Mì chay Lá Bồ Đề - Thương hiệu mì gắn liền với kí ức của 7x và 8x


Thứ 6, 23/08/2019 | 09:51


(ĐS&PL) Mì chay Lá Bồ Đề đã gắn liền với kí ức của thế hệ 7x, 8x, thế nhưng, bạn đã biết gì về thương hiệu Mì chay nổi tiếng này?

(ĐS&PL) Mì chay Lá Bồ Đề đã gắn liền với kí ức của thế hệ 7x, 8x, thế nhưng, bạn đã biết gì về thương hiệu Mì chay nổi tiếng này?

Mì chay lá bồ đề xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào những năm 1963, được sản xuất bởi công ty Cổ Phần Thực Phẩm Bình Tây, tính đến nay, thương hiệu mì này đã tồn tại được hơn 50 năm. Bên cạnh sản phẩm chủ đạo là mì chay Lá Bồ Đề, mì 2 Tôm, bún gạo Nàng Hương … Công ty vẫn luôn không ngừng nghiên cứu để tạo ra những sản phẩm mới chất lượng, thơm ngon và bổ dưỡng hơn, các loại thực phẩm sạch, giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, đây cũng chính là mục đích kinh doanh mà công ty Cổ Phần Thực Phẩm Bình Tây hướng đến.

Hình ảnh gói mì chay – Lá Bồ Đề

Lấy chất lượng sản phẩm và sự thỏa mãn nhu cầu khách hàng làm phương châm hoạt động, tính đến nay, các sản phẩm của công ty đã dành được chỗ đứng trên thị trường trong và ngoài nước. Với hệ thống phân phối hơn 100 đại lý, cùng các siêu thị Co.opMart, BigC , Maximart…. trải dài từ Bắc vào Nam, có thể nói, Bình Tây Food đã góp phần làm phong phú thêm bữa ăn cho các gia đình Việt.

Các sản phẩm thuộc công ty Thực Phẩm Bình Tây

Gần đây, trong cộng đồng người Việt nổi lên những vấn đề về an toàn sức khỏe khi tiêu thụ các sản phầm ăn liền. Người tiêu dùng ngán ngẩm không biết phải tin vào thương hiệu nào, họ chỉ biết dựa vào các kênh tin tức để lựa chọn các sản phẩm tốt. Vậy nhưng trong một biển các sản phầm ăn liền như hiện nay, khi mà các nhãn liệu luôn tung ra các chiêu bài PR như quảng cáo với đủ các thể loại sang tạo, vui có, cảm động có - hình ảnh các loại sản phầm ăn liền cứu đói cho đồng bào nghèo gần như khiến người xem không thể không ủng hộ, việc lựa chọn tin dùng sản phầm nào thuộc thương hiệu nào cũng làm đau đầu người tiêu dùng.

Nhớ lại khoảng thời gian đầu thập niên 1970, lúc đó trên thị trường hầu như không có nhiều nhãn hiệu sản phầm ăn liền, mì gói và bánh mì chiếm vị thế độc tôn trong lựa chọn ăn nhanh và tiện lợi của người Việt. Thời điểm đó, mì chay Lá Bồ Đề gần như là thương hiệu mì chay duy nhất và được nhà nhà tin dùng, người người tin cậy. Đặc điểm của mì Lá Bồ Đề khiến cho người tiêu dùng cảm thấy bị nghiện đó chính là sợi mì dai và ngon, gia vị tuy đơn giản, chỉ là một gói bột nêm và gói dầu ăn trong veo nhưng lại mang đến hương vị chay vô cùng thơm ngon và kích thích vị giác, đặc biệt nhất chính là nước mì sau khi nấu rất trong mà không bị đục, chứng tỏ sản phẩm không dùng dầu chiên đi chiên lại nhiều lần, an toàn cho sức khỏe.

20 năm trở lại đây, trong khi các thương hiệu mì mới nổi lên và quảng bá rầm rộ, thì thương hiệu mì chay Lá Bồ Đề - Bình Tây vẫn âm thầm hoạt động như cái cách mà thương hiệu nãy đã làm trong suốt 50 năm qua, không quảng bá rùm beng, cũng không thường xuyên tổ chức các sự kiện, mà thay vào đó vẫn tập trung vào chất lượng sản phẩm để tạo tiền đề cho sự ủng hộ và tin dùng của người Việt.

Một trong những sự kiện hiếm hoi trao phát mì miễn phí ở Phố Đi Bộ của sản phẩm mì này

Tuy nhiên, thời gian gần đây, khách hàng khó có thể trông thấy sản phầm trên kệ của các siêu thị và cửa hàng nhỏ lẻ vì công ty đang dần chuyển hướng sang thị trường ngoài nước như Mỹ, Úc, Hongkong, Singapor, Pháp, Đức, Cộng hòa Séc, Hungary, Slovakia, Rumani… Mong rằng trong thời gian tới, người tiêu dùng sẽ lại nhìn thấy các sản phầm của thương hiệu Bình Tây thường xuyên hơn.

H. Lan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mi-chay-la-bo-de---thuong-hieu-mi-gan-lien-voi-ki-uc-cua-7x-va-8x-a289990.html