra toàn quốc. Đến thời điểm này, nhiều người đã thừa nhận rằng, đây là một nhu cầu không thể thiếu trong xã hội hiện đại.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, rất nhiều người tìm đến dịch vụ thám tử để giải quyết những khúc mắc, làm sáng tỏ những nghi ngờ và thỏa mãn những yêu cầu của mình.

Là một người có tư duy logic, óc phán đoán nhanh nhạy, ngay từ nhỏ, Lương Hiền Duy đã đặc biệt mê mẩn với lĩnh vực thám tử, điều tra. Anh luôn muốn được khám phá những điều mới lạ. Anh bị thu hút tuyệt đối từ các vụ án, câu chuyện, bộ phim có sự xuất hiện của thám tử. Lớn lên một chút, thám tử Duy mày mò, đọc hết những tác phẩm liên quan đến lĩnh vực này.

Cơ hội đến với nghề mở ra trước mắt anh khi anh mạnh dạn xin bố mẹ được sang Mỹ theo học chuyên ngành thám tử. Có một lợi thế cho anh chính là việc gia đình Duy trước đây từng làm việc tại Đại Sứ Quán Hoa Kỳ. Bố mẹ tâm lý, gia đình lại có điều kiện, Duy được theo học ngành nghề mình yêu thích thám tử, điều tra tại Mỹ. Và rồi, với tinh thần hướng về cội nguồn, anh đã trở lại Việt Nam để làm việc.

Sau những năm tháng khổ luyện, Duy được cấp phép huy hiệu điều tra mang mã số 11533. Mặc dù còn khá trẻ tuổi nhưng trong môi trường làm việc mới đã giúp cho chàng trai trẻ khẳng định bản thân mình trong môi trường thám tử tại Việt Nam. Có lẽ, ít ai biết được, Lương Hiền Duy là người đầu tiên sử dụng huy hiệu để điều tra và công ty của anh là công ty đầu tiên và duy nhất được Chính phủ đồng ý cấp phép hoạt động chuyên về lĩnh vực điều tra.

Công ty thám tử Lương Gia của Duy hoạt động từ những năm 2003 và được hỗ trợ bởi nhiều cơ quan của chính phủ Việt Nam. Văn phòng chính đặt tại Việt Nam, Hoa Kỳ, Canada, Campuchia và một số nước khác.

Được biết, công ty thám tử Lương Gia có đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực thám tử, an ninh, cảnh sát, luật sư, tư vấn, tham vấn… Họ sẵn sàng hợp tác giúp đỡ các cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp... tìm hiểu và nắm bắt rõ tất cả các thông tin, kinh tế, đời sống hôn nhân gia đình và xã hội trong và ngoài nước.

Chỉ với 10 năm hoạt động trong nghề thám tử, Lương Hiền Duy đã gặt hái được không ít thành công trong việc điều tra các vụ án lừa đảo bỏ trốn, tìm người thất lạc và người vi phạm đạo đức hôn nhân gia đình… Chính nhờ khả năng điều tra đặc biệt chuyên nghiệp của anh mà anh đã tạo được hình tượng để cho giới trẻ ngưỡng mộ và đam mê nghề.

Những vụ án kinh tế liên quan đến hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng được Duy triển khai nhanh chóng. Thậm chí, không ít vụ án lừa đảo kinh tế rồi trốn ra tận Đà Nẵng cũng không qua được tai mắt của thám tử Duy và các thám tử công ty Lương Gia điều tra và đưa ra ánh sáng…

Mới đây nhất, dư luận cả nước xúc động trước vụ việc một người mẹ mong ngóng tìm lại đứa con mà bà ta 19 năm trước đã thất lạc. Khi đó, dù dùng đủ mọi cách, thông tin người mẹ khốn khổ này có về đứa con chỉ là một số 0, không hơn, không kém. Từ khi gặp Duy, chỉ sau vài tháng tìm hiểu, người mẹ ấy cũng đã biết được tin con mình vẫn còn sống và đang hạnh phúc cùng với gia đình ở tận nước Mỹ xa xôi. Nhờ có trụ sở văn phòng ở Mỹ, thám tử Lương Hiền Duy cùng với các nhân viên của anh đã xác định được đó chính là cô bé đã bị thất lạc mẹ 19 năm trước.

Bên cạnh đó, công ty thám tử Lương Gia của Duy còn miệt mài theo đuổi những vụ việc vi phạm đạo đức hôn nhân gia đình. Các vụ ngoại tình được Duy tìm hiểu và điều tra một cách triệt để.

“Lúc nào tôi cũng tâm niệm rằng, giúp được một khách hàng là một niềm vui lớn. Dù sau này có thế nào, tôi cũng không ân hận vì quyết định của mình. Tôi và các thám tử trong công ty đều nguyện “sống chết” với nghề”, thám tử Lương Hiền Duy chia sẻ.



Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-tu-luong-hien-duy-hanh-phuc-lon-nhat-la-duoc-song-voi-nghe-a75876.html