TPHCM: Gọi vốn tỷ đô vào 210 dự án


Thứ 5, 09/05/2019 | 08:40


(ĐS&PL) Mới đây đã diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào TP HCM năm 2019, tham dự hội nghị có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân.

(ĐS&PL) Mới đây đã diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào TP HCM năm 2019, tham dự hội nghị có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân.

Tại hội nghị, TP.HCM đã mời gọi, giới thiệu đầu tư vào 210 dự án gồm các lĩnh vực: hạ tầng giao thông, cơ sở hạ tầng, nông nghiệp, thương mại - dịch vụ, chỉnh trang đô thị, giáo dục, y tế, văn hóa - thể thao, du lịch - giải trí với tổng nhu cầu vốn đầu tư gần 54 tỷ USD.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với nhà đầu tư

Phát biểu tại Hội Nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện nhân cho biết, để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, thành phố đang xây dựng cơ sở hạ tầng cho kinh tế số, TP HCM đang và sẽ là thành phố có hạ tầng viễn thông tốt nhất. Bên cạnh đó, chính quyền TP HCM đang triển khai quyết liệt các giải pháp để cải thiện hạ tầng giao thông, với hệ thống tàu điện ngầm, đường cao tốc, đường sắt trên cao...

Ngoài ra, TP HCM cũng đang nghiên cứu một cơ chế mới để có đất cho nhà đầu tư, một quá trình để người dân có thể phối hợp với nhà đầu tư và nhà nước tạo nên quỹ đất trong các khu phát triển dịch vụ. Năm nay, thành phố sẽ xây dựng khu công nghệ cao mới khoảng 600 ha dành cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao.

Theo tính toán, giai đoạn 2016-2020, để đạt mức tăng trưởng GRDP từ 8%-8,5%, TP HCM cần huy động nguồn vốn đầu tư toàn xã hội khoảng 78 tỷ USD. Trong đó, nhu cầu đầu tư xây dựng cơ bản khoảng 40 tỷ USD. Đây là một khó khăn, thách thức rất lớn đối với TP HCM vì khả năng cân đối ngân sách của thành phố chỉ đáp ứng được 20% nhu cầu

Diệp Hạ Lam

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-goi-von-ty-do-vao-210-du-an-a274656.html