Thương hiệu mì chay 'Lá Bồ Đề'- Bình Tây Food và 60 năm trung thành với thực phẩm chay


Thứ 4, 11/09/2019 | 03:59


(ĐS&PL) Đồ chay và việc ăn chay đã trở thành một nét văn hóa đối với người Việt. Nhất là trong thời đại ngày này, người tiêu dùng tìm về các sản phẩm chay

(ĐS&PL) Đồ chay và việc ăn chay đã trở thành một nét văn hóa đối với người Việt. Nhất là trong thời đại ngày này, người tiêu dùng tìm về các sản phẩm chay, vì họ tin rằng các sản phẩm chay tốt cho sức khỏe. Thế nhưng trên thị trường không có quá nhiều các lựa chọn thực phẩm chay.

Trên thị trường ngày nay, các sản phẩm mặn thì có vô sổ kể, các thương hiệu thay phiên nhau tung ra các loại thực phẩm cao cấp có, bình dân có với đủ các loại mẫu mã đa dạng. Thế nhưng, phân khúc thị trường đồ chay thật ra vẫn không có quá nhiều biến động, vì xét cho cùng, các thương hiệu hiện nay chỉ có tầm 2-3 các sản phẩm chay trong danh sách vài chục cho đến vài trăm sản phẩm của họ. Ở Việt Nam hiện nay, nếu chỉ xét về thương hiệu chuyên sản xuất thực phẩm chay với uy tín lâu đời, không thể không nhắc tới công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây – Bình Tây Food.

Có lẽ các bạn trẻ ngày nay sẽ không biết, thế nhưng ở thời điểm 50, 60 năm trước. Sản phẩm mì chay “Lá Bồ Đề” gần như chiếm vị thế độc tôn trong lựa chọn ăn sáng nhanh và tiện lợi của người dân Việt Nam bên cạnh bánh mì. Sản phẩm mì chay đã trở thành một huyền thoại trong làng thực phẩm chay, in đậm trong ký ức của nhiều người dùng lớn tuổi ở Việt Nam. Đa số họ đã nghĩ rằng thương hiệu Bình Tây “Là Bồ Đề” chỉ còn tồn tại trong quá khứ, thế nhưng thật tế, ít người biết thật ra mì chay “Lá Bồ Đề” thuộc thương hiệu Bình Tây Food vẫn còn tồn tại nhưng chỉ đang bị yếu thế trước các thương hiệu trẻ quá mạnh ở thời điểm hiện tại.

Điểm mạnh của các sản phẩm Bình Tây chính là sợi mì dai thương hiệu và hương vị “thanh” tự nhiên rất khó tả, dù công ty có sản xuất các thực phẩm mặn nhưng nếm vào vẫn cảm nhận được vị “chay” rất quen thuộc của thương hiệu này. “Mang đến một hương vị chay truyền thống cộp mác Việt Nam” là tiêu chí sáng tạo sản phẩm của Bình Tây Food. Thật vậy, nếu như Bình Tây thiếu đi những yếu tố đặc biệt thu hút người tiêu dùng thì chắc đã không tồn tại được hơn 60 năm như vậy.

Ngoài các sản phẩm chay, thương hiệu cũng cho ra mắt vài sản phẩm mặn

Trung thành với dòng thực phẩm chay và kiên định giữ nguyên những nét truyền thống ẩm thực chay trong các sản phẩm của mình ngay từ khi bắt đầu. Tính đến nay, Bình Tây Food đã có 12 sản phẩm chay chủ lực và 4 sản phẩm mặn. Trong đó, mì chay “Lá Bồ Đề” vẫn là sản phẩm nổi trội nhất và nhận được vô số phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

Một trong các hoạt động trao mì thiện nguyện tại Tân Thuận vừa rồi của Bình Tây

Điểm yếu của Bình Tây vẫn luôn nằm ở việc thương hiệu rất hạn chế quảng bá hình ảnh của mình, thương hiệu từ trước đến nay vẫn luôn đi theo chủ trương của chủ tịch Lê Thị Giàu “Một người khách thích sẽ mang tới người khách thứ hai”. Thật vậy, chú trọng vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm để giữ chân người tiêu dùng, Bình Tây đã thành công trong việc trụ vững 60 năm trên thị trường Việt Nam. Thế nhưng, có lẽ bản thân Bình Tây cũng cảm nhận được sự vắng bóng của bản thân trên thị trường quê nhà cho nên vào thời điểm gần đây, Bình Tây đang có những hoạt động quảng bá thương hiệu, quay trở lại thị trường vô cùng tích cực. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho những ai yêu thích thương hiệu này và mong muốn được nếm lại hương vị “lá bồ đề” ngày xưa.

H. Lan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-hieu-mi-chay-la-bo-de--binh-tay-food-va-60-nam-trung-thanh-voi-thuc-pham-chay-a292302.html