Thị trường quà tặng 8/3: Quà mạ vàng vẫn hút khách mùa Covid-19


Thứ 7, 07/03/2020 | 06:06


(ĐS&PL) Đại dịch virus Corona bùng nổ trên thế giới gây tác động tiêu cực đến nhiều ngành nghề. Nhưng thị trường quà tặng 8/3 vẫn có sôi động nhưng theo nhiều

(ĐS&PL) Đại dịch virus Corona bùng nổ trên thế giới gây tác động tiêu cực đến nhiều ngành nghề. Nhưng thị trường quà tặng 8/3 vẫn có sôi động nhưng theo nhiều hình thức mới. Năm nay, càng gần đến ngày lễ, quà tặng mạ vàng lại đặc biệt hút khách.

Thị trường quà tặng 8/3 mùa dịch có nhiều thay đổi

Đại dịch Corona tạo nên một cơn sốt không hề nhẹ trên toàn cầu. Nó không chỉ ảnh hưởng đến ngành Y tế, mà còn tác động vào nhiều ngành kinh tế khác. Dịch vụ cũng không nằm ngoài sự càn quét khủng khiếp đó.

Xã hội - Thị trường quà tặng 8/3: Quà mạ vàng vẫn hút khách mùa Covid-19

Nhiều trung tâm mua sắm vắng vẻ khách hàng mùa dịch

Ngày lễ Quốc tế phụ nữ 8/3 tới gần, ở các trung tâm mua sắm, siêu thị thưa thớt người hơn hẳn so với những năm trước. Tuy nhiên, không khí cho ngày lễ trọng đại này vẫn đặc biệt sôi động theo những cách khác nhau. Nhiều người chuyển hướng sử dụng các dịch vụ mua quà trực tuyến để hạn chế sự ảnh hưởng, lây lan của virus. Là chủ một doanh nghiệp có nhiều nhân viên nữ, anh Đình Toàn (công ty phần mềm máy tính) có chút lo lắng trong tình trạng dịch bệnh này:

“Bình thường công ty sẽ tổ chức đi liên hoan 8/3 bên ngoài. Nhưng tình hình dịch bệnh này đáng sợ hơn mình nghĩ nhiều. Thế nên mình quyết định làm một bữa tiệc nhỏ thôi, và quà tặng vẫn là thứ chủ đạo trong dịp này. Cũng không muốn ra ngoài, đi vào các trung tâm thương mại mùa này bởi dịch bệnh khiếp quá. Tôi nghĩ có thể mình sẽ chọn quà cho các chị em trên một shop online nào đó”.

Quà tặng mạ vàng vẫn được lòng khách hàng

Khi xu thế mua hàng trực tuyến tăng lên, nhiều người không chỉ tập trung, chú trọng vào những món quà truyền thống như hoa, quần áo, mỹ phẩm,… họ lưu tâm nhiều hơn vào những món quà lưu niệm mang tính lâu dài. Đó là những thay đổi rõ rệt mà ông Trần Thắng – Đại diện Golden Gift nhận thấy:

“Thị trường quà tặng Mồng 8/3 chuyển dịch rõ rệt sang hướng mới. Người ta chủ yếu tìm mua những món đồ sang trọng, tinh tế và có thể giữ được lâu. Còn những món quà dùng được một vài lần hay trong một thời gian ngắn dường như không được ưa chuộng lắm”.

Xã hội - Thị trường quà tặng 8/3: Quà mạ vàng vẫn hút khách mùa Covid-19 (Hình 2).

Hoa hồng mạ vàng vẫn là món quà được chọn mua nhiều mùa 8/3 năm nay

Theo đó, ông cũng cho biết, quà tặng mạ vàng đang là từ khóa được nhiều người săn lùng trong mùa 8/3 này. Bởi đây không chỉ là một kiểu quà tặng lịch sự, đẹp mắt, tinh tế mà còn có khả năng lưu giữ rất lâu. Bình quân một món quà mạ vàng có thể được giữ đến 50 năm. Là một người thường xuyên làm ở lĩnh vực đối ngoại, chị Thu Hiền (công ty VNPaco Media) luôn đề cao tính bền vững trong món quà:

“Tôi luôn ưu tiên lựa chọn những món quà lâu bền và tinh tế. Đó là lý do năm nào tôi cũng chọn mua quà mạ vàng, vừa đẹp lại giữ được lâu. Thị trường quà tặng bây giờ cũng khá là bão hòa, rất nhiều các món quà cho phụ nữ thường thấy như quần áo, mỹ phẩm, các vật dụng thiết yếu hằng ngày hay thậm chí đồ điện tử, công nghệ cũng rất nhanh lỗi thời”.

Ngày lễ 8/3 năm nay đối diện với dịch bệnh lây lan, những thương hiệu quà tặng cao cấp như Golden Gift cũng chú trọng việc cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà, thanh toán bằng nhiều hình thức. Việc này không những giúp khách hàng tiết kiệm thời gian mà còn đảm bảo an toàn trong mùa dịch bệnh. Ông Trần Thắng cho biết thêm:

“Trước tình hình này thì công ty chúng tôi cũng đẩy mạnh hơn dịch vụ giao nhận và thanh toán tận nơi. Chúng tôi chuẩn bị đủ dữ liệu, hình ảnh, video về sản phẩm để khách hàng có thể lựa chọn trực tuyến mà không phải đến tận nơi mua hàng. Do vậy thì doanh số bán hàng của chúng tôi cũng không bị ảnh hưởng nhiều”.

Với mục tiêu cung cấp những sản phẩm chế tác thủ công mạng đậm tinh thần Việt Nam, chứa đựng nhiều thông điệp nhân văn, Golden Gift đẩy mạnh thiết kế nhiều mẫu mã đẹp mắt và thiết thực hơn trong mùa 8/3 năm nay. Dưới đây là bộ sưu tập quà tặng mạ vàng được nhiều người săn đón năm nay:

Xã hội - Thị trường quà tặng 8/3: Quà mạ vàng vẫn hút khách mùa Covid-19 (Hình 3).

Tranh hoa hồng mạ vàng được chế tác hoàng toàn thủ công tại Việt Nam

Xã hội - Thị trường quà tặng 8/3: Quà mạ vàng vẫn hút khách mùa Covid-19 (Hình 4).

Tranh chữ Mẹ được chế tác tinh xảo từ những sợi kim loại quý

Xã hội - Thị trường quà tặng 8/3: Quà mạ vàng vẫn hút khách mùa Covid-19 (Hình 5).

Nhiều người lựa chọn tượng đôi uyên ương để tặng vợ hoặc bạn gái

Xã hội - Thị trường quà tặng 8/3: Quà mạ vàng vẫn hút khách mùa Covid-19 (Hình 6).

Bồng hồng 3 trong 1 được nhiều người đặt hàng để tặng sếp, nữ doanh nhân

Xã hội - Thị trường quà tặng 8/3: Quà mạ vàng vẫn hút khách mùa Covid-19 (Hình 7).

Các món quà đều được mạ vàng thật bằng phương pháp điện phân

Thuỳ Linh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-qua-tang-83-qua-ma-vang-van-hut-khach-mua-covid-19-a314373.html