3 món ăn đáng sợ nhất trong lịch sử của vua chúa Trung Quốc


Thứ 6, 06/04/2018 | 04:00


Những món ăn này vô cùng đáng sợ. Nó thể hiện sự tàn bạo, độc ác, phi nhân tính khiến nhiều người chỉ nghe kể thôi đã đủ gặp ác mộng khi đêm về.

Những món ăn này vô cùng đáng sợ. Nó thể hiện sự tàn bạo, độc ác, phi nhân tính khiến nhiều người chỉ nghe kể thôi đã đủ gặp ác mộng khi đêm về.

Trung Quốc là nơi phát minh ra nhiều món ăn tàn bạo nhất thế giới.

Món thứ nhất: Lừa tùng xẻo

Con lừa còn sống nguyên bị trói lại.

Tương truyền, người phát minh ra món ăn này là một đồ tể không rõ tên, sống dưới triều nhà Tần. Người ta sẽ trói một con lừa còn sống khỏe mạnh lại, bên cạnh là một nồi nước sôi sùng sục.

Người mua nếu muốn ăn một bộ phận nào trên con lừa, người bán sẽ đổ nước sôi vào phần được chọn để làm lông rồi cắt phần thịt đó ra, mặc cho nó kêu la vì đau đớn và máu từ vết thương chảy ướt đẫm nền.

Phần thịt lừa được chọn sẽ được dội nước sôi để làm lông.

Nhiều người cảm thấy hãi hùng khi chứng kiến con lừa bị xẻo từng miếng thịt, nhưng cũng không ít kẻ nhẫn tâm khen ngon và ví đây như món thịt tươi ngon nhất mà họ từng được nếm.

Món thứ hai: Óc khỉ

Món óc khỉ trở thành cao lương mỹ vị cho giới sành ăn.

Nhiều người nhất trí rằng món ăn này xuất hiện dưới triều Minh - Thanh. Món này trở nên nổi tiếng thế giới sau khi Từ Hi Thái Hậu dùng nó để đãi các sứ thần nước ngoài. Khi dùng món, người ta dùng 1 chiếc búa gõ mạnh lên đầu con khỉ khiến nó chết ngay rồi sau đó cắt mở hộp sọ để ăn não.

Món óc khỉ đã được cải tiến sau khi lấy cảm hứng từ bộ phim truyền hình dài tập Tây Du Ký.

Tuy nhiên, sau đó, món ăn này đã được cải tiến do lấy cảm hứng từ phim Tây Du Ký, người ta coi não khỉ sẽ mang lại năng lực thần kì nếu ăn nó "tươi" hơn nữa.

Con khỉ đáng thương sẽ bị trói cứng đứng thẳng, trên đầu để 1 tấm bảng có khoét lỗ tròn chỉ đủ cho chóp đầu của nó lộ ra ngoài. Khi khách bắt đầu ăn, đầu bếp trực tiếp phạt đi mảnh xương sọ để lộ ra bộ óc khỉ bên trong. Thực khách sẽ dùng muỗng trực tiếp múc não khỉ ăn.

Chưa hết, người ta sẽ rưới dầu nóng và rắc gia vị vào để thực khách quấy đều lên và ăn cho vừa miệng. Mặc kệ con khỉ kêu la thảm thiết cho đến khi lịm đi và rơi vào cái chết trong tột cùng đau đớn.

Những con khỉ vô tội phải chịu cái chết vô cùng đau đớn trên bàn tiệc của con người.

Có thể nói, với cách chết này, con khỉ phải chịu đau đớn gấp ngàn lần so với Tôn Ngộ Không bị Đường Tăng niệm Kim Cô Chú. Thật đáng sợ thần kinh thép của những người ăn món này khi có thể vẫn hưởng thụ "mỹ thực" trong tình cảnh như vậy.

Món thứ ba: Gà hong gió

Sở thích của Lưu Bị đã gián tiếp hình thành nên món gà hong gió - Ảnh minh hoạ.

Món này có xuất xứ từ thời Tam Quốc cách đây hơn 2.000 năm. Tương truyền, lúc đó Tôn Quyền vì muốn hợp với Lưu Bị khử Tào, cho em gái mình là Tôn Thượng Hương gả cho Lưu Bị. Lưu Bị rất thích ăn món gà, Tôn Thượng Hương vì muốn chiều lòng chồng nên đã nghĩ ra nhiều phương thức chế biến gà, trong đó có món gà hong gió này. Qua thời gian, nó dần trở nên phổ biến hơn và được nhiều người ưa chuộng.

Để làm món gà hong gió, nguyên liệu rất đơn giản: một con gà sống, một con dao sắc nhọn, gia vị thảo mộc, một đầu bếp có tay nghề cao với trái tim tàn nhẫn.

Những con gà còn sống sẽ phải chịu cái chết từ từ.

Khác với cách làm gà thông thường, gà nếu để hong gió sẽ không được làm lông. Thay vào đó, nó sẽ bị mổ phanh khi còn đang sống, lôi toàn bộ ruột, gan, phèo, phổi lòng mề... trong tích tắc. Tiếp theo, người đầu bếp ngay lập tức xát muối, thảo mộc vào trong ruột gà, chà xát sao cho bụng gà thấm đẫm gia vị.

Quá trình tẩm ướp kết thúc, con gà sẽ bị treo ngược trước gió cho đến khi khô lại và... lên đĩa.

Cái chết khủng bố của những con gà được đánh đổi cho sự ngon miệng của con người.


Cho đến ngày hôm nay, món ăn này vẫn còn khá phổ biến ở một số khu vực tại Trung Quốc, đặc biệt là Tây Tạng.

Minh Minh (Theo Sohu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-mon-an-dang-so-nhat-trong-lich-su-cua-vua-chua-trung-quoc-a224892.html