Thanh Oai - HN: Chợ tự phát gây mất an ninh trật tự, lãnh đạo xã bảo “có ảnh hưởng cái gì đâu”?


Thứ 5, 21/03/2019 | 12:00


Chợ tự phát hoạt động rầm rộ gây mất an ninh trật tự, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông nhưng, lãnh đạo xã Hồng Dương cho rằng, chợ tự phát này “có ảnh hưởng cái gì đâu"

Mặc dù chợ tự phát hoạt động rầm rộ vào ban đêm gây mất an ninh trật tự, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, thế nhưng, lãnh đạo xã Hồng Dương cho rằng, chợ tự phát này “có ảnh hưởng cái gì đâu”.

Theo phản ánh của nhiều hộ dân đang sinh sống tại khu dân cư Ngọc Đình, xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội, thời gian gần đây, tại khu vực ngã 3 giao nhau giữa hai tuyến đường Quốc lộ 21 và đường vào Khu đô thị Cenco5 Thanh Hà xuất hiện chợ tự phát. Đặc biệt, thời gian các tiểu thương tụ tập tại chợ tự phát này diễn ra vào ban đêm (khoảng 2-5g sáng).

Việc này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương, mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông xảy ra bất cứ lúc nào.Theo người dân, hoạt động buôn bán và lấn chiếm lòng đường, vỉa hè thời gian gần đây có chiều hướng gia tăng.

Theo ghi nhận tại hiện trường, đa số là những tiểu thương buôn cá từ các địa phương lân cận đổ về chợ tự phát này. Chợ hoạt động rầm rộ vào ban đêm, lấn chiếm lòng lề đường tại khu vực ngã 3, bất chấp các phương tiện đang lưu thông.

Xã hội - Thanh Oai - HN: Chợ tự phát gây mất an ninh trật tự, lãnh đạo xã bảo “có ảnh hưởng cái gì đâu”?
Người dân xã Hồng Dương mong muốn chính quyền địa phương là UBND xã Hồng Dương sớm vào cuộc và có biện pháp xóa chợ tự phát trên.

“Chợ tự phát này hoạt động về đêm từ lâu nay khiến chúng tôi mất giấc ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe. Khu vực này nhiều phương tiện lưu thông, trời tối khuất tầm nhìn nên việc tụ tập đông người tràn ra lòng đường sẽ có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Chúng tôi đã phản ánh lên UBND xã địa phương nhưng chưa được giải quyết dứt điểm”, một người dân bức xúc nói.

Người dân xã Hồng Dương cũng chia sẻ, họ mong muốn chính quyền địa phương là UBND xã Hồng Dương sớm vào cuộc và có biện pháp xóa chợ tự phát trên.Việc chợ tự phát này hoạt động gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân quanh khu vực này là điều không phải bàn cãi. Khi xảy ra tai nạn giao thông thì UBND xã Hồng Dương liệu có chối bỏ được trách nhiệm?

Trao đổi nhanh với chúng tôi, ông Nguyễn Duy Hùng – Chủ tịch UBND xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai, xác nhận và cho hay: “Việc tự phát đó ở điểm thu mua cá nhưng nó không phải thành chợ. Chỉ vào một tí buổi đêm, nó ảnh hưởng cái gì đâu”!?

Khi hẹn lịch làm việc với ông Hùng, thì vị lãnh đạo này từ chối và cho biết sẽ thông tin lại sau. Lý do ông Hùng đưa ra là rất bận, vì “huyện (UBND huyện Thanh Oai- PV) dạo này triệu tập họp liên tục”.

Không hiểu rằng việc họp của các vị lãnh đạo chính quyền huyện Thanh Oai bận đến đâu, thế nhưng những quyền lợi sát sườn của người dân thôn Ngọc Đình vẫn còn đang bị bỏ ngỏ.

Hà Tường/PLXH

*Title đã được ĐS&PL Online thay đổi

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-oai---hn-cho-tu-phat-gay-mat-an-ninh-trat-tu-lanh-dao-xa-bao-co-anh-huong-cai-gi-dau-a267521.html