+Aa-
    Zalo

    Tin tức mới từ Hoàng Sa: Tàu hộ vệ tên lửa TQ bất ngờ xuất hiện

    ĐS&PL (ĐSPL) - Sáng nay (28/5), trên khu vực hạ đặt giàn khoan trái phép bất ngờ xuất hiện tàu hộ vệ tên lửa của Trung Quốc di chuyển cắt ngang phía trước mũi tàu kiểm ngư, cảnh sát biển Việt Nam.

    (ĐSPL) - Sáng nay (28/5), trên khu vực hạ đặt giàn khoan trái phép bất ngờ xuất hiện tàu hộ vệ tên lửa của Trung Quốc di chuyển cắt ngang phía trước mũi tàu kiểm ngư, cảnh sát biển Việt Nam.

    Tin tức từ báo Dân trí, khoảng 6h30 sáng nay, khi tàu cảnh sát biển Việt Nam hướng đến khu vực giàn khoan Hải Dương 981 hạ đặt trái phép trên vùng biển Việt Nam thì bất ngờ xuất hiện một tàu hộ vệ tên lửa Trung Quốc không rõ số hiệu tiến đến.

    Vào lúc 7h15, khi tàu cảnh sát biển và kiểm ngư Việt Nam tiến gần đến giàn khoan khoảng 10 hải lý, ngay lập tức các tàu hải cảnh, hải giám Trung Quốc mang số hiệu 31701 và 31702 cùng 10 tàu khác ra truy cản, đe dọa các tàu của Việt Nam nếu không rút lui thì sẽ phải gánh chịu hậu quả.

    Tình hình biển Đông 28/5: Tàu hộ vệ tên lửa TQ bất ngờ xuất hiện
    Tàu Trung Quốc tạo thế vòng vây gọng kìm truy cản, đe dọa, tấn công tàu Việt Nam.

    Tuy nhiên, các lực lượng tàu chấp pháp của ta vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, tiến hành phát loa tuyên truyền với thông điệp: “Chúng tôi là lực lượng chấp pháp của Việt Nam, các anh đã vi phạm đến vùng biển thuộc quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam. Chúng tôi yêu cầu các anh lập tức rút khỏi vùng biển Việt Nam”.

    Đáp lại cách hành xử thiện chí này của ta là hành động vô nhân đạo của Trung Quốc. Lúc này, 10 tàu hải cảnh, hải giám Trung Quốc dàn trận, vây ép các tàu kiểm ngư.

    Tuy nhiên, các lực lượng kiểm ngư và cảnh sát biển Việt Nam đã mưu trí, tách ra thành nhiều hướng để "bẻ gẫy" đội hình vòng vây gọng kìm của Trung Quốc.

    Bên cạnh đó là 2 tàu quét mìn của Trung Quốc liên tục rà đi rà lại trên khu vực các tàu Việt Nam thực thi nhiệm vụ chấp pháp.

    Đến gần trưa cùng ngày, bất ngờ xuất hiện tàu hộ vệ tên lửa Trung Quốc di chuyển cắt ngang phía trước mũi tàu kiểm ngư, cảnh sát biển của Việt Nam khoảng 2 hải lý.

    MINH LÝ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-moi-tu-hoang-sa-tau-ho-ve-ten-lua-tq-bat-ngo-xuat-hien-a34682.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan