Thực hư tin đồn sinh vật lạ trong mỳ tôm 3 Miền


Thứ 6, 10/10/2014 | 23:58


(ĐSPL) - Ngay sau khi có thông tin “nghi ngờ sinh vật lạ có trong mỳ tôm” tại Nghệ An, Cục An toàn thực phẩm đã chỉ đạo Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An xác minh thông tin nói trên.

(ĐSPL) - Ngay sau khi có thông tin “nghi ngờ sinh vật lạ có trong mỳ tôm” tại Nghệ An, Cục An toàn thực phẩm đã chỉ đạo Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An xác minh thông tin nói trên.

Kết quả xác minh cho thấy, sinh vật lạ trong mỳ tôm 3 Miền là tin đồn thất thiệt.

Ngày 7/10, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An đã cử cán bộ phối hợp với Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Việt Hưng cùng phóng viên Báo dân trí xuống nhà chị Huyền (xóm 12, xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc) để tìm hiểu, xác minh vấn đề trên.

Tin tức - Thực hư tin đồn sinh vật lạ trong mỳ tôm 3 Miền

Sinh vật lạ trong mỳ tôm 3 Miền là tin đồn thất thiệt.

Tại buổi làm việc, chị Huyền không đưa ra được các bằng chứng để chứng minh thông tin do chị phản ánh như các báo đưa tin. Cán bộ Chi cục đã phân tích, giải thích cho chị Huyền hiểu "Quy trình công nghệ sản xuất mì ăn liền khép kín, với công đoạn hấp ở nhiệt độ trên 1000C và qua công đoạn chiên dầu ở nhiệt độ từ 130 độ C - 150 độ C sấy khô và đóng gói trên dây chuyền công nghệ khép kín còn khi sử dụng phải chế nước sôi đến 100 độ C thì không có sinh vật hay ấu trùng nào có thể sống được" và chất lượng sản phẩm chỉ được đảm bảo trong suốt cả quá trình từ sản xuất, bảo quản, vận chuyển, lưu thông, phân phối và sử dụng.

Nếu một mắt xích trong quá trình không đảm bảo an toàn thì chất lượng sản phẩm sẽ không đảm bảo an toàn. Đại diện công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Việt Hưng đã giải thích và cam kết rằng không thể có vi sinh vật lạ trong sản phẩm mỳ do công ty sản xuất như sự việc trên.

Tuy nhiên chị Huyền vẫn chưa tin và an tâm về sự an toàn chất lượng của sản phẩm mỳ tôm Ba Miền mà chị đã nấu cho con ăn, Chi cục đã đề nghị chị Huyền cung cấp đoạn video clip hoặc hình ảnh về sự việc này (do chị Huyền đã trao đổi là chị đã dùng điện thoại di động chụp hình và quay video lại để báo cáo) nhưng chị Huyền đã từ chối cung cấp với lý do điện thoại của chị bị hỏng nên cháu đã đưa đi sửa.

Do không có bằng chứng để chứng minh cho sự việc mà chị Huyền nói nên Chi cục đã đề nghị chị Huyền cung cấp hoặc có thể đến mua một số gói mỳ 3 Miền cùng loại cùng lô, cùng ngày sản xuất tại quầy bán hàng hóa mà trước đây chị đã mua mỳ để Chi cục gửi mẫu đi kiểm nghiệm nhưng chị Huyền không nhất trí.

Chị Huyền cho biết số gói mỳ chị mua về (03 gói) đã dùng hết và cho rằng vấn đề không nặng nề, không quan trọng đến mức phải gửi mẫu đi kiểm nghiệm này nọ mà vấn đề là sự an toàn cho sức khỏe của con chị và vấn đề uy tín của công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Việt Hưng mà thôi. Chi cục đã giải thích cho chị Huyền hiểu rằng nếu chị không cung cấp được bằng chứng và không có mẫu lưu đưa đi kiểm nghiệm để truy suất nguồn gốc thì rất khó có thể bảo vệ được quyền lợi cho người tiêu dùng.

Sau khi nghe giải thích của cán bộ Chi cục, đại diện công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Việt Hưng, chị Huyền đề nghị phía Công ty hỗ trợ cho gia đình chị chi phí kiểm tra khám sức khỏe cho cháu vì chị sợ cháu có thể bị nhiễm sán lá gan hoặc các loại sán khác do gia đình chị là hộ khó khăn.

Đại diện Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Việt Hưng cam kết với chị Huyền về vấn đề sức khỏe của cháu con chị để chị yên tâm và Công ty đã hỗ trợ một phần chi phí liên lạc điện thoại cho chị Huyền nhưng chị Huyền từ chối không nhận.

Đây là lần thứ 2 trên địa bàn Hà Tĩnh và Nghệ An đã xảy ra sự việc nêu trên và kết quả xác minh thông tin nêu trên chỉ là tin đồn thất thiệt.

Cục An toàn thực phẩm tiếp tục cập nhật thông tin nêu trên.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-tin-don-sinh-vat-la-trong-my-tom-3-mien-a54888.html