Tiền mãn kinh 'uống thuốc' bằng cách tập thể dục?


Thứ 2, 17/02/2020 | 10:06


(ĐS&PL) Hình ảnh người phụ nữ khi mặc đồ đi tập thể dục luôn khơi gợi một sự khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng. Vậy tập thể dục có thể được sánh bằng một loại

(ĐS&PL) Hình ảnh người phụ nữ khi mặc đồ đi tập thể dục luôn khơi gợi một sự khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng. Vậy tập thể dục có thể được sánh bằng một loại thuốc cho phụ nữ tiền mãn kinh không? Chúng ta cùng thảo luận chủ đề Tiền mãn kinh “uống thuốc” bằng cách tập thể dục?

Tiền mãn kinh được xem là giai đoạn “khó ở” của phụ nữ trung niên, khi các nội tiết tố nữ suy giảm dần gây ra các triệu chứng như: rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa, mất ngủ, da sạm nám, lão hóa, hay cáu gắt, mất bình tĩnh, khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục…

Phụ nữ tiền mãn kinh thường đi tìm cho mình một loại thuốc để an tâm cải thiện các triệu chứng khó chịu, tuy nhiên có thể họ không biết rằng có một loại thuốc hỗ trợ cực tốt đó là tập các bộ môn thể dục hàng ngày, vì sao vậy, tiền mãn kinh “uống thuốc” bằng cách tập thể dục có chính xác không?

Xã hội - Tiền mãn kinh 'uống thuốc' bằng cách tập thể dục?

Tiền mãn kinh uống thuốc bằng cách tập thể dục có chính xác?

Tầm quan trọng của tập thể dục đối với phụ nữ tiền mãn kinh:

Khi tuổi đã lớn hơn, cơ thể nặng nề hơn nhiều phụ nữ có tâm lý ngại vận động, do đó cơ thể ngày càng mỏi mệt và lại càng không muốn “động tay chân”, một vòng luẩn quẩn như vậy khiến các triệu chứng tiền mãn kinh có cơ hội trầm trọng hơn. Nếu bạn đọc được thông tin về nghiên cứu của các nhà nghiên cứu ở dưới đây, có thể bạn sẽ có cảm hứng hơn chăng.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại Học Copenhagen, Đan Mạch theo dõi một nhóm phụ nữ có độ tuổi từ 40 đến 50. Họ chia làm hai nhóm, 1 nhóm luyện tập 12 tuần liên tục đạp xe đạp và nhóm còn lại không luyện tập. Sau đó họ lấy mẫu mô của nhóm luyện tập để phân tích đánh giá phân tử phần cơ bắp đùi, kết quả là họ có mạng lưới mạch máu tốt và cung cấp nhiều oxy cho cơ thể hơn. Do đó, không bao giờ là quá muộn để luyện tập thể dục, đặc biệt với phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh.

Xã hội - Tiền mãn kinh 'uống thuốc' bằng cách tập thể dục? (Hình 2).

Tập thể dục rất quan trọng cho sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh

Một nghiên cứu khác cũng ở Đan Mạch được tiến hành trên 45.000 người trong độ tuổi 50 đến 65, kết quả những người đi xe đạp nửa giờ mỗi tuần giảm nguy cơ bệnh tim mạch 16%, đi bộ 20 phút mỗi ngày kéo dài tuổi thọ thêm 7 năm. Do đó, việc tập thể dục ở độ tuổi trung niên giúp giảm bệnh tật, chống lão hóa và tăng cường sức khỏe về lâu dài.

Vận động thường xuyên giúp cơ thể lưu thông máu huyết, tăng cường trao đổi chất, duy trì cơ bắp, ngăn ngừa lão hóa. Theo các chuyên gia, tập thể dục dù chỉ đi bộ thường xuyên đã có tác dụng tăng hormone testosterone giúp cải thiện sinh lý nữ, ngăn ngừa nguy cơ rối loạn chuyển hóa và tiểu đường tuýp 2. Phụ nữ thường xuyên tập thể dục thường trẻ hơn so với tuổi và hạn chế được các triệu chứng rối loạn nội tiết tố nữ. Do đó, Tiền mãn kinh “uống thuốc” bằng cách tập thể dục là một lựa chọn thông minh.

Tiền mãn kinh “uống thuốc” bằng cách tập thể dục như thế nào?

Tập yoga và thiền: Thực hành các bài tập thư giãn như hít thở sâu, yoga hay thiền định sẽ giúp giảm bớt các triệu chứng nóng bừng, khó chịu và mệt mỏi. Tập hít thở sâu cũng giúp làm dịu thần kinh, giảm stress căng thẳng.

Xã hội - Tiền mãn kinh 'uống thuốc' bằng cách tập thể dục? (Hình 3).

Yoga và Thiền là hai bộ môn hàng đầu hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ

Khiêu vũ: Bạn có thể đăng ký một lớp học khiêu vũ. Khiêu vũ có thể giúp cơ thể linh hoạt hơn, cơ bắp săn chắc hơn.

Zumba: thích hợp với mọi lứa tuổi. Nhảy nhót trong tiếng nhạc vui nhộn sẽ giúp đốt cháy lượng calo và giúp cơ thể săn chắc hơn, vui vẻ hơn,

Bài tập sức mạnh: Phụ nữ tiền mãn kinh thường bị loãng xương vì suy giảm hormone estrogen. Các bài tập sức mạnh sẽ giúp xây dựng xương và cơ bắp, đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, tăng cường trao đổi chất tốt hơn. Ở nhà, có thể tập với tạ, ở phòng tập gyms hãy lựa chọn tạ máy. Chọn một mức độ vừa phải để bạn có thể luyện tập được, thực hiện 12 lần lặp lại

Cardio: là các bài tập làm tăng nhịp tim và giúp duy trì nó trong một khoảng thời gian. Các bài tập cardio tốt cho phụ nữ trung niên là: đi bộ, chạy bộ, đi xe đạp, bơi lội,…Người mới bắt đầu tập chỉ nên tập 10 phút, từ từ tăng cường độ cũng như thời gian lên.

Dù lựa chọn bộ môn nào, bạn cũng nên luyện tập đều đặn và không nên quá sức. Luyện tập thể dục một thời gian sẽ tạo thành thói quen tốt và giúp bạn duy trì sức khỏe và cải thiện các triệu chứng tiền mãn kinh nhẹ nhàng. Việc tập thể dục cộng với bổ sung nội tiết tố nữ bằng Thảo dược đông y Pueva là một sự lựa chọn hoàn hảo cho phụ nữ tiền mãn kinh. Tìm hiểu tại đây!

HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-man-kinh-uong-thuoc-bang-cach-tap-the-duc-a311987.html