Tips chăm sóc da hiệu quả cho nam giới khi tập luyện


Thứ 6, 24/07/2020 | 02:23


(ĐS&PL) Thể dục thể thao luôn là một trong những thói quen rất tốt của nam giới. Không những giúp cơ thể khỏe mạnh, cường tráng mà đây còn là một cách giải tỏa

(ĐS&PL) Thể dục thể thao luôn là một trong những thói quen rất tốt của nam giới. Không những giúp cơ thể khỏe mạnh, cường tráng mà đây còn là một cách giải tỏa căng thẳng được rất nhiều cánh mày râu ưa chuộng. Tuy nhiên, rất nhiều chàng trai chỉ tập luyện theo bản năng và không quan tâm nhiều đến vấn đề skincare cho nam trước, trong và sau khi tập luyện. Điều này có thể vô tình khiến làn da gặp rất nhiều nguy cơ về bệnh da liễu.

1. Rửa mặt trước và sau khi tập

Nam giới cần rửa sạch da mặt trước khi tập luyện để loại bỏ các vi khuẩn, bụi bẩn và bã nhờn bám trên da. Nếu không, những cặn bẩn này sẽ hòa quyện vào mồ hôi, dầu nhờn tiết ra trong lúc tập luyện và nhanh chóng kiến lỗ chân lông bị bít tắc. Từ đó, các vấn đề về mụn trứng cá cũng dễ dàng xuất hiện.

Xã hội - Tips chăm sóc da hiệu quả cho nam giới khi tập luyện

Sau khi tập, cánh mày râu cũng nên rửa mặt một lần nữa với nước sạch để loại bỏ các bã nhờn, bụi bẩn và mồ hôi bám trên da trong lúc tập. Điều này không những khiến tinh thần sảng khoái hơn, mà làn da cũng được thông thoáng hơn rất nhiều.

+ Note: Bí quyết chăm sóc da mặt dành cho nam

2. Không cạo râu trước khi tập

Theo chuyên gia da liễu, cạo râu ngay trước khi vận động sẽ gây ra nhiều nguy cơ bị viêm da. Vì quá trình cạo râu có thể gây ra những vết thương nhỏ hoặc gây kích ứng nang lông. Nếu luyện tập ngay sau đó, quá trình tuần hoàn máu của cơ thể tăng nhanh và lượng mồ hôi tiết ra nhiều sẽ gây kích ứng vùng da vừa cạo xong, gây ra khó chịu, thậm chí là nhiễm trùng.

Thời điểm tốt nhất để cạo râu là lúc sáng sớm, lúc này làn da được “thả lỏng” nhiều nhất nên quá trình cạo râu ít gây ra những tổn thương.

+ Note: Bí quyết làm đẹp da đàn ông Hàn Quốc

3. Bôi kem chống nắng khi tập luyện ngoài trời

Rất nhiều mày râu không có thói quen sử dụng kem chống nắng. Tuy nhiên, bước chăm sóc da này bảo vệ rất tốt cho cho làn da, đặc biệt là khi hoạt động trực tiếp ngoài trời.

Do đó, với những môn thể thao ngoài trời như chạy bộ, đạp xe, cầu lông, tennis,... bạn nên sử dụng sản phẩm chống nắng cho da. Những sản phẩm này không những ngăn ngừa quá trình sạm đen, lão hóa trên da mà còn khóa ẩm rất tốt.

4. Chuẩn bị khăn cá nhân cho buổi tập

Khăn tại phòng tập có thể chứa rất nhiều vi khuẩn, vi rút và nấm. Hoặc chúng có thể còn tàn dư một lượng chất tẩy rửa hay hương liệu tạo mùi. Do đó, để ngăn ngừa các nguy cơ bị bệnh da liễu, tốt nhất bạn nên chuẩn bị khăn cá nhân riêng cho mỗi buổi tập.

+ Note: Thông tin khóa học chăm sóc và điều trị da uy tín tại TP. HCM

5. Luôn làm sạch các thiết bị tập luyện

Thông thường, các phòng gym hiện đại thường cung cấp khăn lau để vệ sinh các dụng cụ tập. Tuy nhiên, nếu không có thì bạn cũng nên tự chuẩn bị thêm một chiếc khăn để lau chùi những thiết bị/dụng cụ này trước khi sử dụng.

Bởi khi qua tay nhiều người, những thiết bị tập sẽ dễ dàng trở thành một vật trung gian để lây lan vi khuẩn, vi rút hoặc nấm cho cơ thể.

Xã hội - Tips chăm sóc da hiệu quả cho nam giới khi tập luyện (Hình 2).

6. Luôn đeo giày/dép trong phòng thay đồ hoặc phòng tắm

Nấm mốc thường xuất hiện rất nhiều ở môi trường ẩm thấp như phòng thay đồ, phòng tắm của các phòng tập gym. Nếu đi chân đất vào những khu vực này, cơ thể bạn rất dễ dàng bị vi khuẩn, nấm xâm nhập và gây ra các bệnh về da liễu. Do đó, bạn nên đeo giày sandal hoặc dép lê để tránh tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà - nơi mà các nguồn bệnh được tích tụ rất nhiều trong suốt thời gian dài.

+ Note: Khóa đào tạo dạy học nối mi uy tín tại TP. HCM

7. Không dùng sản phẩm tạo kiểu tóc khi tập luyện

Những sản phẩm tạo kiểu tóc tuy giúp cánh mày râu trông “ngầu” hơn khi tập luyện, nhưng lại có thể là một trong những nguy cơ khiến làn da họ có vấn đề. Bởi khi hoạt động, cơ thể nóng lên và toát nhiều mồ hôi khiến các sản phẩm tạo kiểu bị tan chảy và theo mồ hôi chảy xuống cơ thể. Điều này gây bít tắc lỗ chân lông và khiến vùng da mặt, da ở cổ, vai và lưng dễ dàng hình thành mụn.

Vì thế, tốt nhất bạn không nên sử dụng những sản phẩm tạo kiểu tóc khi có ý định tập thể dục. Hoặc nên chọn những sản phẩm có kết cấu nhẹ như xịt muối khoáng để hạn chế ảnh hưởng đến làn da.

Xã hội - Tips chăm sóc da hiệu quả cho nam giới khi tập luyện (Hình 3).

8. Lau sạch mồ hôi trước khi rời phòng tập

Sau khi tập luyện, bạn cần lau sạch mồ hôi trước khi rời phòng tập. Bởi nếu để mồ hôi tự khô, độ ẩm và bã nhờn còn sót lại sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng thâm nhập và phát triển trong lỗ chân lông. Từ đó dễ dàng gây ra mụn trứng cá và viêm nang lông.

Bạn cũng nên rửa sạch tay trước khi rời phòng tập - đây là bộ phận tiếp xúc nhiều với vi khuẩn nhất, cũng là bộ phận đưa lên mắt mũi miệng nhiều nhất nên rất dễ gây ra các bệnh về da.

9. Luôn tắm sau khi về nhà

Sau khi về nhà, bạn nên tắm sạch sẽ để loại bỏ đi bã nhờn và mồ hôi tích tụ trên da trong quá trình vận động. Điều này không những giúp bạn ngăn ngừa các vấn đề về bệnh da liễu, mà còn loại bỏ mùi hôi cơ thể một cách cực kỳ hiệu quả nữa đấy.

Xã hội - Tips chăm sóc da hiệu quả cho nam giới khi tập luyện (Hình 4).

10. Không dùng lại quần áo, khăn cá nhân khi tập luyện

Rất nhiều nam giới có thói quen dùng lại đồ tập trong ngày vì nghĩ rằng “dù sao lúc tập cũng chảy mồ hôi, cũng có mùi”. Nhưng suy nghĩ này lại vô tình khiến làn da của họ có nguy cơ gặp rất nhiều vấn đề về da liễu.

Bởi sau một lần tập, áo quần tập sẽ thấm hút một lượng lớn mồ hôi và bã nhờn - đây là một môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Nếu sử dụng lại (cho dù có cách vài tiếng đi chăng nữa) thì làn da cũng dễ bị vi khuẩn tấn công.

Hoạt động thể dục thể thao luôn là một cách để tăng cường sức khỏe và nâng cao vóc dáng cho nam giới. Đặc biệt, nếu biết cách chăm sóc da, quá trình vận động cũng khiến làn da của mày râu khỏe mạnh và tươi trẻ hơn rất nhiều đấy!

Thông Tin Liên Hệ Thẩm Mỹ Viện Miss Tram:

Địa Chỉ Quận 1: Số 30 Đặng Thị Nhu, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, Tp.HCM.

Địa Chỉ Quận Phú Nhuận: 126/6 Phan Xích Long, Phường 3, Quận Bình Thạnh.

HotLine: 1900 7018

Website: https://thammymisstram.vn/

Youtube Miss Tram Chanel

https://www.facebook.com/MissTramSpa/

Trinh Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tips-cham-soc-da-hieu-qua-cho-nam-gioi-khi-tap-luyen-a332003.html