Trị triệt để ve chó nhờ bác sĩ thú y Hà Nội Khám tại nhà


Thứ 6, 27/09/2019 | 03:47


(ĐS&PL) Bạn phát hiện chú cún nhà mình đang bị bè lũ ve chó bủa vây và tấn công. Bạn đang không biết cách trị ve chó như thế nào?

(ĐS&PL) Bạn phát hiện chú cún nhà mình đang bị bè lũ ve chó bủa vây và tấn công. Bạn đang không biết cách trị ve chó như thế nào? Hãy để bác sĩ thú y Hà Nội khám tại nhà bày mẹo giúp bạn tống khứ bầy ve chó ra khỏi cuộc đời chú cún nhà bạn.

Trước khi nghĩ đến chuyện tiêu diệt ve chó, bạn cần có một khâu chuẩn bị kỹ lưỡng các dụng cụ cần thiết như:

- Một vài dụng cụ đơn giản: 1 chiếc nhíp đầu mỏng, 1 lọ cồn, 1 chiếc lược chải lông chó hoặc 1 chiếc máy sấy. Và có thể thêm 1 lọ thuốc sát trùng để rửa vết thương sau khi bắt ve.

- Dụng cụ chuyên bắt ve (nếu chú cún trong tình trạng nhiều ve rận).

- Một vài khúc xương hoặc món ăn cún ưa thích để tạo sự thoải mái trong quá trình “diệt giặc ve rận” cho cún.

4 phương pháp trị ve chó phổ biến

Có rất nhiều phương pháp trị ve chó khác nhau, tuy nhiên các bác sĩ thú y Hà Nội khám tại nhà sẽ nêu ra một vài phương pháp phổ biến và dễ thực hiện dành cho bạn. 

- Tắm cho chó bằng dầu tắm/ nước thuốc diệt ve chó (Có thể dùng vào mùa hè, không dùng cho mùa đông lạnh. Tránh dùng với chó con).

- Dùng thuốc xịt diệt ve chó (Cẩn thận khi dùng với chó con).

- Dùng phương pháp dân gian như: vỏ cam, quýt, bưởi, băng phiến, long não để diệt ve bọ chó đơn giản mà khá an toàn.

- Bắt ve bọ chó bằng nhíp theo các bước như sau: tìm ve chó, sử dụng lược để tách riêng từng khu vực lông, dùng nhíp để bắt ve chó, bỏ ve vào lọ đựng cồn, bôi thuốc sát trùng.

Thông thường, trên cơ thể mỗi chú cún sẽ có không chỉ một mà rất nhiều con ve rận kí sinh trên đó. Vậy nên việc tiêu diệt ve chó không thể một sớm một chiều mà hết hẳn ngay được. Để nhận thêm thông tin tư vấn hỗ trợ chi tiết từ đội ngũ chuyên gia thú cưng, bạn vui lòng liên hệ theo thông tin:

Bệnh Viện Thú Y PetHealth

Office: Số 240 Âu Cơ, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội

Hotline: 024.2242.8882 - 090.842.8882

Email: cskh@pethealth.vn

Website: http://pethealth.vn/

L. Hương/ Sức Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tri-triet-de-ve-cho-nho-bac-si-thu-y-ha-noi-kham-tai-nha-a294644.html

Tag: