Thần đồng Đỗ Nhật Nam đã tốt nghiệp cấp 3, chuẩn bị bước vào đại học


Thứ 3, 28/05/2019 | 09:55


(ĐS&PL) Thần đồng Đỗ Nhật Nam – cậu bé từng được biết đến là "Cậu bé thần đồng" từng gây bão bởi loạt thành tích khủng năm nào đã bước sang tuổi 18.

(ĐS&PL) Thần đồng Đỗ Nhật Nam – cậu bé từng giành hàng loạt thành tích khủng khiến ai cũng choáng ngợp đã là gương mặt quá quen thuộc với nhiều người Việt. Thời điểm tỏa sáng nhất, được nhắc đến nhiều nhất, Nhật Nam mới 10 tuổi nhưng hôm nay, “cậu bé thần đồng” ấy đã bước sang tuổi 18, tốt nghiệp cấp 3 và chuẩn bị vào đại học.

Trên Facebook cá nhân, bà Phan Hồ Điệp (mẹ của Đỗ Nhật Nam) đã có dòng chia sẻ đầy cảm xúc về khoảnh khắc trọng đại trong cuộc đời con trai, ngày con trưởng thành.

Thực phẩm - Thần đồng Đỗ Nhật Nam đã tốt nghiệp cấp 3, chuẩn bị bước vào đại học

Đỗ Nhật Nam trong vòng tay cha mẹ ngày tốt nghiệp 

“… Một chặng đường mới đã đi qua. Mới ngày nào mẹ còn nghĩ không biết bao giờ được đi họp phụ huynh cho em, giờ thì em đã là chàng trai 18 tuổi. Nam ơi, ai cũng nên có câu chuyện để kể về cuộc đời mình. Đó có thể là chuyện vui hay buồn, thành công hay thất bại nhưng nhất định là nên có để cuộc đời không trôi đi nhạt nhẽo. 18 tuổi quá trẻ cho những dự định và ước mơ nên cứ đi và cứ kể vì hành trình còn là phía trước”.

Thực phẩm - Thần đồng Đỗ Nhật Nam đã tốt nghiệp cấp 3, chuẩn bị bước vào đại học (Hình 2).

"Cậu bé thần đồng" năm nào sắp bước vào đại học

Trong những hình ảnh được người mẹ chia sẻ trên trang cá nhân, Nhật Nam đã thực sự trưởng thành. “Cậu bé thần đồng” năm nào giờ đã cao lớn, chững chạc khiến những người từng biết đến cậu bất ngờ.

Đỗ Nhật Nam (sinh năm 2001) từng hai lần được ghi vào sách kỷ lục Việt Nam: Dịch giả nhỏ tuổi nhất và Người viết tự truyện nhỏ tuổi nhất.

Thực phẩm - Thần đồng Đỗ Nhật Nam đã tốt nghiệp cấp 3, chuẩn bị bước vào đại học (Hình 3).

Đỗ Nhật Nam cao lớn và chững chạc 

Năm 2014, Nhật Nam nhận được học bổng của trường Saint Paul, sau đó học tại Trường Phổ thông Church Farm School (Pennsylvania, Mỹ). Trong quá trình học tại trường này, cậu đạt được nhiều thành tích đáng nể và đặc biệt nhận được thư chúc mừng của Tổng thống Mỹ Barack Obama với nội dung: “Chúc mừng em đã đạt giải thưởng giáo dục của tổng thống Mỹ”.

Cuối năm 2018, Đỗ Nhật Nam trúng tuyển vào trường Pomona College (Mỹ) với học bổng 71.900 USD/ năm – tức khoảng 6,6 tỷ đồng cho 4 năm học. Được biết, “thần đồng” Đỗ Nhật Nam sẽ theo học ngành Âm nhạc.

Thực phẩm - Thần đồng Đỗ Nhật Nam đã tốt nghiệp cấp 3, chuẩn bị bước vào đại học (Hình 4).

Khoảnh khắc trọng đại trong cuộc đời "thần đồng" Nhật Nam 

Thực phẩm - Thần đồng Đỗ Nhật Nam đã tốt nghiệp cấp 3, chuẩn bị bước vào đại học (Hình 5).

Nhật Nam nhận được nhiều lời chúc mừng từ người thân và bạn bè

Thực phẩm - Thần đồng Đỗ Nhật Nam đã tốt nghiệp cấp 3, chuẩn bị bước vào đại học (Hình 6).

Vào đại học, Nhật Nam sẽ theo đuổi ngành Âm nhạc. 

Theo Dân Việt

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-dong-do-nhat-nam-da-tot-nghiep-cap-3-chuan-bi-buoc-vao-dai-hoc-a277440.html