Tổ chim dồng dộc dài 1,4m xuất hiện tại Bạc Liêu


Thứ 5, 24/04/2014 | 23:19


(ĐSPL) - Sáng 24/4, Ban Tổ chức Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất – Bạc Liêu 2014 tổ chức Khai mạc Triển lãm sinh vật cảnh.

(ĐSPL) - Sáng 24/4, Ban Tổ chức Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất – Bạc Liêu 2014 tổ chức Khai mạc Triển lãm sinh vật cảnh.
Triển lãm lần này còn có sự góp mặt của nhiều nghệ nhân đến từ các tỉnh với những sản phẩm sinh vật cảnh đặc biệt phong phú. Ông Nguyễn Quốc Việt, nghệ nhân Bạc Liêu đã mang đến và trưng bày tổ của loài chim dồng dộc (hay còn gọi là rồng rộc) chiều dài của tổ là 1,4m. Theo ông Việt thì tổ chim này được tìm thấy tại Kiên Giang.
Tin tức - Tổ chim dồng dộc dài 1,4m xuất hiện tại Bạc Liêu
Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có tổ chim dồng dộc nào được công bố là dài hơn.
“Chi tiết tổ chim hết sức tinh xảo”, nghệ nhân Nguyễn Văn Bình thán phục nói. Ông Bình cho biết thêm, không dễ để tìm được tổ của loài chim này, nói chi đến tổ đặc biệt như thế này.
Du khách cũng đã được chiễm ngưỡng nhiều tác phẩm nghệ thuật được làm từ trái cây. Nhiều nghệ nhân lão luyện với tay nghề trên 20 năm đã mang đến nhiều sản phẩm độc đáo làm từ trái cây như: Vó ngựa phương Nam, Đôi bờ thương nhớ...
“Không chỉ hay về tên gọi mà triển lãm năm nay còn đạt chất lượng cao với những sinh vật cảnh có giá trị trên 100 năm”, đại diện Ban tổ chức cho biết.
Triển lãm sinh vật cảnh năm nay quy tụ 16 gian hàng với hơn 1.000 tác phẩm của 7 tỉnh, thành phố: Cà Mau, Đồng Tháp,TP.Cần Thơ, Trà Vinh ,Tiền Giang và Bạc Liêu. Ngoài trưng bày còn có cuộc thi sinh vật cảnh gồm các môn thi: bonsai, tiểu cảnh, nghệ thuật tạo hình. 
Tin tức - Tổ chim dồng dộc dài 1,4m xuất hiện tại Bạc Liêu (Hình 2).
Ngạc nhiên trước tổ chim dồng dộc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/to-chim-dong-doc-dai-14m-xuat-hien-tai-bac-lieu-a30640.html