Sai lầm của cha mẹ khi bổ sung lợi khuẩn không đúng cách để trị dứt điểm táo bón


Thứ 6, 19/07/2019 | 09:58


(ĐS&PL) Rối loạn tiêu hóa là vấn đề sức khỏe thường gặp ở mọi lứa tuổi, nhất là ở trẻ em và phụ nữ trong thai kỳ. Trước lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng

(ĐS&PL) Rối loạn tiêu hóa là vấn đề sức khỏe thường gặp ở mọi lứa tuổi, nhất là ở trẻ em và phụ nữ trong thai kỳ. Trước lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng Phan Bích Nga - Giám đốc Trung tâm khám và Tư vấn Dinh dưỡng trẻ em, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, cần bổ sung lợi khuẩn có ích đúng cách để trị dứt điểm táo bón tránh mất tiền mà hiệu quả không được như mong đợi.

Cha mẹ đã thực sự hiểu về chứng rối loạn tiêu hóa ở trẻ?

Nhiều cha mẹ theo thói quen thường bổ sung men vi sinh, men tiêu hóa cho con mà chưa hiểu hết vai trò của lợi khuẩn với sức khỏe đường ruột của trẻ. Vì vậy, trước tiên, cùng tìm hiểu lý do vì sao các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên cha mẹ lựa chọn sản phẩm tối ưu nhất để dùng bổ sung lợi khuẩn giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột cho con.

Đồng quan điểm này, TS. Dương Trọng Hiền phó trưởng khoa Cấp cứu tiêu hoá, BV Việt Đức chia sẻ:“Trong đường ruột có một hệ vi sinh ở trạng thái cân bằng, tức là bao gồm cả lợi khuẩn và hại khuẩn. Các lợi khuẩn giúp lên men thức ăn và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn có hại, hạn chế nhiễm trùng và loạn khuẩn ruột, giúp tiêu hóa và hấp thu thức ăn tốt hơn. Trẻ nhỏ hệ vi sinh đường ruột thường chưa ổn định nên việc định kì bổ sung lợi khuẩn giúp đường ruột khoẻ mạnh là cần thiết.”

Đặc biệt, khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa tức là đã mất cân bằng hệ vi sinh tự nhiên, các vi khuẩn có lợi chưa đủ sức ngăn chặn những vi khuẩn có hại xâm nhập từ đường ăn uống, hô hấp. Lúc này, việc bổ sung các lợi khuẩn (probiotics) là biện pháp tối ưu giúp thiết lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ngăn ngừa vi khuẩn có hại, khiến trẻ tiêu hóa khoẻ và hấp thụ thức ăn tốt hơn”.

Tỉ lệ lợi khuẩn sống sót quyết định hiệu quả của sản phẩm cha mẹ sẽ lựa chọn

Tại sao cha mẹ sử dụng men vi sinh hay men tiêu hóa cho con nhưng lại không mang lại hiệu quả?

Để trả lời câu hỏi này, chuyên gia dinh dưỡng cũng đã nhấn mạnh: “Trong quá trình bổ sung men vi sinh, men tiêu hóa nếu tỉ lệ lợi khuẩn có thể sống sót khi xuống đến ruột thấp thì hiệu quả sẽ không đạt mong đợi. Nguyên nhân bao gồm cả yếu tố khách quan và chủ quan do sai lầm của mẹ”. Bởi chỉ bổ sung lợi khuẩn thường khi đi qua dạ dày, một lượng lớn lợi khuẩn sẽ bị tiêu diệt bởi môi trường acid của dịch vị, nên tỷ lệ sống sót để xuống đến ruột non giảm đi khá nhiều, khiến men vi sinh, men tiêu hóa không còn hiệu quả. Đồng thời, sản phẩm có tỷ lệ lợi khuẩn thấp sẽ không thể phát huy tác dụng. Do vậy, lời khuyên nào dành cho bậc cha mẹ thông thái khi lựa chọn sản phẩm cho con?

Xuất phát từ tâm huyết muốn cải tiến và phát triển sản phẩm chứa lợi khuẩn, giải pháp hiện nay là chuyển lợi khuẩn thành bào tử lợi khuẩn – vi khuẩn ở dạng bào tử. Tức là: Lợi khuẩn dạng bào tử là những vi khuẩn trong giai đoạn bào tử, đang biến đổi để thích nghi và sống sót qua điều kiện bất lợi. Cấu trúc nhiều lớp của bào tử được ví như “chiếc áo giáp” của các chiến binh không chỉ bảo vệ phần lõi mà còn hỗ trợ cho nhau để bảo vệ bào tử khỏi tia cực tím UV, tác dụng của nhiệt độ cao (có thể chịu được nhiệt độ lên đến 80 - 85 độ C ở hầu hết các loài), các dung môi hữu cơ, các enzyme.

“Vì lợi khuẩn ở dạng bào tử chịu được nhiệt, ánh sáng và pH acid của dạ dày tốt hơn nên bảo toàn được số lượng vi khuẩn có lợi không bị phá hủy. Khi bào tử vào đến ruột mới phát triển thành dạng vi khuẩn thường, nhờ vậy bào tử lợi khuẩn sống sẽ đạt hiệu quả tối ưu hơn với trẻ nhỏ có hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện.”

Chuyên gia cho biết thêm: “Bào tử lợi khuẩn còn là nguồn sản xuất các enzyme giúp trẻ tiêu hoá tốt hơn và tăng cường hấp thu dinh dưỡng, đảm bảo an toàn và không gây tác dụng phụ. Ngoài ra, bào tử lợi khuẩn này có thể phát triển ngay cả khi có mặt các kháng sinh như ampicillin, cephalosporin…, giúp lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột trong trường hợp trẻ đang sử dụng kháng sinh.”

Ưu điểm vượt trội của Probio-K với công thức bào chế bào tử lợi khuẩn dành riêng cho táo bón

Với công thức bào chế bào tử lợi khuẩn dành riêng cho táo bón, Probio-K có chứa hàm lượng rất lớn trên 3 tỷ (>3 x 10ˆ9 CFU) vượt trội so với sản phẩm khác. Nếu như hầu hết các sản phẩm lợi khuẩn hiện nay đều bào chế dưới dạng đơn chủng, thì bào tử lợi khuẩn hoàn chỉnh của Probio-k được nghiên cứu đưa vào sản xuất là dạng đa chủng: bao gồm các bào tử: Bacillus subtilis, Lactobacillus acidophilus, Streptococus faecalis rất an toàn cho mẹ bầu và trẻ em khi sử dụng, Với cơ chế: giúp phòng ngừa và giảm triệu chứng táo bón bằng cách cung cấp lợi khuẩn tạo màng sinh học có độ nhớt cao, làm mềm phân và đẩy phân ra ngoài. Đồng thời, tăng cường hệ miễn dịch và giảm chứng chán ăn, tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng.

Với các thế mạnh trên, "Bào tử lợi khuẩn Probio-k" được xem là giải pháp hữu hiệu để chống lại táo bón, giảm chứng chán ăn, tự tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống lại việc lạm dụng kháng sinh để cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

Probio-K đang là sản phẩm được nhiều bác sĩ và bậc cha mẹ thông thái khuyên dùng để giúp con có hệ vi sinh đường ruột luôn khỏe mạnh, giúp bé ăn ngon, giảm ốm đau bệnh tật để phát triển toàn diện.

Probio-k được phân phối độc quyền: Công ty Cổ phần Hòa Bình Thịnh Vượng

Hotline tư vấn miễn phí: 0965560316/ 0976632888

Website: http://probio-k.com

Số ĐKSP: 7229/2018/ĐKSP

Số XNQC: 01597/2018/ATTP-XNQC

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm dùng được cho phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú, trẻ nhỏ từ 3 tháng tuổi trở lên!

T.Tâm/ Sức Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sai-lam-cua-cha-me-khi-bo-sung-loi-khuan-khong-dung-cach-de-tri-dut-diem-tao-bon-a284995.html