Tìm hiểu về nghề gia công hộp giấy, bao bì túi giấy tại nhà


Thứ 4, 17/06/2020 | 07:25


(ĐS&PL) Với sự phát triển của nền kinh tế và nhu cầu nhận diện thương hiệu ngày càng cao của các doanh nghiệp, ngành nghề in ấn vẫn đang phát triển mạnh, đặc biệt là lĩnh

(ĐS&PL) Với sự phát triển của nền kinh tế và nhu cầu nhận diện thương hiệu ngày càng cao của các doanh nghiệp, ngành nghề in ấn vẫn đang phát triển mạnh, đặc biệt là lĩnh vực in hộp giấy, bao bì, túi giấy,... Điều này kéo theo cơ hội nghề nghiệp cho các thợ gia công tại nhà. Bởi với những đơn hàng lớn, các xưởng in thường thuê thợ gia công ngoài để đảm bảo tiến độ giao hàng. 

Vậy nghề gia công hộp giấy, bao bì túi giấy tại nhà cụ thể sẽ làm những gì? Có yêu cầu gì?

1. Nghề gia công hộp giấy, bao bì túi giấy tại nhà là gì?

Gia công hộp giấy, bao bì, túi giấy được hiểu đơn giản là hoàn thiện sản phẩm sau khi chúng trải qua các công đoạn in ấn, cắt ghép. Mỗi sản phẩm khác nhau sẽ có những công đoạn gia công hoàn thiện khác nhau.

Xã hội - Tìm hiểu về nghề gia công hộp giấy, bao bì túi giấy tại nhà

Ví dụ như: gia công hoàn thiện bì thư, túi giấy sẽ tốn ít thời gian và công đoạn hơn là các hộp giấy (có phần ruột, vỏ riêng hoặc phần hộp, nắp hộp riêng)v.v…

Công việc này thường nhận trả hàng trong 1 tuần hoặc 10 ngày và thanh toán tiền công nhanh chóng. Đặc biệt, người nhận việc sẽ được hướng dẫn kỹ càng trước khi bắt đầu công việc nên thường sẽ không gặp khó khăn gì khi thực hiện.

Ưu điểm của nghề:

- Không yêu cầu khắt khe về giới tính, trình độ, độ tuổi.

- Không yêu cầu thời gian làm việc, người gia công có thể linh động sắp xếp thời gian và không bị gò bó.

- Tiền lương tính theo sản phẩm và không áp đặt doanh số nên công việc này phù hợp với tất cả các đối tượng muốn làm thêm tăng thu nhập.

- Công việc nhẹ nhàng và rèn luyện được rất nhiều kỹ năng, đặc biệt là sự tỉ mỉ và nhanh nhẹn.

- Các sản phẩm gia công thường thay đổi thường xuyên nên không gây nhàm chán.

- Với những thợ gia công có kinh nghiệm và kỹ năng thì đây là một công việc đem lại thu nhập ổn định và lâu dài.

Nhược điểm của nghề:

- Công việc cần sự tỉ mỉ, nhanh nhẹn và khéo tay. Nếu không tập trung sẽ gây ra hư hỏng hoặc sản phẩm hoàn thiện không đạt chuẩn - gây mất thời gian và công sức cho người làm.

- Tiền lương tính theo sản phẩm và không áp đặt doanh số, nên không tạo áp lực. Do đó, tuy không có yêu cầu khắt khe nhưng những người không nghiêm túc và không chịu khó sẽ không làm được lâu dài.

- Thời gian đầu làm quen với công việc gia công này sẽ hơi khó khăn vì chưa “quen tay” và dễ có tâm lý “nản”.

Bật Mí Vai Trò Của Bao Bì Và Tiếp Thị Cảm Xúc Trong Kinh Doanh

2. Những yêu cầu cần có của người làm việc gia công hộp giấy, bao bì túi giấy tại nhà

Xã hội - Tìm hiểu về nghề gia công hộp giấy, bao bì túi giấy tại nhà (Hình 2).

Công việc gia công hộp giấy, bao bì túi giấy tại nhà tuy không có nhiều yêu cầu khắt khe. Nhưng để làm việc lâu dài và đem lại thu nhập cao, người làm gia công hộp giấy cần có những yếu tố sau:

- Có sự tỉ mỉ, khéo léo và nhanh nhẹn trong công việc để hoàn thành sản phẩm một cách nhanh chóng và đạt chuẩn. Nếu không, chỉ cần một sai sót nhỏ là sản phẩm sẽ không đạt chất lượng.

- Có độ tập trung và kiên nhẫn để có thể làm việc xuyên suốt, đem lại năng suất cao.

- Có sức khỏe xương khớp tốt, bởi công việc này đa số là cần ngồi một chỗ.

- Có hội, nhóm làm việc: công việc này thường có nhiều công đoạn hoàn thành. Nếu phân chia mỗi người một công đoạn thì sẽ đẩy nhanh tiến độ làm việc và nâng cao năng suất. Do đó, nếu muốn làm việc lâu dài với nghề này, bạn cần có một nhóm làm việc từ 2 - 4 người sẽ tốt hơn.

Những Kinh Nghiệm Làm In Ấn Bao Bì Cho Ngành Đồ Chơi

3. Những lưu ý khi chọn nghề gia công hộp giấy, bao bì túi giấy tại nhà

Xã hội - Tìm hiểu về nghề gia công hộp giấy, bao bì túi giấy tại nhà (Hình 3).

Xã hội - Tìm hiểu về nghề gia công hộp giấy, bao bì túi giấy tại nhà (Hình 4).

So với những công việc gia công khác như đính cườm, cài khuy nút, dán tem nhãn,... thì công việc gia công hộp giấy, bao bì, túi giấy sẽ đơn giản, dễ thực hiện và đem lại thu nhập ổn định hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những điểm sau khi chọn công việc này:

- Lựa chọn đơn vị in ấn uy tín, đảm bảo các khâu giao nhận và thanh toán đều chuyên nghiệp.

- Nếu tìm việc thông qua các trang web, qua trung tâm môi giới thì cần tìm hiểu thật kỹ thông tin của đơn vị trung gian để tránh bị lừa đảo.

- Luôn kiểm hàng kỹ càng trước khi nhận và khi bàn giao sản phẩm. Tránh xảy ra những sai sót, hiểu lầm không đáng có.

- Đa số những gói việc gia công sẽ được cung cấp đầy đủ các dụng cụ thực hiện. Nhưng thông thường, bạn cũng cần đầu tư những đồ dùng cần thiết như keo dán, thước kẻ, kéo,... để hỗ trợ công việc một cách tốt nhất.

Trên đây là những chia sẻ của Chú Minh về công việc gia công hộp giấy, bao bì, túi giấy tại nhà. Tuy công việc này khá đơn giản, dễ làm và không yêu cầu khắt khe về đầu vào. Nhưng để làm việc lâu dài và có thu nhập ổn định thì bạn cũng cần rèn luyện nhiều kỹ năng và luôn nghiêm túc với nghề. Đặc biệt, hãy luôn tìm hiểu thật kỹ gói công việc mình sẽ làm, làm cho đơn vị nào để đảm bảo quyền lợi nhất nhé.

Xem thêm dịch vụ: Báo giá Gia Công In Ấn Hộp Giấy – Bao Bì Giấy – Túi Giấy

Thông Tin Liên Hệ Xưởng In Ấn Chú Minh: Chuyên Thiết Kế Và Gia Công In Chuyên Nghiệp Tại TPHCM

Hotline duy nhất: 091 111 1755

Email: inchuminh@gmail.com

Website: https://chuminh.com/

Địa chỉ xưởng: 239 – 241 Hòa Bình, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú, TpHCM.

Chúng tôi là xưởng (>1000 m2) KHÔNG QUA BẤT KÌ DỊCH VỤ TRUNG GIAN nào nên GIÁ ĐẢM BẢO TỐT NHẤT.

T. Dung

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-hieu-ve-nghe-gia-cong-hop-giay-bao-bi-tui-giay-tai-nha-a327500.html