Thứ trưởng GTVT nói về "xe vua" gắn logo để lọt trạm cân


Thứ 3, 07/10/2014 | 13:51


(ĐSPL) – Trước thông tin cho rằng "chỉ cần bỏ ra 2-3 triệu, xe quá tải sẽ được đối tượng bán logo đưa cho bản danh sách các trạm cân mà xe này có thể yên tâm lọt qua", Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định không có chuyện đó.

(ĐSPL) – Trước thông tin cho rằng "chỉ cần bỏ ra 2-3 triệu một tháng để mua logo, các xe quá tải sẽ được đối tượng bán logo đưa cho một bản danh sách các trạm kiểm soát mà xe này có thể yên tâm lọt qua", Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định không có chuyện đó.

Tại cuộc họp báo thường kỳ do Bộ GTVT tổ chức vào chiều 7/10, phóng viên kênh truyền hình VTC14 cho biết, qua những đoạn băng phóng sự mà VTC14 ghi lại được thì có thể thấy một thực tế rằng, hiện nay, với các xe quá tải, chỉ cần bỏ ra 2-3 triệu/tháng để mua logo là có thể yên tâm lọt qua các trạm cân.

Tin tức - Thứ trưởng GTVT nói về 'xe vua' gắn logo để lọt trạm cân

Bộ GTVT khẳng định không có chuyện xe vua gắn logo được vượt trạm cân.

Đặc biệt, khi rao bán logo thì đối tượng bán sẽ đưa ra một danh sách những trạm kiểm soát có thể đi qua được, và với mỗi loại logo thì sẽ đi qua được các khu vực khác nhau.

Ngoài việc đưa ra danh sách các trạm có thể đi qua khi dán logo thì các đối tượng này còn theo dõi xem những nào xe nào không dán logo giả thì sẽ xử lý theo kiểu “giang hồ” như đập kính xe, dọa nạt lái xe…

Trước thực trạng đó, báo chí đặt câu hỏi rằng liệu Bộ GTVT có biết vấn đề này không? Với những chứng cứ thu thập được, thì khái niệm "xe vua" là hoàn toàn có căn cứ chứ không phải không có cơ sở. Bộ GTVT đưa ra câu trả lời như thế nào, để dư luận có thể thấy rõ rằng có hay không việc móc nối giữa các cơ quan chức năng với các thế lực ngầm để cho xe quá tải lộng hành như vậy?

Trả lời thắc mắc của báo chí, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, với những thông tin trên thì trước đó Phó thủ tướng cũng đã giao cho Bộ GTVT và Bộ Công an kiểm tra.

“Hiện tượng trên là có, nhưng việc dùng các logo đó để vượt qua các trạm kiểm soát hoặc qua mặt nhà chức trách là chưa từng xảy ra” – Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định.

Tin tức - Thứ trưởng GTVT nói về 'xe vua' gắn logo để lọt trạm cân (Hình 2).

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường trả lời câu hỏi của các phóng viên báo chí.

Ông Nguyễn Hồng Trường cũng cho biết thêm: "Qua quá trình làm việc với Bộ Công an, chúng tôi khẳng định đó là các logo, phù hiệu giả mà các doanh nghiệp tự sản xuất để đánh lừa cơ quan chức năng. Thực tế các xe này không hề đi qua được trạm cân".

Theo Thứ trưởng Trường, ngay khi nhận được thông tin về hiện tượng trên, thì Bộ GTVT đã giao cho Cục Vận tải, các đoàn thanh tra phối hợp với UBND các tỉnh để kiểm tra, khảo sát. Và khi gặp những trường hợp xe như thế thì những xe này thường có hành động áp đảo nhà chức trách. Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ GTVT cũng cho biết hiện Bộ GTVT phối hợp với Bộ Công an đã xem xét xử lý các xe đó và đến nay thì không còn xe nào dám gắn bất cứ một logo nào để đi qua các trạm kiểm soát.

"Khái niệm "xe vua" chỉ rộ lên một thời. Hiện nay, tôi khẳng định không có bất kỳ tiền lệ nào trong việc vượt qua trạm cân. Các lái xe đã chấp hành tốt. Trên thực tế thì không có chuyện xe gắn logo mà ngang nhiên đi qua các trạm kiểm soát” – ông Trường nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng khẳng định, với những thông tin về việc này thì phải có người, có logo cụ thể, vượt qua trạm nào phải nói cho rõ, logo đó hình dáng như thế nào, do ai bán, ai cung cấp… Bất cứ người dân nào cung cấp được những thông tin xác thực như trên cho Bộ GTVT thì Bộ sẽ đề nghị khen thưởng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-truong-gtvt-noi-ve-xe-vua-gan-logo-de-lot-tram-can-a54362.html