Thanh Hóa: Xử lý nghiêm vụ truy sát nổ súng bắn trọng thương thanh niên tại cửa nhà?


Thứ 7, 23/02/2019 | 17:18


Thông tin mới nhất từ cơ quan CSĐT huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết, một đối tượng có liên quan đến vụ nổ súng truy sát bắn trọng thương nam thanh niên đã ra đầu thú.

Thông tin mới nhất từ cơ quan CSĐT huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết, một đối tượng có liên quan đến vụ nổ súng truy sát bắn trọng thương nam thanh niên tại cửa nhà ra đầu thú? 

Theo đó, Công an huyện Hoằng Hóa cho biết, sau gần 30h lẩn trốn, biết không thể thoát được nên nghi can T.X.L cũng là người địa phương đã ra đầu thú tại Công an huyện Hoằng Hóa vào 07h sáng ngày 20/02/2019. Được biết sau khi Trương Xuân Linh ra đầu thú thì cơ quan điều tra đã triệu tập thêm 03 đối tượng có liên quan để tiến hành điều tra.

Trước đó, Báo Đời sống & Pháp luật đưa tin: Vào lúc 22h50 phút ngày 18/02/2019, có khoảng 20 đối tượng cần dao kiếm, súng tự chế dọa giết, truy sát, bắn trọng thương anh Lê Anh Tuấn ở thôn Chinh Thọ, xã Hoằng Giang, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Các đối tượng côn đồ dùng súng tự chế truy sát dọa giết và bắn trọng thương anh Tuấn ngay tại cửa nhà

Theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, lúc xảy ra sự việc, trong nhà anh Tuấn có 15 người gồm các thành viên trong gia đình và họ hàng đang ngồi uống nước trong nhà. Vào khoảng 22h50 phút ngày 18/02/2019, họ thấy có khoảng 20 đối tượng cần dao kiếm, súng tự chế dọa giết cả nhà anh Tuấn. Sau đó, họ dùng gạch đá gậy gộc ném ầm ầm từ ngoài cổng vào trong nhà khiến người già và trẻ em vô cùng hoảng loạn phải tháo chạy lên tầng 2 để tránh.

Khi anh Tuấn hoảng sợ vừa tháo chạy ra ngoài hiên thì bị các đối tượng bên ngoài cửa dùng súng tự chế bắn liên tiếp 5 - 6 phát liền khiến anh Tuấn bị trọng thương ở chân phải nằm khụy tại chỗ, máu chảy lênh láng. Sau đó các đối tượng bỏ chạy khỏi hiện trường. Anh Tuấn được gia đình kịp thời đưa đi bệnh viện cấp cứu. Công an huyện Hoằng Hóa đã kịp thời có mặt tại hiện trường và truy lùng các nghi can.

Nguyên nhân của sự việc nghiêm trọng trên, cơ quan chức năng bước đầu xác định do mâu thuẫn tại quán hát giữa anh Lê Anh Tuấn và nhân viên phục vụ quán Karaoke ở xã bên.

Theo phân tích của một số chuyên gia Luật thì hành vi các đối tượng “côn đồ” đã dùng dao kiếm, súng tự chế truy sát dọa giết rồi bắn trọng thương anh Lê Anh Tuấn tại nhà riêng là hết sức manh động và coi thường pháp luật. Các đối tượng trên có dấu hiệu vi phạm: Tội chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt súng săn, vũ khí thô sơ, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ và các vũ khí khác có tính năng tác dụng tương tự; Tội gây rối trật tự công cộng; Tội đe dọa giết người; Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác theo Điều 306, Điều 318, Điều 133, Điều 134 của Bộ luật Hình sự năm 2015…

Gần đây trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa xảy ra nhiều vụ việc phức tạp, các đối tượng côn đồ hết sức manh động đã sử dụng vũ khí “nóng” để giải quyết mâu thuẫn. Để răn đe và trấn áp những hành vi coi thường pháp luật, dư luận bày tỏ mông muốn cơ quan chức năng huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa phải xử lý nghiêm vụ việc trên để làm gương.

Vụ việc đang được Công an huyện Hoằng Hóa điều tra làm rõ. Chúng tôi sẽ kịp thời thông tin đến bạn đọc những thông tin mới nhất về vụ việc.

Trí Dũng (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-xu-ly-nghiem-vu-truy-sat-no-sung-ban-trong-thuong-thanh-nien-tai-cua-nha-a263684.html