Tìm hiểu về Mochi Skin - Phương pháp skincare không tỳ vết của người Nhật


Thứ 6, 18/09/2020 | 04:10


Nếu như những năm trước, xu hướng dưỡng da Thủy Tinh của người Hàn khiến rất nhiều phái đẹp Việt “điên đảo” học tập.

Nếu như những năm trước, xu hướng dưỡng da Thủy Tinh của người Hàn khiến rất nhiều phái đẹp Việt “điên đảo” học tập. Thì thời gian gần đây, kiểu dưỡng da Mochi của người Nhật lạ được xem như một phương pháp chăm sóc da thế hệ mới mà các tín đồ làm đẹp truyền tai nhau.

Vậy tại sao Mochi Skin lại khiến phái đẹp Việt mê mẩn đến vậy? Cùng tìm hiểu về xu hướng dưỡng da mang tên bánh gạo này qua bài viết sau nhé.

Mochi Skin là gì?

Nhắc đến cái tên Mochi, nhiều cô nàng sẽ nghĩ ngay đến những chiếc bánh gạo căng tròn, mềm dẻo - một món ăn đặc trưng của Nhật Bản. Do đó, lấy cảm hứng từ độ mềm mịn của vỏ bánh, các tín đồ làm đẹp Nhật đã sử dụng cái tên Mochi để gọi tên cho phong cách chăm sóc da không tì vết của mình.

Dưỡng da với quy trình Mochi Skin của người Nhật

Vậy làn da Mochi có đặc điểm như thế nào? Đây là một làn da mịn - trắng - mềm dẻo - đàn hồi nhẹ nhàng. Chúng khiến người nhìn có cảm giác làn da này rất mỏng manh nhưng vẫn tự nhiên và cực kỳ khỏe khoắn.

+ Bí Quyết Ngừa Mụn Cho Nàng Da Dầu Vào Mùa Hè

Sự khác nhau giữa làn da Mochi và làn da Glass

Ở Châu Á thì Nhật Bản và Hàn Quốc là hai quốc gia luôn đi đầu các xu hướng làm đẹp và chăm sóc da. Tuy nhiên, chuẩn cái đẹp của làn da của hai nước này lại có một số điểm khác nhau nên khi đi vào từng quy trình thì cách skincare của họ cũng có nhiều điểm khác nhau.

Điểm khác giữa Mochi Skin & Glass Skin

Trong khi phái đẹp Hàn chuộng vẻ đẹp trong trẻo, hoàn hảo như sương mai với làn da căng bóng đúng chuẩn thủy tinh, thì con gái Nhật lại mê mẩn làn da mịn màng, mềm dẻo như những chiếc bánh gạo mochi. Do đó, cho dù cùng hướng đến mục tiêu sở hữu làn da không tì vết, nhưng cái đẹp của Glass skin và Mochi skin đều có sự khác nhau.

Vậy, phong cách skincare nào chất lượng hơn? Câu trả lời là KHÔNG THỂ SO SÁNH được. Nhưng xét về khía cạnh thời tiết, thì cách chăm sóc da kiểu Mochi sẽ đơn giản hơn, sử dụng ít mỹ phẩm dưỡng da hơn kiểu Glass Skin của người Hàn. Do đó, phong cách Mochi Skin sẽ phù hợp hơn với khí hậu vào mùa hè ở Việt Nam.

+ Bí Quyết Đánh Son Chuẩn Đẹp, Không Bị Loang Lổ Hay Lem Màu

Lời khuyên nào cho quy trình dưỡng da Mochi?

Để sở hữu được làn da hoàn hảo, phái đẹp Nhật Bản vẫn thực hiện đầy đủ theo chu trình làm đẹp với 3 bước cơ bản: Làm sạch - Dưỡng ẩm - Chống nắng. Tuy nhiên, những bước chăm sóc da này sẽ có những điểm khác biệt đáng chú ý:

1. Luôn sử dụng dầu tẩy trang

Thay vì sử dụng nước tẩy trang, sáp tẩy trang thì những cô nàng xứ sở Hoa Anh Đào lại ưu ái sử dụng sản phẩm tẩy trang dạng dầu vào mỗi tối. Bởi đây là loại tẩy trang tốt nhất, có khả năng làm sạch sâu bụi bẩn, cặn mỹ phẩm mà vẫn đảm bảo không làm mất đi độ ẩm trên da.

Luôn sử dụng dầu tẩy sau khi trang điểm

Đặc biệt, ngay cả khi không sử dụng mỹ phẩm, những cô gái Nhật cũng tẩy trang hằng ngày để đảm bảo lỗ chân lông được làm sạch hoàn toàn.

+ Học Hỏi Bí Quyết Chăm Sóc Da Như Phụ Nữ Thái Lan

2. Dùng sữa rửa mặt cực kỳ dịu nhẹ

Sau bước tẩy trang thì phái đẹp Nhật sẽ sử dụng sữa rửa mặt cực kỳ dịu nhẹ để làm sạch làn da một lần nữa. Và các dòng sữa rửa mặt mà họ dùng sẽ ưu tiên những loại tạo bọt - bởi sử dụng càng nhiều bọt sẽ càng giảm sự tiếp xúc giữa tay và mặt, điều này góp phần hạn chế vào tình trạng chảy xệ của làn da.\\

3. Hạn chế tẩy da chết

Trái với thói quen tẩy da chết và làm sạch da kỹ càng của nhiều phái đẹp Hàn Quốc, các cô gái Nhật Bản lại cho rằng, nếu làn da được chăm sóc theo một chu trình đúng chuẩn thì bước tẩy da chết không còn là một bước chăm sóc da bắt buộc nữa.

Theo quan niệm của người Nhật, làn da mặt vốn không đồng đều về độ dày cũng như tốc độ tái tạo da. Nên sẽ có những vùng da nhiều da chết và sẽ có vùng da mỏng manh, ít da chết. Việc tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ tự nhiên trên da, từ đó khiến da ngày càng mỏng hơn, nhạy cảm hơn và dễ dàng hình thành những đốm thâm nám trên da hơn.

+ Vẻ Đẹp Bền Vững – Xu Hướng Chăm Sóc Da Trong Thời Đại Mới

4. Giữ ẩm nhiều bước

Những cô gái Nhật luôn kỹ càng trong bước dưỡng ẩm cho da. Và một trong những sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu của họ là Lotion. Với kết cấu mỏng nhẹ, lành tính, Lotion không những dễ dàng thẩm thấu vào da, đem lại hiệu quả dưỡng ẩm cao mà còn có thể tận dụng để làm mặt nạ cấp ẩm cho làn da mỗi ngày.

Bên cạnh đó, Serum cũng là một thành phần không thể thiếu trong chu trình dưỡng ẩm của phái đẹp Nhật. Những dòng serum được yêu thích nhất tại xứ sở Hoa Anh Đào thường có những thành phần như: peptide, axit hyaluronic, vitamin C - những hoạt chất giúp da trắng mịn và cũng cố kết cấu da cực kỳ hiệu quả.

Luôn giữ ẩm cho da

Cuối cùng, những cô nàng Nhật sẽ khóa ẩm bằng các loại kem dưỡng hoặc dầu dưỡng phù hợp. Bước chăm sóc da này không những cung cấp độ ẩm cho da đầy đủ mà còn tạo một lớp màn chắn giúp bảo vệ da khỏi những tác động có hại từ môi trường bên ngoài.

+ Giảm Mỡ Bụng Bằng Lá Sen Khô Có Tốt Cho Sức Khỏe Không

5. Không bao giờ bỏ qua kem chống nắng

Đa số bí quyết chống lão hóa của phụ nữ Nhật là sử dụng kem chống nắng mỗi ngày. Theo các khảo sát, người Nhật nổi tiếng với việc chống nắng cực kì kỹ lưỡng và bất kỳ ai cũng có đủ các sản phẩm chống nắng đa dạng như: sữa, kem, gel, xịt, phấn.. trong bàn trang điểm.

Luôn sử dụng kem chống nắng

Bởi theo quan điểm của họ, kem chống nắng không chỉ hạn chế sự xuất hiện của những đốm đen, làm giảm nguy cơ ung thư mà còn ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da rất hiệu quả. Do đó, để đảm bảo làn da khỏe đẹp lâu dài thì bôi kem chống nắng mỗi ngày là điều bắt buộc.

+ Mỹ Phẩm Nổi Tiếng Nhất Nước Nga

Mochi Skin khá phù hợp với thời tiết và khí hậu tại Việt Nam, nên nếu chưa sở hữu một làn da khỏe đẹp, bạn có thể tham khảo phong cách chăm sóc da này nhé. Chắc chắn, với sự học tập có chọn lọc, làn da của bạn sẽ khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Miss Tram Spa – Nơi chuyên điều trị và chăm sóc da uy tín, chuyên nghiệp ở HCM

Có kinh nghiệm hơn 15 năm chuyên nghiên cứu chữa trị và chăm sóc da cho cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi, Trung tâm thẩm mỹ Miss Tram được nhiều bên đánh giá uy tín và hiệu quả vì sự hiểu rõ về tình trạng các da của đội ngũ chuyên gia ở đây.

Miss Tram cam kết về các liệu trình chăm sóc & điều trị da an toàn, giúp da đẹp khỏe tự nhiên.  Ngoài ra bạn có thể đăng ký học chăm sóc da cơ bản đến nâng cao tại Trường đào tạo nghề thẩm mỹ Miss Tram Academy.

Một số liệu trình chăm sóc da tại Miss Tram:

- Liệu trình tảo xoắn giúp trắng mịn, se khít lỗ chân lông.

- Đắp nạ CO2 thải độc cho da

- Tái sinh da căng bóng với điện di DNA cá hồi

- Trắng sáng da bằng Laser Carbon hoạt tính

- Xóa tan bọng mỡ, nếp nhăn, thon gọn gương mặt và cơ thể với công nghệ Exilis

- Trẻ hóa da, giảm nếp nhăn, thon gọn mặt V-line bằng công nghệ Hifu S+

- Điều trị Mụn với Laser CO2 Fractional.

Điểm đặc biệt ở Miss Tram là áp dụng liệu trình riêng cho từng 16 nhóm da

Thông tin liên hệ Thẩm Mỹ Viện Miss Tram:

Website: Thammymisstram.vn

Hotline Tư Vấn Miễn Phí: 1900 7018

Fanpage: fb.com/MissTramSpa

Youtube Channel : http://bit.ly/NaturalBeautyCenter

Huệ My

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-hieu-ve-mochi-skin---phuong-phap-skincare-khong-ty-vet-cua-nguoi-nhat-a339416.html