Trao kết luận kiểm tra vi phạm của ông Trần Văn Truyền


Chủ nhật, 30/11/2014 | 09:21


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng về dấu hiệu vi phạm trong thực hiện chính sách nhà, đất đối với ông Trần Văn Truyền đã được trao cho tỉnh Bến Tre và

(ĐSPL) – Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng về dấu hiệu vi phạm trong thực hiện chính sách nhà, đất đối với ông Trần Văn Truyền đã được trao cho tỉnh Bến Tre và ông Truyền.

Tin tức - Trao kết luận kiểm tra vi phạm của ông Trần Văn Truyền

Thửa đất 598B5 đường Nguyễn Thị Định bị thu hồi (Ảnh Người lao động).

Ngày 26/11, ông Nguyễn Tấn Quyên, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng đã đến tỉnh Bến Tre trao kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng về dấu hiệu vi phạm trong thực hiện chính sách nhà, đất đối với ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng thanh tra Chính phủ, cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre và cá nhân ông Trần Văn Truyền.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tấn Quyên yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc kiểm điểm theo quy trình đối với các khuyết điểm, vi phạm của ông Truyền; thời gian tiến hành cần khẩn trương, cố gắng hoàn thành trong tháng 12/2014.

Trước đó, ngày 21/11, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có thông cáo báo chí về Kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm về thực hiện chính sách nhà, đất đối với ông Trần Văn Truyền, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ.

Xem video: 

Ông Trần Văn Truyền nhận kết luận kiểm điểm, thu hồi nhà đất

Nội dung bản thông báo kết luận kiểm tra cho biết, ông Trần Văn Truyền là cán bộ xuất thân từ gia đình có công với cách mạng, có quá trình cống hiến lâu dài, đảm nhiệm nhiều chức vụ lãnh đạo chủ chốt ở địa phương và cơ quan Trung ương, có những đóng góp thiết thực trong công tác xây dựng Đảng và chính quyền trên các cương vị và chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, trong thời gian còn đương chức và khi về nghỉ hưu, ông Truyền đã có một số khuyết điểm, vi phạm trong thực hiện chính sách nhà, đất.

Cụ thể, theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, tháng 12/1992, ông Truyền được Quân khu 9 cấp thửa đất tại lô số 61 thuộc Khu C, địa chỉ 598B5 Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương, thị xã Bến Tre do đơn vị Quân y thuộc Tỉnh đội Bến Tre quản lý với diện tích 210 m2 (diện tích trên thực tế là 351 m2). Việc ông Truyền tuy không phải là cán bộ quân đội nhưng được cấp mảnh đất trên là do Tỉnh đội Bến Tre đề nghị với Quân khu 9, trong khi bản thân ông không có đơn đề nghị, không có xác nhận của cơ quan, đơn vị nơi công tác.

Ông Trần Văn Truyền biết mình không đúng đối tượng được cấp đất, nhưng vẫn nhận. Việc làm trên của ông Truyền thể hiện sự thiếu gương mẫu của người cán bộ lãnh đạo, gây dư luận không tốt.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương chỉ đạo thu hồi thửa đất hơn 350 m2 tọa lạc tại số 598B5 đường Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương, TP Bến Tre.

Cũng theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, các cá nhân, tổ chức liên quan tới việc cải tạo, sửa chữa, bán nhà có diện tích hơn 250m2 tại số 6, đường Lê Quý Đôn, phường 1, TP Bến Tre cũng bị xử lý, kiểm điểm trách nhiệm.

Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đề nghị TP HCM thu hồi căn nhà 105 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 15, quận Phú Nhuận.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trao-ket-luan-kiem-tra-vi-pham-cua-ong-tran-van-truyen-a71139.html